Boston Celtics lập kỳ tích mới chỉ xuất hiện lần thứ hai trong lịch sử CLB

Việt Long
thứ bảy 22-2-2020 5:55:00 +07:00 0 bình luận
Kỳ tích gần nửa thế kỷ đã được dàn cầu thủ tài năng và hiệu quả của Boston Celtics tái lập, điều cho thấy đội bóng áo xanh có sự đồng đều khủng khiếp như thế nào.

Gordon Hayward có vẻ rất thích đối đầu với Minnesota Timberwolves. Chạm trán "con mồi quen thuộc", chàng cựu tiền đạo All-Star đã có trận đấu tuyệt hay với 29 điểm, 6 rebounds và 9 assists, thiếu chút nữa là đạt kỷ lục ghi 30 điểm trong 4 trận đối đầu liên tục với T-Wolves.

Nhưng trong khi Hayward hụt mục tiêu kỷ lục của mình, anh đã cùng các đồng đội Boston Celtics làm nên lịch sử.

Boston Celtics lập kỳ tích mới chỉ xuất hiện lần thứ hai trong lịch sử CLB

Gordon Hayward thăng hoa cùng các đồng đội

Trong chiến thắng 127-117 trước đội bóng đến từ Minnesota, Boston Celtics đã có đến 4 cầu thủ ghi ít nhất 25 điểm bao gồm Gordon Hayward (29 điểm), Jayson Tatum (28 điểm), Daniel Theis (25 điểm) và Jaylen Brown (25 điểm).

Đây mới chỉ là lần thứ hai điều này xuất hiện trong lịch sử của một trong những đội bóng lâu đời nhất NBA. Trước đây, kỳ tích này được thực hiện vào năm 1960 bởi 4 cầu thủ là Tom Heinsohn, Bill Sharman, Bob Cousy và "chúa nhẫn" Bill Russell.

Xem ngay màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ Celtics trong trận đấu này:

Thi đấu quá xuất sắc với nhiều màn trình diễn ấn tượng, Boston Celtics đã không cho Minnesota Timberwolves bất kỳ cơ hội nào. Dù họ thiếu vắng tay ghi điểm chủ lực là Kemba Walker, nhưng Daniel Theis với màn toả sáng bất ngờ đã khoả lấp vào chỗ trống mà hậu vệ mang áo số 8 để lại.

Bên cạnh 25 điểm, Theis còn có 16 rebounds và sở hữu vô số tình huống bù người để tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

Đảm bảo chàng trung phong của mình có được sự công nhận, Jayson Tatum đã trả lời trên sóng truyền hình rằng anh cần phải gửi lời cảm ơn đến Daniel Theis, người đã có không dưới 10 screen-assists trong chiến thắng này.

Boston Celtics lập kỳ tích mới chỉ xuất hiện lần thứ hai trong lịch sử CLB

Daniel Theis nhận rất nhiều sự tôn trọng từ những người anh em Boston

Daniel Theis xuất sắc là vậy, nhưng người hâm mộ không nên bỏ qua màn trình diễn ấn tượng của Gordon Hayward. Trong những lúc Boston bị Minnesota thu hẹp khoảng cách, chính Hayward là người tung ra nhiều cú ném vô cùng chắc tay, đưa Celtics trở lại thế dẫn trước.

"Gordon Hayward đang có một mùa giải ấn tượng. Khi cần, cậu ấy luôn xuất hiện. Chúng tôi cũng luôn nể phục Gordon về khả năng đưa ra quyết định trong những tình huống khó khăn. Hôm nay cậu ấy đã chơi hay, nhưng đây là câu chuyện đã lặng lẽ diễn ra từ đầu mùa. Chúng tôi đã quen với điều đó", HLV Brad Stevens chia sẻ về người học trò.

Mùa này, Gordon Hayward đang ghi trung bình 17.3 điểm cùng 4.1 assists và 6.7 rebounds. Sẵn sàng đứng sau bộ ba nguyên tử Kemba Walker, Jayson Tatum cùng Jaylen Brown, Hayward chỉ toả sáng đúng lúc cần thiết và cho đến thời điểm này, đó chính là những gì mà anh đang làm cho Boston.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm