Brooklyn Nets mang đến sàn thi đấu màu xám đầu tiên trong lịch sử NBA

Việt Long
thứ ba 24-9-2019 6:27:00 +07:00 0 bình luận
Với bước đi mới này, hy vọng rằng Brooklyn Nets sẽ mở ra phong trào "sơn sân" vốn không được nhiều đội bóng ưa thích tại NBA.

Trong nhiều năm qua, Brooklyn Nets vẫn luôn được khen về phong cách thiết kế đồng phục tuy đơn giản nhưng đẹp mắt. Họ đưa vào những nét chấm phá vô cùng độc đáo, nhưng chúng lại không quá phô trương vì màu đen và trắng vẫn luôn được chọn làm gam màu chủ đạo.

Từ đồng phục thi đấu, logo đội bóng đến mặt sàn gỗ của sân Barclays đều mang những màu sắc đơn giản với trắng và đen. Tuy nhiên, năm nay Brooklyn Nets đã quyết định tung ra một bước đi táo bạo.

Trong khi áo đấu được giữ nguyên từ mùa trước, tập thể vừa ký hợp đồng với hai siêu sao lớn là Kyrie Irving và Kevin Durant đã thay đổi thiết kế mặt sàn của Barclays Center. Bỏ qua màu gỗ truyền thống đã tồn tại hàng chục năm, Brooklyn Nets sẽ dùng mặt sàn gỗ màu xám theo 2 tông màu cho mùa giải tới.

Xem ngay video giới thiệu mặt sàn mới toanh của Brooklyn Nets:

Mặt sàn có màu xám chưa bao giờ xuất hiện trong lịch sử NBA và Nets đã sẵn sàng để thay đổi điều đó.

"Chúng tôi luôn muốn thay đổi, nhưng điều này thường đi đôi với sự cân nhắc rất lớn", Jeff Gamble, trưởng bộ phận nội dung và sáng tạo của đội bóng chia sẻ với EPSN.

"Chúng tôi sợ sẽ làm hỏng mọi chuyện vì từ xưa đến nay, nhiều đội bóng đã thất bại sau khi quyết định thiết kế lại mặt sàn thi đấu đấu. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng đã được đưa ra và chúng tôi cực kỳ hài lòng về kết quả đạt được".

Theo thông tin từ ký giả Zach Lowe, NBA ủng hộ nhiệt tình việc sơn lại mặt sàn của Brooklyn Nets. Màu xám là vừa đủ chuẩn để tạo nên hiệu ứng truyền hình tốt, vừa làm nên điểm nhấn ấn tượng của đội.

So sánh giữa mặt sàn cũ và mới của sân Barclays Center:

Brooklyn Nets mang đến sàn thi đấu màu xám đầu tiên trong lịch sử NBA

Brooklyn Nets mang đến sàn thi đấu màu xám đầu tiên trong lịch sử NBA

Bên cạnh màu sắc của sàn, vài điểm nhất trong thiết kế cũng đáng chú ý. Logo giữa sân đã được thay đổi, tối giản xuống chỉ còn logo của đội bóng, bỏ đi dòng giữ Brooklyn và New York. Ở hai đường biên cuối sân, chữ "Brooklyn Nets" đã được chuyển xuống góc sân thay vì ngay dưới rổ như thiết kế cũ.

Xung quanh sân có nhiều ô vuông được cách điệu, chạy dọc theo cả 4 đường biên để tạo thêm điểm nhấn.

Ở các môn thể thao ngoài trời tại Mỹ, việc mặt sân mang nhiều màu sắc khác nhau đã được áp dụng rộng rãi và có sự đón nhận tốt từ người hâm mộ. Với bước đi mới này, hy vọng rằng Brooklyn Nets sẽ mở ra phong trào "sơn sân" vốn không được nhiều đội bóng ưa thích tại NBA.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm