Biết LeBron James tới Lakers, Kawhi Leonard càng cương quyết đến Los Angeles

thứ hai 2-7-2018 10:51:51 +07:00 0 bình luận
Lakers liệu có thể xây dựng được một đội hình gồm 2 trong số 5 cầu thủ xuất sắc nhất NBA hiện nay?

Tin tức đáng chú ý nhất của ngày hôm nay là việc LeBron James đồng ý gia nhập Los Angeles Lakers với mức hợp đồng 4 năm trị giá 154 triệu USD. Như vậy, mỗi mùa giải tới, James sẽ có mức lương ít nhất là 35 triệu USD.

Quĩ lương của Lakers đã phồng ra sau thương vụ bom tấn này. Nhưng thêm một tin mừng khi ban lãnh đạo đội bóng giờ đây chỉ cần bận tâm tới việc tính toán tài chính để có thể đón thêm một siêu sao nữa.

Biết LeBron James tới Lakers, Kawhi Leonard càng cương quyết đến Los Angeles - Ảnh 1.

Đã có James, Lakers liệu có lấy về được cả Leonard?

Theo nguồn tin đáng tin cậy từ Adrian Wojnarowski, siêu sao của San Antonio Spurs Kawhi Leonard, đã luôn theo sát diễn biến của thương vụ James-Lakers. Ngay sau khi biết được quyết định cuối cùng của James, Leonard cương quyết khẳng định "muốn trở thành một cầu thủ Lakers".

Phía Lakers sẽ đánh giá thông tin này như một tín hiệu đèn xanh tới từ Leonard. Hiện tại, mối quan hệ giữa Spurs và Leonards đang đi xuống rất thấp. Dù sớm hay muộn, chuyện trao đổi cũng sẽ diễn ra trong tương lai.

Biết LeBron James tới Lakers, Kawhi Leonard càng cương quyết đến Los Angeles - Ảnh 2.

Khi lửa cống hiến của Leonard đã nguội lạnh tại San Antonio, việc trao đổi tất yếu sẽ diễn ra.

Về phần Lakers, nếu muốn có siêu sao từng 2 lần đạt danh hiệu Cầu thủ phòng ngự hay nhất năm, họ sẽ buộc phải đánh đổi một số tài năng trẻ như Kyle Kuzma hoặc Brandon Ingram.

Một câu hỏi đặt ra, liệu Lakers có ngay lập tức đặt tham vọng vô địch ở mùa giải 2018-19 tới đây hay không? Bởi Lakers hoàn toàn có thể chờ tới hè 2019, thời điểm khi Leonard gia nhập nhóm tự do để bắt đầu tiến hành việc chiêu mộ.

Ở hiện tại, quyền quyết định còn nằm ở ban lãnh đạo Spurs và họ có thể trao đổi Leonard sang một đội bóng thuộc miền Đông để tránh "chắp cánh" cho đối thủ cùng khu vực. Một năm thi đấu cho Celtics hoặc Sixers có thể khiến suy nghĩ của Leonard trở nên khó lường hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm