Boston Celtics bất ngờ giành lại 1 Game ngay trên sân Cavaliers

thứ hai 22-5-2017 16:16:33 +07:00 0 bình luận
Tưởng như sẽ lại là một Series 4-0 nữa dành cho Cleveland ở chung kết miền Đông khi Boston Celtics từng dễ dàng để thua trong 2 game đầu tiên trên sân nhà.

Tưởng như sẽ lại là một Series 4-0 nữa dành cho Cleveland Cavaliers ở trận chung kết miền Đông của giải bóng rổ NBA khi Boston Celtics từng dễ dàng để thua trong 2 game đầu tiên trên sân nhà. 

Thậm chí khó khăn còn nhân lên gấp bội đối với Boston khi mà ngôi sao Isaiah Thomas gặp chấn thương hông và sẽ nghỉ thi đấu hết mùa Play-off năm nay.

Tuy nhiên trong thể thao luôn có những câu chuyện “tái ông thất mã”. Boston mất Thomas nhưng người thay thế anh là Marcus Smart lại chơi cực hay trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

Boston thể hiện tinh thần và bản lĩnh thi đấu kiên cường dù có lúc bị dẫn đến 21 điểm ở hiệp thi đấu thứ 3. Họ có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục kết thúc bằng pha ném 3 điểm kịch tính của Avery Bradley và giành chiến thắng bất ngờ 111-108.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Boston Celtics và Cleveland Cavaliers

 

Thiếu vắng chuyên gia ghi điểm và là cầu thủ dẫn dắt lỗi chơi của mình, Boston rõ ràng cần đến sự cân bằng và đoàn kết trong đội hình nếu không muốn rời cuộc chơi quá sớm và đó chính xác là điều họ đã làm được ngày hôm nay.

Avery Bradley có một trận đấu xuất sắc với 20 điểm và 1 pha bóng kết liễu Cavaliers, nhưng Marcus Smart (27 điểm và 7 assists), Jae Crowder (14 điểm và 11 rebounds), Al Hoford (16 điểm) và Kelly Olynik (15 điểm) đều đã thi đấu khá tốt.

Việc không có Isaiah Thomas trong đội hình buộc Boston Celtics phải trở lại với lối chơi phòng thủ chặt đã trở thành truyền thống trong suốt chiều dài lịch sử của đội bóng.

Sự thay thể Thomas bằng Marcus Smart khiến Celtics trở thành một khối phòng thủ cực kỳ vững chắc khi mà giờ đây họ không còn e ngại những pha làm tường để cho LeBron James thoải mái solo với Thomas nữa.

Có lẽ đến cả huấn luyện viên Brad Stevens cũng không thể ngờ việc quay về với bản ngã của đội bóng là lối chơi phòng thủ chặt lại mang đến hiệu quả nhiều đến vậy.

Khi không có Thomas thì Bradley chính là thủ lĩnh trên sân của Boston
Khi không có Thomas thì Bradley chính là thủ lĩnh trên sân của Boston

Trước hàng phòng ngự mà Boston Celtics giăng ra như thiên la địa võng, LeBron James đã có một trong những trận đấu tệ nhất trong sự nghiệp của mình khi chỉ ghi được 11 điểm, 6 rebounds, 6 assist và 6 lần để mất bóng.

Trong 16 phút 31 giây cuối của trận đấu, James ghi được 0 điểm với hiệu suất dứt điểm 0-4, 2 lần để mất bóng đi kèm với 1 rebounds và 1 assists. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong 1.271 trận đấu trong sự nghiệp của mình, James kết thúc trận đấu với ít hơn hoặc bằng 11 điểm và 6 lần để mất bóng.

Cần phải biết rằng trong những trận đấu James ghi được ít hơn 15 điểm ở Play-off thì anh đang có thành tích thua 10 trận và chỉ thắng được 1 trận. Và không ngạc nhiên khi Cavaliers ngã ngựa ngay trên sân nhà khi mà đội trưởng huyền thoại của họ chơi tồi đến như vậy.

Cầu thủ chơi hay nhất của Cavaliers trong trận đấu này chính là Kevin Love. Love ghi được 28 điểm và có 10 rebounds cùng 3 blocks ở trận này. Anh tiếp tục thể hiện cảm giác ném cực tốt của mình thời gian gần đây khi dứt điểm thành công đến 7 quả 3 điểm.

Irving cũng có một trận đấu hay với 29 điểm cùng hiệu suất dứt điểm 10-15, tuy nhiên họ vẫn không thể giúp Cavaliers thoát thua khi mà mũi đinh ba đã bị gãy mất mũi quan trọng nhất.

LeBron James có trận đấu rất tồi khi phải đối đầu với lối chơi phòng ngự rát đã trở thành thương hiệu trong suốt chiều dài lịch sử của Boston Celtics
LeBron James có trận đấu rất tồi khi phải đối đầu với lối chơi phòng ngự rát đã trở thành thương hiệu trong suốt chiều dài lịch sử của Boston Celtics

Chiến thắng của Boston khiến đa số những người hâm mộ NBA (ngoại trừ fan của Cavaliers) vui mừng vì họ đã quá chán ngán những trận thắng cách biệt của Cavaliers và GoldenState ở mùa Play-off năm nay.

Nếu như cả 2 đội này đều thắng 4-0 ở trận chung kết thì người hâm mộ có thể phải nghỉ xem bóng rổ đến… 9 ngày trước khi được chứng kiến  trận chung kết NBA.

Chiến thắng của Boston như một thứ gia vị giúp vòng Play-off NBA năm nay đỡ “nhạt” hơn và họ sẽ tiếp tục cố gắng trong game 4 vào sáng ngày thứ Tư (giờ Việt Nam). Tuy nhiên điều đó chắc chắn sẽ không hề dễ dàng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm