Câu chuyện buồn đằng sau vụ dính chất kích thích của Michael Beasley

Việt Long
chủ nhật 11-8-2019 0:30:00 +07:00 0 bình luận
Mục tiêu cuối cùng của Michael Beasley là trở lại NBA. Tuy nhiên, mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn khi số phận liên tục quay lưng lại với cựu cầu thủ Los Angeles Lakers này.

Trong ít ngày qua, thông tin cầu thủ kỳ cựu Michael Beasley bị NBA cấm thi đấu 5 trận vì vi phạm luật sử dụng chất kích thích đã lan truyền trong giới. Theo xác nhận của nhiều ký giả uy tín, cựu cầu thủ của Los Angeles Lakers đã dương tính với chất cấm trong một đợt kiểm tra của NBA.

Tuy nhiên, ký giả Shams Charania vừa tiết lộ thêm một thông tin mới về vụ việc này rằng khoảng thời gian Michael Beasley vi phạm là vào đầu mùa giải (tháng 11, 12 năm 2018). Lúc này, Beasley đã xin rời khỏi đội trong một thời gian ngắn để về ở bên cạnh người mẹ lâm bệnh nặng. Không lâu sau đó, mẹ của Beasley đã qua đời.

Đây có thể coi là biến cố khá đáng tiếc với cầu thủ từng được lựa chọn ở lượt pick thứ 2 của NBA Draft 2008. Theo một nguồn tin thân cận với sự việc, Beasley đã trải qua sang chấn tâm lý rất mạnh, vì vậy việc anh đã lén sử dụng chất kích thích.

Câu chuyện buồn đằng sau vụ dính chất kích thích của Michael Beasley

Chặng đường vực dậy sự nghiệp NBA của Michael Beasley tiếp tục gặp khó khăn

Vào mùa hè năm 2018, Michael Beasley đã được Los Angeles Lakers tin tưởng và trao một bản hợp đồng 1 năm trị giá 3,5 triệu đôla. Đây là thành quả của mùa giài 2017-18 thi đấu khá ổn định trong khâu ghi điểm của cầu thủ này với New York Knicks. Mang Beasley về sân Staples Center, Lakers hy vọng anh này sẽ trở thành một trong những tay ghi điểm trên ghế dự bị của đội. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra.

Ở vị trí tiền đạo của Michael Beasley, Los Angeles Lakers đã có quá nhiều cái tên chất lượng hơn như LeBron James, Kyle Kuzma hay Brandon Ingram. Thêm vào đó, việc xoay vòng đội hình của HLV Luke Walton cũng đưa Beasley về gần cuối băng ghế dự bị, giới hạn số phút thi đấu của anh xuống chỉ khoảng 10 phút mỗi trận.

Để làm mọi thứ tồi tệ hơn, anh còn phải trải qua biến cố mất mẹ, dẫn đến việc xuống phong độ trầm trọng. Ở Trade Deadline tháng 2 vừa qua, Michael Beasley chính thức nói lời chia tay mùa giải 2018-19 sau khi bị trade đến LA Clippers, đội bóng sau đó đã thanh lý hợp đồng với cầu thủ này.

Sau khi rời khỏi NBA, Beasley ký hợp đồng để chơi cho CLB Guangdong Southern Tigers ở giải nhà nghề Trung Quốc.

Câu chuyện buồn đằng sau vụ dính chất kích thích của Michael Beasley

Giờ đây, Michael Beasley đã lại trở thành cầu thủ tự do. Theo một số nguồn tin, anh đã nhận được lời đề nghị từ vài đội bóng tại giải nhà nghề Trung Quốc CBA.

Mục tiêu cuối cùng của Beasley vẫn là trở lại NBA. Thế nhưng, anh sẽ phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa, cùng với đó phải chơi thật tốt tại CBA đế thu hút lại sự chú ý từ những nhà tuyển trạch.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm