Bùng nổ y hệt Kobe Bryant lúc trẻ, Brandon Ingram vẫn khiêm nhường đến không ngờ

Việt Long
thứ tư 27-2-2019 4:50:00 +07:00 0 bình luận
Bỏ qua những tin đồn về chuyển nhượng, Brandon Ingram đang thi đấu vô cùng chắc tay trong thời gian qua.

Không có quá nhiều điều thú vị dành cho người hâm mộ Los Angeles Lakers vào thời điểm này. Họ không chỉ vừa chứng kiến đội bóng thua muối mặt trước Memphis Grizzlies mà còn nhìn Lakers rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH sau Timberwolves. 

Mặc dù vậy, vẫn tồn tại một thông tin tích cực. Đó là Brandon Ingram và những màn trình diễn ngày một chắc tay trong thời gian qua. Có vẻ như tiền đạo 21 tuổi này đang bắt đầu xây dựng được sự ổn định cả trong lối đánh lẫn phong độ ghi điểm.

Bùng nổ y hệt Kobe Bryant lúc trẻ, Brandon Ingram vẫn khiêm nhường đến không ngờ

Trong 38 phút ra sân tại Memphis, tiền đạo trẻ của Lakers ghi được 32 điểm với 12-18 FG (67%) và 3-3 3PT. Tỷ lệ ném phạt của Ingram cũng khá tốt với 5-6 FT, đi kèm với đó là 6 rebounds, 4 assists, 1 block và 1 steals

Nếu xét dài ra trong 15 trận gần nhất, Ingram đang có trung bình 20,8 điểm với hiệu suất ghi điểm 53,5% và có 5,2 rebounds cùng 3,7 assists. Hiện nay, anh là cầu thủ duy nhất tại NBA có trung bình 20 điểm với tỷ lệ FG trên 50% ở độ tuổi dưới 21.

Đồng hành cùng Brandon Ingram trong lịch sử của Los Angeles Lakers là một cái tên đầy quen thuộc, đó là Kobe Bryant. Cả hai cùng là những cầu thủ trẻ nhất trong màu áo vàng tím có 3 trận liên tiếp ghi trên 25 điểm. Trong khi Ingram đạt được thành tích này ở 21 tuổi 176 ngày thì Kobe làm được khi anh 21 tuổi 154 ngày.

Tuy đang thi đấu có phần thăng hoa và được sánh vai với một trong những thần tượng của mình, bản thân Ingram vẫn cảm thấy không mấy hài lòng. Đối với anh, thành công cá nhân luôn phải đứng sau thành tích chung của đội bóng. Sau thất bại trước Grizzlies, Brandon Ingram chia sẻ:

"Trận đấu ghi điểm tốt của tôi chẳng có ý nghĩa gì nếu đội bóng không giành chiến thắng".

Thật tiếc cho Ingram, chiến thắng là hai chữ đầy xa xỉ với Los Angeles Lakers thời gian qua. Trong 15 lần ra sân gần nhất, anh cùng các đồng đội phải nhận đến 10 thất bại và dần trôi ra ngoài cuộc đua Playoffs.

Nhìn lại trận đấu đầy hiệu quả của Brandon Ingram, ghi 32 điểm trước Memphis Grizzlies:

Dẫu vậy, cựu sinh viên của Duke vẫn tự tin vào khả năng vào Playoffs của Los Angeles Lakers. Anh cũng chỉ ra điều mà đội bóng áo vàng tím cần làm để cải thiện thành tích chung ở chặng đường còn lại:

"Tôi nghĩ chúng tôi cần gắn kết hơn trong khâu phòng ngự và thủ nhiệt hơn trong toàn bộ 48 phút thi đấu. Ngoài ra, chúng tôi cần tạo thêm áp lực cho bản thân để tăng sự quyết tâm bước vào những trận đấu tới. Toàn đội không được để những thất bại này tồn tại trong tâm trí quá lâu. Mọi thứ phải được đẩy ra ngoài ngay và dùng nó làm động lực để giành chiến thắng".

Bùng nổ y hệt Kobe Bryant lúc trẻ, Brandon Ingram vẫn khiêm nhường đến không ngờ

Los Angeles Lakers sẽ phải nắm bắt cơ hội và giành nhiều chiến thắng nhất có thể vào lúc này. Ở lần ra sân tiếp theo, Ingram cùng các đồng đội sẽ tiếp đón New Orleans Pelicans trên sân nhà Staples Center. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 10h30 sáng mai (ngày 28/2).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm