Bùng nổ hiệp 4, James Harden đưa Houston Rockets vượt qua LA Clippers

Việt Long
thứ năm 14-11-2019 3:25:41 +07:00 0 bình luận
Trong trận đấu có hàng chục tình huống cất còi vang lên để xé nhỏ trận đấu, James Harden đã gồng gánh Houston Rockets trong hiệp cuối đến chiến thắng trước Kawhi Leonard và LA Clippers.

Los Angeles Clippers là một đội bóng mạnh và họ vừa chứng minh điều đó với Houston Rockets. Dù dành phần lớn 3 hiệp đầu trong thế bám đuối với cách biệt có lúc lên đến 16 điểm, thế nhưng Kawhi Leonard cùng các đồng đội vẫn dần thu hẹp lợi thế trước khi vươn lên dẫn ngược lại Houston trong hiệp 4.

Mặc dù vậy, những tiếng còi của trọng tài và các pha phạm lỗi đã đẩy Clippers vào thế khó trước khi James Harden "bật chế độ huỷ diệt".

Với 47 điểm cùng 7 rebounds, 6 assists và 3 steals (trong đó có 12 điểm ghi trong hiệp 4), "The Beard" đã có trận đấu thứ 82 trong sự nghiệp ghi ít nhất 40 điểm, đưa Houston Rockets đến chiến thắng chung cuộc 102-93.

Xem ngay màn trình diễn đỉnh cao của James Harden trước LA Clippers:

Foul trouble và câu chuyện buồn của LA Clippers

Trong trận đấu này, cả hai đội bóng đều liên tục hướng sự thắc mắc về các trọng tài sau mỗi tình huống phạm lỗi hoặc có tiếng còi vang lên. James Harden không còn "câu lỗi" tốt như các trận đấu khác vì trước mặt anh là Patrick Beverley, Kawhi Leonard hay Maurice Harkless, nhưng vẫn còn hàng tá tình huống thổi lỗi của các trọng tài đến từ những vị trí khác.

Danh sách gặp foul-trouble của trận đấu như sau:

- Russell Westbrook: 4 lỗi trong hiệp 1, dính lỗi thứ 5 trong hiệp 3

- PJ Tucker: 5 lỗi trong hiệp 3

- Ben McLemore: 5 lỗi trong hiệp 3

- Patrick Beverley: 5 lỗi cuối hiệp 3, foul-out trong hiệp 4

Rõ ràng tổn thất mang tên Beverley là lớn nhất vì ngay sau khi hậu vệ này rời sân, LA Clippers mất lựa chọn phòng ngự tốt nhất cho James Harden.

Đúng 1 pha bóng sau khi Patrick bị truất quyền thi đấu, Harden đã có cú ném 3 điểm giúp đưa Houston Rockets đến chiến thắng. Không lâu sau đó, HLV Doc Rivers bị truất quyền chỉ đạo vì lớn tiếng với trọng tài.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Bên cạnh 47 điểm của James Harden, Clippers có 17 điểm từ Russell Westbrook và double-double 12 điểm, 20 rebounds của Clint Capela. Trong khi đó, Los Angeles Clippers được dẫn đầu bởi Kawhi Leonard với 27 điểm. Ngay sau "The Klaw" là Lou Williams (20 điểm) và JaMychal Green (14 điểm, 14 rebounds).

Ở lần ra sân tiếp theo, LA Clippers sẽ đến làm khách tại New Orleans vào sáng mai, nơi dự kiến Paul George sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trong mùa giải. Còn với Houston Rockets, chuỗi trận sân nhà của họ sẽ tiếp tục với trận đấu gặp Indiana Pacers vào sáng thứ Bảy.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm