"Bóp nghẹt" Luka Doncic, Los Angeles Lakers mở lại chuỗi thắng để khép lại 2019

Việt Long
thứ hai 30-12-2019 8:00:29 +07:00 0 bình luận
Hình ảnh phòng ngự đỉnh cao của Los Angeles Lakers đã chính thức trở lại sau loạt 4 trận thua đáng quên cách đây ít ngày.

Bước vào màn so tài sáng nay với Los Angeles Lakers, Dallas Mavericks sở hữu hàng công chất lượng nhất toàn NBA (theo chỉ số Offensive Rating) và vừa giành chiến thắng ấn tượng 141-121 trước Golden State.

Dẫn đầu bởi Luka Doncic, hàng công của Mavericks gần như không thể ngăn cản với sự kết hợp hoàn hảo giữa đột phá vào khu vực dưới rổ và sức ép từ ngoài vòng 3 điểm. Luka cũng là tâm điểm của gần như mọi đường bóng khi anh vừa ghi điểm, vừa kiến tạo xuất sắc.

Tuy nhiên khi đến làm khách tại Los Angeles sáng nay, Dallas Mavericks từ người khổng lồ bỗng hoá người thường sau khi Lakers có màn trình diễn phòng ngự đỉnh cao để giành chiến thắng với tỷ số 108-95.

Xem ngay những diễn biến chính của trận đấu này:

Đây mới chỉ là lần thứ 2 kể từ đầu mùa, Dallas Mavericks không cán nổi cột mốc 100 điểm. Bên cạnh đó, họ cũng có nửa đầu trận đấu tệ nhất mùa giải với chỉ 43 điểm. Luka Doncic bị khoá chặt với 19 điểm nhưng chỉ đạt 5-14 FG.

Toàn đội Dallas dính đến 18 turnovers, dứt điểm với chỉ 36% FG cùng 30.2% 3PT, tất cả đều tệ hơn mức thường ngày của đội bóng này.

Còn ở bên kia chiến tuyến, LeBron James tạm "quên" việc ghi điểm nhưng vẫn kiến tạo đỉnh cao với 13 điểm, 13 assists và 2 steals. Anthony Davis dẫn đầu toàn đội với 25 điểm, 4 assists, 2 steals cùng 1 block.

Nhìn lại màn trình diễn của LeBron James trước Dallas Mavericks:

Giành chiến thắng trước một đội bóng hàng đầu miền Tây là tín hiệu tốt cho Los Angeles Lakers. Nhưng ấn tượng hơn cả vẫn là cách đội bóng này chơi phòng ngự để giành chiến thắng. Thủ hay cũng chính là chìa khoá giúp LA có được loạt trận bá đạo hồi đầu mùa.

Qua 4 trận toàn thua cách đây ít ngày, Los Angeles Lakers có chỉ số phòng ngự ở mức 117.3, con số khá tệ so với dàn cầu thủ có nhiều tay chơi phòng ngự chất lượng. Các đội bóng đối thủ của Lakers ném 3 điểm tương đối thoải mái và đạt tỷ lệ thành công 38% 3PT. Nếu tính riêng trong loạt trận ấy, chỉ có Phoenix Suns và Memphis Grizzlies là thủ tệ hơn LA Lakers.

Tuy nhiên qua trận đấu sáng nay, có thể nói tập thể chuyên phòng ngự của HLV Frank Vogel đã chính thức tái xuất. Luka Doncic liên tục bị dồn ép ngay từ bên ngoài vòng 3 điểm. Hiểu rõ Doncic có khả năng qua người tốt, Los Angeles luôn bố trí người bọc lót để buộc bóng phải rời khỏi tay của Luka.

Bóp nghẹt Luka Doncic, Los Angeles Lakers mở lại chuỗi thắng để khép lại 2019

Luka Doncic trong tình huống bị vây quanh bởi các cầu thủ LA Lakers

Nếu như vòng ngoài có sự xuất sắc của Danny Green, Avery Bradley, Kentavious Caldwell-Pope thì bên trong, Dwight Howard cùng JaVale McGee và Anthony Davis thống trị khu vực bảng rổ. Kết quả là Dallas Mavericks chỉ có 30.2% 3PT và bên trong khu vực 3 giây, họ chỉ ghi được 32 điểm cả trận.

Với LeBron James và Anthony Davis dẫn đầu, Los Angeles Lakers sẽ có hàng công khá chất lượng. Nhưng nếu muốn tiến sâu và đánh bại những đối thủ sừng sỏ hơn, đội bóng áo vàng tím cần những màn trình diễn phòng ngự như ngày hôm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm