Carmelo Anthony đang lạc lối tại Houston Rockets

thứ ba 30-10-2018 17:39:23 +07:00 0 bình luận
Dù đã sắm vai diễn viên chính trở lại trong 2 trận gần nhất, nhưng điều đó cũng không thể che đậy một sự thật rằng Carmelo Anthony đang lạc lối tại Houston Rockets trong mùa giài 2018-19.

Những tưởng việc tái hợp cùng Russell Westbrook, Paul George sẽ giúp Carmelo Anthony sẽ sớm tìm được vinh quang hằng theo đuổi hơn 10 năm qua - chức vô địch NBA. Nhưng sự kết hợp này hóa ra chỉ mang đến đau thương và những kỷ niệm buồn cho siêu sao 34 tuổi.

Dẫu biết rằng vai trò của Carmelo Anthony sẽ giảm đi nhiều khi phải chơi cạnh những cầu thủ ở đẳng cấp rất cao như Russell Westbrook và Paul George, nhưng ít ai ngờ mọi thứ lại diễn biến theo hướng tiêu cực đến vậy.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Carmelo Anthony có mùa giải ghi trung bình dưới 20 điểm mỗi trận. Theo thống kê, Carmelo Anthonhy có trung bình 16,2 điểm cùng 15,0 cú ném mỗi trận, ít hơn so với 14 mùa giải trước đó. 

Carmelo Anthony đang lạc lối tại Houston Rockets - Ảnh 1.

Mối lương duyên giữa Russell Westbrook và Carmelo Anthony chỉ toàn những nỗi buồn.

Nói không ngoa khi chính sự độc bá của Russell Westbrook ở Oklahoma đã khiến cho Carmelo Anthony không còn là chính mình. Carmelo Anthony chỉ còn biết trách mình khi mà bài học trước đó còn chưa nguội. Kevin Durant dù chơi rất thân với Russell Westbrook, nhưng buộc lòng chấp nhận điều tiếng để rời bỏ Oklahoma City Thunder nhằm tìm kiếm vinh quang cho riêng mình.

Trước khi NBA 2018-19 khởi tranh, Carmelo Anthony cũng đào tẩu sang Houston Rockets sau một mùa giải bị kịch cùng Oklahoma City Thunder theo cái cách mà Kevin Durant đã từng. Thậm chí Carmelo Anthony còn may mắn hơn Kevin Durant khi gia nhập Houston Rockets trong yên bình, còn Kevin Durant trở thành cầu thủ bị ghét nhất giải đấu chỉ vì dám khoác lên mình màu áo Golden State Warriors.

Nhưng số phận của Carmelo Anthony lại khác biệt hoàn toàn so với Kevin Durant, "kẻ dưới một người nhưng trên vạn người" ở Golden State Warriors. Carmelo Anthony từ một cầu thủ đánh chính, đã dần làm quen với vai trò dự bị, điều mà cầu thủ này chưa bao giờ trải qua trong 15 mùa giải trước đó dù chỉ 1 lần. 

Với một cầu thủ đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp như Carmelo Anthony thì đó cũng là điều dễ hiểu. Ở Houston Rockets hiện tại, James Harden cùng Chris Paul mới là hai cầu thủ chịu trách nhiệm ghi điểm chính thức. Dù rất kính trọng Carmelo Anthony, nhưng dường như James Harden không hề có ý định sản sẻ thêm vai trò tấn công cho bất cứ ai và vì ai. Còn Chris Paul dù thân thân thiết với Carmelo Anthony, nhưng cầu thủ này cũng không hề có ý định giảm bớt vai trò trong tấn công vì tình bạn.

Carmelo Anthony đang lạc lối tại Houston Rockets - Ảnh 2.

Carmelo Anthony vẫn là người được kính trọng nhất tại Houston Rockets.

HLV Mike D'Antoni dường như cũng chỉ cần James Harden và Chris Paul cho nhiệm vụ tấn công khi thiết lập nhiệm vụ chính cho những cầu thủ còn lại ở trên sân chỉ là phòng ngự. Thật không may rằng đây là chính là điểm yếu lớn nhất của Carmelo Anthony, người chưa bao giờ được đánh giá cao về khoảng này trong sự nghiệp. 

Tiền phong phụ (SF) và tiền phong chính (PF) là hai vị trí mà Carmelo Anthony có thể đảm nhận tốt, nhưng HLV Mike D'Antoni cũng không quá cần thiết sức mạnh tấn công ở hai vị trí này. Bằng chứng là James Ennis III (SF) và P. J. Tucker (PF) tỏ ra được ông thầy 67 tuổi tin dùng hơn cả. Cả hai cầu thủ kể trên là những người đủ khả năng bù đắp điểm khuyết trong phòng ngự của James Harden, điều mà Carmelo Anthony ở tuổi 34 chắc chắn không làm được.

Vận may có mỉm cười đôi chút với Carmelo Anthony khi được HLV Mike D'Antonio giao phó nhiệm vụ ghi điểm chính trong 2 trận gần nhất. Carmelo Anthony như sống lại thời kỳ đỉnh cao khi có trung bình 23,0 điểm cùng 17,5 cú ném mỗi trận. Nhưng sự thật là Carmelo Anthony chỉ được xem như phương án bí lắm mới dùng tới, khi mà ngôi sao chủ lực James Harden đã dính chấn thương và buộc phải rời xa sân bóng một thời gian. 

Thành tích của Houston Rockets trong 2 trận được dẫn dắt bởi Carmelo Anthony là 0 thắng - 2 thua trước Utah Jazz và Los Angeles Clippers. Điều này như nói lên rằng Carmelo Anthony đã không là mẫu cầu thủ đủ sức đưa đội bóng mà mình phục vụ đi đến chiến thắng. 

Thật không may trong khi mà những cầu thủ ở cùng đẳng cấp Carmelo Anthony trong thế hệ NBA Draft 2003 đều đã chạm vào chức vô địch NBA. Từ LeBron James, Chris Bosh và Dwyane Wade tệ lắm cũng đã 2 nhẫn vô địch, thậm chí David West và Mo Williams, hai cầu thủ được chọn ở vị trí thấp trong kỳ NBA Draft 2003 cũng đã nếm trải vinh quang trước khi giải nghệ.

Carmelo Anthony đã chờ đợi quá lâu để được mang chiếc nhẫn vô địch NBA. Houston Rockets đang là cơ hội hiếm hoi trong những năm cuối sự nghiệp của Carmelo Anthony. 

Dù vẫn đang tỏ ra hạnh phúc ở Houston, nhưng ẩn bên trong niềm vui đó của Carmelo Anthony là một nổi buồn. Carmelo Anthony giờ đây đang lạc lối ở Houston khi mà những gì anh có thể làm tốt nhất lại là thứ mà Rockets lại là không quá mặn mà.

Hay nói đúng hơn Carmelo Anthony chỉ là phương án dự phòng ở Houston Rockets.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm