Carmelo Anthony có phù hợp với Oklahoma City Thunder?

thứ năm 28-9-2017 18:48:42 +07:00 0 bình luận
Anthony đã phải chờ gần 2 năm để được chuyển đi khỏi New York Knicks...

Anthony đã phải chờ gần 2 năm để được chuyển đi khỏi New York Knicks. Oklahoma không hẳn là lựa chọn đầu tiên và cầu thủ này hẳn cũng từng nghĩ tới việc bản thân có hợp với đội bóng hay không?

Tương tự như thắc mắc của Anthony, rất nhiều người hâm mộ NBA cảm thấy hứng thú với OKC ở mùa giải mới nhưng vẫn không biết sự bổ sung thêm một tiền vệ/tiền phong (SF/PF) đẳng cấp liệu sẽ mang lại hiệu quả thiết thực gì.

Sự hiện diện của Anthony khá phức tạp đối với một đội bóng như OKC. Một tiền phong 33 tuổi, có lối chơi gần giống với vị trí tiền vệ nhưng không thích chốt chặt bản thân tại đây. Anh nắm giữ tầm lương 26 triệu cho một mùa giải và là nhân tố có thể tác động tới kế hoạch tái thiết xây dựng đội hình trẻ trong tương lai lâu dài.

...

Về lý thuyết, đây là đội hình mạnh nhất những năm qua của OKC.

Anthony cũng có đủ kinh nghiệm và kỹ năng nhưng chưa thực sự thành công trong việc tìm kiếm danh hiệu. Nuggets hay Knicks đều chưa đi xa hơn mốc vòng 1 tại Play-off. Ngoài ra, tiền phong ngôi sao từng 10 lần All-Star sẽ có mùa đầu tiên phải lùi lại vai trò ghi điểm thứ 2 trong đội. Đối với 2 đồng đội Paul George và Westbrook đều là những tay có số má, sự san sẻ và thích nghi liệu có diễn ra êm đẹp?

Điều cần thay đổi ở tân binh OKC

Khả năng ném rổ của Anthony đạt hiệu suất thực sự trong khoảng 53%. Nhưng nếu tính về số cơ hội mà các đồng đội tại Knicks dành cho anh thì con số này sẽ gây chút lo ngại.

Theo thống kê, Anthony đứng thứ 3 giải đấu mùa trước trong danh sách những cầu thủ tấn công độc lập (isolation). Xét về số cơ hội có được dành cho cá nhân thì Anthony chưa phải một tay ghi điểm quá hiệu quả và ổn định ở thời điểm này.

Khi sang OKC, Anthony sẽ lần đầu chịu đóng vai trò cây ghi điểm thứ 2 trong đội bóng, sau Westbrook hay thậm chí thứ 3 dưới cả Paul George. Số cơ hội dành cho anh sẽ không được nhiều như lúc ở tại Knicks, đó là điều chắc chắn.

Anthony cần sự ổn định hơn khi số cơ hội trao cho anh không còn nhiều như ở Nuggets hay Knicks.

Anthony sẽ phải nhớ bài học khi ở Knicks để gạt bỏ tâm lý ngôi sao tại đội bóng mới OKC. Anh sẽ phải thực hiện cả các chức năng hỗ trợ của vị trí tiền phong như tì người yểm trợ, luân chuyển bóng, kết nối hàng trong và hàng ngoài cùng đảm nhận việc chọn vị trí ném 3 điểm hoặc ném tầm trung.

Mùa trước, Anthony có trung bình 3,5 lần nỗ lực ném 3 điểm và đạt hiệu suất 43 % trong mỗi trận đấu. Ngoài sở trường, vũ khí của Anthony giờ phải mở rộng hơn. Dự đoán chỉ số 3 điểm của anh sẽ tăng lên so với mùa trước.

Mặt tích cực

Anthony, nhìn theo nhiều hướng, rõ ràng là một phiên bản nâng cấp của Enes Kanter, cầu thủ đánh chính của OKC mùa giải trước hiện đã được trao đối sang chính Knicks.

Vai trò của Kanter đối với Thunder chỉ đơn giản là ghi điểm, và đôi khi cầu thủ này chơi đặc biệt hiệu quả khi được sát cánh bên cạnh Steven Adams. Tuy nhiên, Kanter cũng chỉ có mức giới hạn ở trình độ của mình và OKC tất nhiên muốn có được sự nâng cấp mạnh hơn về hỏa lực. Về điều này, tin rằng Anthony sẽ đáp ứng được cho đội bóng.

Bên cạnh đó, nhiều người đang lo ngại về sức phòng thủ của Anthony do anh chưa bao giờ được xếp hạng cao trong nhóm đặc biệt của giải đấu. Tuy nhiên, nếu cùng so với Kanter thì khả năng phòng ngự giữa 2 cá nhân này không có chênh lệch lớn.

Chắc chắn Anthony sẽ là phiên bản nâng cấp vượt trội hơn so với Kanter.

Thậm chí, nếu hình ảnh Anthony trong màu áo tuyển Mỹ được tái hiện thì người hâm mộ OKC có thể an tâm hơn nhiều. Được chơi cạnh những đồng đội giỏi sẽ đem lại hiệu ứng kích thích rất khác cho cầu thủ này và có lẽ xét đến cùng, anh vẫn là sự nâng cấp tốt hơn so với Kanter.

Cuối cùng, ngôi sao 33 tuổi vẫn có thể trở về vai trò ghi điểm chính trong những phút mà Westbrook ra nghỉ. Giờ đây, OKC có tới tận 2 đầu tàu để gánh đội mỗi khi vắng mặt siêu sao lớn nhất của họ, điểm yếu đã khiến họ gục ngã trong chiến dịch mùa trước.

Về cá nhân Anthony

Ngôi sao sáng thuộc lứa draft hoàng kim năm 2003 dù muốn chơi cạnh Chris Paul và James Harden nhưng vẫn hoàn toàn đáng vui mừng khi được chuyển tới Oklahoma. Phải nhắc lại, OKC mùa tới sẽ là đội bóng tốt nhất, nơi có những đồng đội mạnh nhất trong sự nghiệp NBA mà Anthony từng có. Đây sẽ trở thành một môi trường khác biệt với những năm thi đấu trước đây của anh.

Khác với Knicks, sẽ không có ai gò ép anh vào đội hình chiến thuật tam giác gượng gạo cùng một đồng đội tài năng trẻ mang phong cách Latvia. Mọi thứ đều rất Mỹ ở OKC và cũng là lần đầu, Anthony phải hiểu rằng mình phải chịu hi sinh nhiều hơn trong vai chính thứ 2 hoặc thứ 3 trong đội. Sẽ là một mùa giải rất đáng xem của OKC nói chung và Anthony nói riêng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm