Cầu thủ có mái đầu lạ nhất NBA đã chịu cắt tóc

chủ nhật 20-5-2018 15:33:23 +07:00 0 bình luận
Sang tới mùa giải 2018-19, người hâm mộ NBA sẽ không còn được chứng kiến kiểu tóc lạ lùng của Elfrid Payton.

Hậu vệ trẻ của Phoenix Suns, Elfrid Payton, ngoài việc nổi tiếng bởi tài năng chơi bóng còn được nhắc tới thông qua mái tóc kỳ lạ bậc nhất giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

Thật khó để có thể mô tả chuẩn xác kiểu đầu của Payton là gì? Có thể gọi nó là mái tóc kiểu mặt trăng, kiểu vách núi hoặc kiểu con sóng. Nhiều ý kiến gay gắt từng được đưa ra từ các phóng viên lẫn cầu thủ kỳ cựu về việc mái tóc này chẳng có lợi ích gì nhiều mà còn gây cản trở tầm nhìn trong lúc chơi bóng.

Cầu thủ có mái đầu lạ nhất NBA đã chịu cắt tóc - Ảnh 1.

Kiểu tóc khó mô tả của Payton.

Cựu cầu thủ Cleveland Cavaliers Richard Jefferson chia sẻ: "Nói về việc quan sát, tôi không biết liệu cậu ấy có thể nhìn thấy gì qua cái 'vách đá' đó không? Chúng tôi thường nói đùa với nhau  rằng chính mái tóc của cậu ấy đã gây ảnh hưởng tới cú nhảy ném. Và cậu ấy quả thực cũng chỉ đạt hiệu suất 29,8  % field goal kể từ khi gia nhập NBA.

Nếu bạn muốn thiết kế ra kiểu đầu tệ nhất dành cho các cầu thủ NBA thì đó, chính nó đó! Về cơ bản, nó như 1 cánh tay che mắt của bạn khi nhảy ném vậy. Một số người gặp bất lợi khi chơi bóng do bất khả kháng, còn cậu ấy thì lại tự tạo ra bất lợi. Với tôi, có thể xem đó như một sự thiếu tôn trọng với trận đấu."

Payton thực sự bị mái tóc của mình cản tầm nhìn.

Tất nhiên, Payton có lời giải thích riêng cho mái tóc kỳ lạ của mình. Thời trung học, toàn bộ đội bóng cấp 3 John Ehret đều muốn có một điểm chung. Ban đầu, họ nghĩ đến hình xăm nhưng không ai được cho phép thực hiện điều này. Cuối cùng, tất cả đã để chung một kiểu tóc.

John Ehret thất bại cay đắng tại bán kết Summit League, các đồng đội của Payton đều buồn bã bỏ kiểu tóc tập thể và chỉ mình Payton giữ nguyên cho tới khi gia nhập NBA. Anh coi đó như 1 gợi nhắc cho ký ức thất bại năm nào.

Cầu thủ có mái đầu lạ nhất NBA đã chịu cắt tóc - Ảnh 3.

Payton vì một lí do nào đó đã chịu thay đổi kiểu tóc.

Dù vậy, Payton cuối cùng cũng chịu cắt mái tóc gây tranh cãi này theo thông báo mới nhất từ Twitter của người bạn Evan Fournier. Giờ đây, Elfrid Payton đã trở thành 1 người bình thường. Chỉ không biết rằng, liệu hiệu suất field goal của anh có tăng lên ở mùa giải 2018-19 hay không?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm