Carmelo Anthony: Đâu mới là bến đỗ hợp lý?

thứ tư 24-5-2017 13:56:18 +07:00 0 bình luận
Mùa hè năm 2017 quả là đáng nhớ cho ngôi sao làm bàn Carmelo Anthony mặc cho những lùm xùm diễn ra xung quanh đội bóng hiện tại, New York Knicks.

Mùa hè năm 2017 quả là đáng nhớ cho ngôi sao làm bàn Carmelo Anthony mặc cho những lùm xùm diễn ra xung quanh đội bóng hiện tại, New York Knicks.

Kể từ sau khi vụ bê bối tình ái khiến cho mối quan hệ vợ chồng của ngôi sao sắp được vinh danh tại Hall of Famer trở nên tệ hại và có nguy cơ tan đàn xẻ nghé, Carmelo Anthony cũng đứng trước tình cảnh buộc phải rời đi khi mối quan hệ với chủ tịch Phil Jackson đã không còn tốt đẹp như xưa, thậm chí ông còn muốn Anthony "cuốn gói" đi càng nhanh càng tốt.

Lựa chọn của Anthony bị thu hẹp lại đáng kể, tuy nhiên vẫn có một vài "bến đỗ" mà ngôi sao ghi điểm này có thể cân nhắc, một vài đội đã tiến hành thương thảo, một số đang ở tình trạng thăm dò nhưng tựu chung đều là những đội bóng đang có vấn đề.

Hãy cùng webthethao.vn điểm qua một số lựa chọn phù hợp cho anh.

New York Knicks

Dĩ nhiên, Melo không cần phải đi đâu cả vì anh là linh hồn đại diện của NY Knicks và Phil cũng không thể làm gì anh chỉ ngoại trừ việc cho ngồi vào hàng ghế dự bị dài hạn. Carmelo không xứng đáng bị đối xử như vậy và Phil cũng hiểu rằng ông còn có trách nhiệm to lớn hơn tại Knicks.

Một điều ràng buộc nữa chính là điều khoản không chuyển nhượng mà Jackson đã áp cho Anthony từ 3 năm trước, điều này có nghĩa là nếu đội bóng nào muốn có sự góp sức của Melo buộc phải trả cao hơn mức giá hiện tại của NY Knicks.

Los Angeles Clippers

Điều dễ dàng nhất cho LA. Clippers hiện tại chính là kí tiếp hợp đồng với Chris Paul và Blake, đồng thời tìm kiếm một tay xạ thủ trẻ hơn thay thế cho J.J. Redick.

Clippers đang cần 1 tay ghi điểm siêu đẳng như Carmelo Anthony
Clippers đang cần 1 tay ghi điểm siêu đẳng như Carmelo Anthony

Đồng ý rằng Clippers đạt được những thành quả nhất định từ bộ ba Blake - Paul - DeAndre Jordan trong suốt 7 mùa giải vừa qua, tuy nhiên họ vẫn chẳng thể nào qua nổi vòng chung kết miền chứ đừng nói là đặt tay lên chiếc cúp vô địch của giải bóng rổ NBA.

Ở tuổi 32, Paul dường như đang tiến về phía bên kia sườn dốc, điều duy nhất hậu vệ tài ba này cần để ở lại Clippers chính là một tay ghi điểm thuần chủng bất kể là đang đối mặt với ai trên sân, và điều này liệu có ai phù hợp hơn Carmelo Anthony?!

Washington Wizards

Wizards là một lựa chọn không mấy tiềm năng đối với Carmelo nhưng với những nỗ lực cần thiết, có khi khoảng cách với Melo sẽ được rút ngắn.

Về với Wizard sẽ mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho Melo
Về với Wizard sẽ mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho Melo

Còn nhớ trước đây khi giám đốc Wizards, ông Ernie Grunfeld chính tay đưa cựu ngôi sao Paul Pierce về đội với hy vọng anh trở thành đầu tàu và kéo điểm số trong những trận đấu, tuy nhiên, ngôi sao mang chiếc áo số 34 chỉ cống hiến đúng duy nhất một mùa giải với 73 trận đấu, 16,3 điểm/trận, 38,9% tỉ lệ ném từ vòng 3 điểm và rồi rời đi.

Đây chính là sự hụt hẫng đáng tiếc và Melo chính là phần bù đắp đáng kể trong những đợt tấn công của Wizards. Bộ ba Melo - Wall - Beal chắc chắn sẽ tạo nên nhiều kì tích hơn hiện tại.

Tuy vậy, vẫn có một vài giả thiết bất lợi. Liệu rằng Melo có đủ kiên nhẫn để phù hợp với đội hình mới toanh tại Wizards? Khi buộc phải lựa chọn giữa Beal và Melo, Wall sẽ chuyền bóng cho ai trước tiên? Rất khó có câu trả lời nhưng tin rằng lựa chọn về với Wizard sẽ mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho Melo.

Boston Celtics

Celtics không có nhiều khả năng qua được chung kết miền Đông trước thế lực hùng hậu của Cavaliers, và nhất là khi thiếu vắng đầu tàu như Isaiah Thomas.

Nếu Boston có vẫy gọi, Anthony hãy đừng ngần ngại
Nếu Boston có vẫy gọi, Anthony hãy đừng ngần ngại

Chính vì vậy, việc trước mắt là đưa ra những quyết định hợp lý để chuẩn bị cho sự bùng nổ vào năm sau với lượt chọn đầu tiên vào tháng 6 tới đây (lấy từ Brooklyn Nets), tất nhiên, việc bổ sung Carmelo Anthony vào đội hình là một bước đi khôn ngoan để tăng cường hàng công.

Với dàn đội hình trẻ khỏe dưới sự dẫn dắt của HLV của năm, Brad Stevens, đội bóng "ba lá" rõ ràng là đang có một tương lai tươi sáng vào mùa tới. Chính vì vậy, nếu Boston có vẫy gọi, Anthony hãy đừng ngần ngại.

Cleveland Cavaliers

Bởi vì Carmelo và LeBron James từng là đồng đội cực kì ăn ý, việc cả hai cây ghi điểm cùng tái hợp trong một đội hình quả là một ý tưởng không tồi chút nào.

Carmelo và Lebron từng là đồng đội cực kì ăn ý
Carmelo và Lebron từng là đồng đội cực kì ăn ý

Trước đó đầu mùa giải, LeBron cũng từng nhiều lần than phiền xung quanh anh không có đủ tài năng, cùng thời điểm với việc Melo và Phil xảy ra lục đục nội bộ, "Nhà Vua" đã không ngần ngại bày tỏ ý muốn kêu gọi Melo về với Cavs, dù rằng điều này có nghĩa rằng có thể phải hy sinh Kevin Love.

Tuy vậy, điều đó đã không xảy ra. Ban quản lý Cleveland thừa hiểu sự đóng góp của Love trong mùa giải vừa qua và có thể sẽ không bất thình lình thay đổi ý định vào mùa hè này.

Ai cũng dễ dàng nhận thấy hàng công vốn không phải là vấn đề đối với Cavs, nên việc bổ sung Melo có lẽ là hơi thừa. Nhưng ai lại muốn có thêm một kẻ thù thay vì có người bạn như Carmelo Anthony.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm