Biết Carmelo Anthony sẽ ra đi, HLV Mike D'Antoni dành hết lời để an ủi

thứ sáu 16-11-2018 11:30:56 +07:00 0 bình luận
Như vậy, mối tình ngắn ngủi giữa ngôi sao Carmelo Anthony và Houston Rockets đã coi như kết thúc thể hiện qua ý tứ phát biểu gần nhất của giám đốc điều hành Rockets Daryl Morey.

Như vậy, mối tình ngắn ngủi giữa ngôi sao Carmelo Anthony và Houston Rockets đã coi như kết thúc, thể hiện qua ý tứ phát biểu gần nhất của giám đốc điều hành Rockets Daryl Morey.

Trả lời phỏng vấn với một kênh truyền thông, Daryl Morey dùng những từ ngữ như "chia tay" và "hướng đến giải pháp" để nói về vấn đề của Anthony.

Ngôi sao từng 10 lần All-Star đã ngồi ngoài trong ba trận đấu gần nhất với lí do bị ốm. Lần cuối cùng ra sân của Anthony, Rockets chịu thất bại nặng nề trước Oklahoma City Thunder với chỉ 2 điểm và 5 rebound đóng góp từ cầu thủ này.

Xem lại diễn biến trận đấu giữa Houston Rockets và Oklahoma City Thunder.

Tại phòng thay đồ của Rockets, hầu hết các thành viên đội bóng đều đã biết trước tương lai ra đi của Anthony. Vào sáng nay (16/11), huấn luyện viên trưởng Mike D'Antoni đã chính thức hé lộ thêm nhiều thông tin:

"Tôi cam chắc rằng các cầu thủ của tôi đều ghét việc này xảy ra. Ở trong đội bóng sẽ thường có những mối quan hệ bạn bè gắn bó. Nhưng tôi mong những người còn lại sẽ tiếp nhận sự ra đi này với thái độ chuyên nghiệp. Dù biết rằng khó khăn nhưng trên tất cả, đây là một tổ chức làm việc."

Anthony 34 tuổi, từng 10 lần gia nhập đội hình NBA All-Star nhưng có khoảng thời gian khó khăn trong hai mùa giải vừa qua. Mùa 2017-18 khi gia nhập OKC, Anthony có chỉ số cá nhân thấp nhất sự nghiệp với trung bình 16,2 điểm trong 78 trận đấu chơi xuất phát.

Biết Carmelo Anthony sẽ ra đi, HLV Mike DAntoni dành hết lời để an ủi - Ảnh 2.

Giấc mơ về một Rockets mạnh mẽ hơn khi có Anthony đã tan thành bong bóng.

Ở hè 2018, Anthony đầu quân Rockets với việc chấp nhận vai trò chơi dự bị. Đây cũng là lần đầu tiên mà anh buộc phải lùi lại phía sau trong suốt 16 năm sự nghiệp. Dù vậy, Anthony vẫn không thể chứng tỏ được sự phù hợp với đội bóng và đành xác định ra đi.

Ở cuối đoạn đường chia biệt, HLV Mike D'Antoni đã có những công bố an ủi và khích lệ dành cho Anthony:

"Chúng tôi đã chờ để xem mọi thứ diễn ra như thế nào. Và tôi nhận ra cách thức chơi bóng của chúng tôi sẽ không mang lại lợi ích cho cậu ấy. Melo đã cố gắng rất nhiều, tạo ra những hi sinh cần thiết nhưng điều đó thật không công bằng với một Hall of Famer (huyền thoại) tương lai như cậu ấy.

Mọi người đừng chỉ trích cậu ấy. Trong suốt thời gian mùa hè, chúng tôi đã cùng nhau cố gắng để đạt được thành quả. Cậu ấy đã thử mọi thứ có thể. Cậu ấy rất tuyệt khi ở đây. Tôi phải cảm ơn cậu ấy vì thái độ làm việc chuyên nghiệp. Cậu ấy rất tốt, chỉ là có những điều đôi khi không hoạt động đúng hướng vì những lí do nào đó."

Biết Carmelo Anthony sẽ ra đi, HLV Mike DAntoni dành hết lời để an ủi - Ảnh 4.

Trước khi Anthony chính thức rời khỏi Rockets, HLV Antoni muốn gửi tới anh sự ghi nhận về thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Việc bổ sung Anthony được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Rockets nhưng kết quả lại đi theo hướng ngược lại qua 13 trận đấu đầu tiên của mùa giải NBA 2018-19. Đội bóng từng đứng đầu bảng xếp hạng regular season mùa trước tới nay mới chỉ giành 6 thắng lợi với thực lực bị đánh giá sa sút.

Dù đối mặt với áp lực nhưng Anthony vẫn buộc phải nghĩ tới phương án tìm bến đỗ mới phù hợp hơn. Điều đó có lợi cho anh và cũng có lợi cho Houston Rockets.

Phản ứng của James Harden khi chứng kiến Carmelo Anthony "hồi xuân" mạnh mẽ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm