Bóng ma chấn thương đeo bám, Los Angeles Lakers tiếp tục mất trụ cột

thứ bảy 29-12-2018 13:34:06 +07:00 0 bình luận
Mùa giải có khởi đầu trong mơ của Los Angeles Lakers đang có dấu hiệu sụp đổ.

Mùa giải có khởi đầu trong mơ của Los Angeles Lakers đang có dấu hiệu sụp đổ. Bên cạnh phong độ không thực sự ổn định trong thời gian gần đây, đội bóng của LeBron James cùng các đồng đội lại liên tục nhận tin dữ về mặt nhân sự.

Vài ngày sau khi mất LeBron James ngay đêm Giáng Sinh, Los Angeles Lakers từ hôm nay sẽ vắng bóng Rajon Rondo trong ít nhất 1 tháng.

Bóng ma chấn thương đeo bám, Los Angeles Lakers tiếp tục mất trụ cột - Ảnh 1.

Theo thông cáo báo chí của đội bóng, Rajon Rondo vừa phẫu thuật thành công chấn thương ngón tay và phải ngồi ngoài từ 4-5 tuần. 

Mùa giải năm nay, Rajon Rondo đã bỏ lỡ tổng cộng 17 trận đấu kể từ đầu mùa vì chấn thương bàn tay. Giờ đây thêm một ca mổ nữa liên quan đến bộ phận này đã được thực hiện.

Mới chỉ chơi 14 trận từ đầu mùa, hậu vệ kỳ cựu của Lakers đang ghi trung bình 8,4 điểm và có 6,7 kiến tạo mỗi trận. Trong 3 trận gần nhất Rondo trở lại, anh ghi trung bình 8,3 điểm và có 7,6 assists. 

Nổi bật nhất là màn so tài với Golden State Warriors khi anh chơi không khác gì thủ lĩnh, ghi 15 điểm cùng 10 assists và 5 rebounds để giúp Lakers giành chiến thắng 27 điểm trước nhà ĐKVĐ.

Giờ đây khi mất Rondo, Lonzo Ball sẽ tiếp tục được giao trọng trách gồng gánh ở vị trí hậu vệ dẫn bóng. Ở 2 trận đấu vừa qua mà không có Rondo, Ball ghi trung bình 19,5 điểm cùng 9,0 assists và 7,0 rebounds. 

Los Angeles Lakers sẽ cần hậu vệ 21 tuổi giữ vững phong độ này trong thời gian tới để giữ vững thứ hạng của đội ở cuộc đua Playoffs đầy cam go ở miền Tây. 

Hiện nay, đội bóng áo vàng tím đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH với thành tích 20-16, trong đó có 3 thất bại trong 5 trận gần nhất.

Bóng ma chấn thương đeo bám, Los Angeles Lakers tiếp tục mất trụ cột - Ảnh 4.

Bảng xếp hạng miền Tây NBA tính đến hết loạt trận sáng ngay (ngày 29/12).

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu Los Angeles Lakers vs Los Angeles Clippers sáng nay:

Video kết quả NBA 2018/19 ngày 29/12: Los Angeles Lakers - Los Angeles Clippers

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm