Cặp vé xem Game 5 giữa Warriors - Cavaliers lên đến 133.000 USD

thứ ba 13-6-2017 12:21:02 +07:00 0 bình luận
LeBron là người đầu tiên chúc mừng Durant và giày Converse của Jordan dự trận chung kết Olympic 1984 bán với giá kỷ lục là các tin NBA nổi bật ngày 13/06.

LeBron James là người đầu tiên chúc mừng Kevin Durant và giày Converse của Michael Jordan dự trận chung kết Olympic 1984 bán với giá kỷ lục là các tin NBA nổi bật ngày 13/06.

Cặp vé xem Game 5 chung kết NBA 2017 giữa Warriors – Cavaliers lên đến 133.000 USD

Theo ESPN, có người hâm mộ đã bỏ ra tới 133.000 USD để mua 2 chỗ trên sân Oracle Arena sáng nay xem trận chung kết giải bóng rổ NBA, chưa kể các khoản phí đi kèm tới hơn 17.000 USD.

Video: Diễn biến trận đấu giữa Golden State Warriors và Cleverland Cavaliers

Những vé này do một người giữ vé xem cả mùa chuyển nhượng lại, cho dù giá trị thật của nó chỉ từ 4.000-5.000 USD. Mức giá này còn cao hơn so với kỷ lục về vé thiết lập tại Game 7 chung kết mùa trước có giá 49.500 USD/vé.

Sau khi kỷ lục được thiết lập, giá vé cao nhất còn rao bán trước trận chung kết là 57.878 USD chưa tính các phí khác.

LeBron là người đầu tiên chúc mừng Kevin Durant đoạt nhẫn NBA

Cảnh tượng đó đã xảy ra ngay khi Game 5 chung kết giải bóng rổ NBA sáng nay chấm dứt, đánh dấu sự kiện Kevin Durant trở thành nhà vô địch lần đầu tiên trong sự nghiệp 10 năm thi đấu nhà nghề.

Điều bất ngờ khi người đầu tiên tiến đến chúc mừng cầu thủ sắp được nêu tên là MVP của trận chung kết không ai khác ngoài kình địch LeBron James.

LeBron James chia vui với Kevin Durant
LeBron James chia vui với Kevin Durant

Cần nhớ rằng cách nay 5 năm, họ từng đối đầu ở chung kết lúc King James giành ngôi vô địch NBA đầu tiên với tư cách cầu thủ của Miami Heat, còn Durant đang khoác áo Oklahoma City Thunder.

Còn lần này? “Nhà vua” tâm sự: “Tôi chẳng vui gì khi cậu ta giành nhẫn vô địch NBA đầu tiên. Tôi chẳng vui chút nào đâu. Tuy nhiên, bản thân tôi từng trải nghiệm cảm giác vô địch lần đầu tương tự như lúc có con đầu lòng vậy. Đấy là khoảnh khắc đầy tự hào, kỷ niệm không thể nào quên, để không còn ai có thể bảo rằng họ đủ sức ngăn cản bạn thành nhà vô địch”.

Về phần Kevin Durant, khi ước mơ trở thành hiện thực, anh cho biết: “James là người duy nhất mà tôi luôn hướng tới kể từ năm 2012. Anh ấy là người khiến tôi luôn tự nhủ: ‘Anh ấy là người duy nhất dám nhìn thẳng vào mắt mình’. Tôi biết giữa chúng tôi sẽ có một trận chiến. Tôi phải cố gắng khiêu chiến anh ấy. Anh ấy có chỉ số bình quân lên tới triple-double. Chẳng ai có thể ngăn nổi. Nhưng chúng tôi vẫn phải chiến. Hồi nãy tôi bảo anh ấy: ‘Giờ đây chúng ta hòa nhau nhé’. Và chúng tôi sẽ lại đấu với nhau thêm lần nữa thôi”.

Giày Converse của Michael Jordan dự trận chung kết Olympic 1984 bán với giá kỷ lục

Một đôi giày Converse của Michael Jordan vừa được bán đấu giá đến 190.373 đô vào hôm qua, thiết lập kỷ lục mới cho những chiếc giày đã qua sử dụng.

Đôi giày này được “Vua bóng rổ” dùng trong trận giành HCV Olympic 1984 cho Mỹ trước Tây Ban Nha và được xem là lần cuối cùng anh mang giày loại này ở một trận chính thức cũng như đôi giày cuối cùng anh sử dụng như một cầu thủ nghiệp dư.

Ở trận đấu đó, Michael Jordan ghi 20 điểm trong chiến thắng vang dội 96-65 ngày 10/08/1984. Trước lúc đánh trận đầu cho Mỹ tại Olympic 1984 được 3 tuần, anh vừa được Chicago Bulls draft và ký hợp đồng với đội này vào tháng 9 rồi ký với Nike hồi tháng 10/1984.

Michael Jordan cùng đôi giày Converse lịch sử
Michael Jordan cùng đôi giày Converse lịch sử

“Giá giày kỷ lục chứng tỏ Michael Jordan vẫn là ‘vô đối’ trên thị trường bán vật lưu niệm bóng rổ mà cầu thủ từng dùng khi thi đấu”, Dan Imler – phó chủ tịch hãng đấu giá SCP vừa bán đôi giày này phân tích.

Kỷ lục cũ dành cho giày đã qua sử dụng thuộc dòng giày Jordan được dùng trong Game 5 chung kết giải bóng rổ NBA 1997 được gọi là “Flu Game” có giá 104.765 đô bán vào năm 2013. Trận đấu đó xảy ra cách nay 20 năm, khi Jordan ra sân với dáng vẻ như đang bị cúm nhưng vẫn ghi 38 điểm giúp Bulls hạ Jazz.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm