Carmelo Anthony giác ngộ, Houston Rockets mừng thầm

thứ ba 25-9-2018 15:36:44 +07:00 0 bình luận
Carmelo Anthony đã cho biết sẽ làm mọi thứ để giúp Houston Rockets giành chức vô địch trong mùa giải tới.

Houston Rockets liệu có để Carmelo Anthony ra sân trong đội hình xuất phát ở mùa giải mới? Đây là dấu hỏi lớn trong suy nghĩ của người hâm mộ lẫn các chuyên gia. Sở dĩ vấn đề này đang trở thành đề tài nóng hổi là vì Carmelo Anthony từng thẳng thừng cho biết sẽ không chấp nhận vai trò dự bị ở bất cứ đâu. Trong khi phía Houston Rockets cũng chưa hề xác định rõ ràng vai trò của Carmelo Anthony.

Tuy nhiên Carmelo Anthony dường như đã bắt đầu suy nghĩ lại vai trò của bản thân khi cho biết: "Tất cả chúng tôi sẽ bước vào trại tập huấn để cố gắng giành chức vô địch. Mục tiêu của tôi là cố gắng đạt được phong độ tốt nhất có thể, và làm bất cứ thứ gì để giúp đội bóng này giành chức vô địch.

Tất cả những câu hỏi liên quan tới việc ngồi dự bị, tôi không muốn trả lời trong lúc này. Dù vậy tôi sẽ làm bất cứ điều gì để đội bóng này giành chức vô địch."

Carmelo Anthony đã thi đấu trong vai trò xuất phát ở cả 1.054 trận đấu trong sự nghiệp, xếp thứ hai sau Patrick Ewing (1.118 trận đấu). Siêu sao 34 tuổi đã ký bản hợp đồng có thời hạn một năm với Houston Rockets vào tháng 8, sau khi được mua lại từ Atlanta Hawks - đội ngay lập tức tiến hành thanh lý hợp đồng với Carmelo Anthony. Trước đó, Carmelo Anthony đã trải qua mùa giải đáng quên ở Oklahoma City Thunder với trung bình 16,2 điểm cùng hiệu suất ném 40,4% mỗi trận.

HLV trưởng Mike D'Antoni từng có thời gian ngắn làm việc với Carmelo Anthony khi cả hai còn ở New York Knicks. Khi được hỏi sẽ sử dụng Carmelo Anthony như thế nào, Mike D'Antoni cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét làm thế nào để phù hợp với tình hình đội bóng. Tôi không biết mức độ hòa hợp như thế nào. Chúng tôi có một đội ngũ phân tích tuyệt vời và điều đó sẽ giúp ích rất nhiều. Chúng tôi làm việc thiên về mặt khoa học, và đây là cách tốt nhất để phát triển."

Carmelo Anthony giác ngộ, Houston Rockets mừng thầm - Ảnh 2.

Carmelo Anthony sẽ phải nỗ lực hết mình nếu như muốn chắc suất chính thức ở Houston Rockets.

Houston Rockets đã không thể giữ chân tiền phong phụ (SF) Trevor Ariza, người chuyển sang Phoenix Suns vào mùa hè vừa qua. Khoảng trống có thể được lấp đầy bởi James Ennis, một cầu thủ vòng ngoài với thể chất ưu tú đã có trung bình 50 trận đấu trong hai mùa giải ở Memphis Grizzlies và Detroit Pistons. 

Dường như HLV trưởng Mike D'Antoni không có ý định để cho Carmelo Anthony thi đấu ở vị trí tiền phong phụ khi cho biết cầu thủ 34 tuổi có thể phải chơi vị trí tiền phong chính (PF). Tuy vậy chưa chắc Carmelo Anthony có thể lấy được suất chính thức ở vị trí này, bởi vì P. J. Tucker mùa giải trước đã góp công rất lớn giúp Houston Rockets có được 65 trận thắng. Theo thống kê, Rockets đạt hiệu suất 29 thắng - 5 thua khi có mặt P. J. Tucker trên sân.

HLV trưởng Mike D'Antoni phân tích: "Bạn không thể tự làm yếu mình. Một lần nữa, chúng tôi sẽ xem xét lại mọi vấn đề. Với tôi, P.J. Tucker là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Đây là một chàng trai phòng ngự tốt nhất giải. Tuy không phải là một trong 5 người xuất sắc nhất, nhưng chàng trai đó đã đạt hiệu suất ném 39,1% và 46,7% từ vạch 3 điểm ở playoffs. Được mấy ai làm tốt hơn thế? Đó là một cầu thủ tuyệt vời."

Dù chưa chắc suất chính thức, nhưng Carmelo Anthony đã nhiều lần nhấn mạnh rằng anh cảm thấy thoải mái với Houston Rockets, điều mà chưa bao giờ cầu thủ này có được khi còn ở Oklahoma City Thunder. Lão tướng kỳ cựu cho biết rằng Houston Rockets đã mang lại những thứ mà Oklahoma City Thunder không làm được.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm