Biến lớn: Milwaukee Bucks đấu cảnh sát do không chấp nhận tiêu cực

thứ năm 24-5-2018 12:08:41 +07:00 0 bình luận
Milwaukee Bucks không ngại tuyên chiến với phía cảnh sát để bảo vệ công bằng cho 1 thành viên của đội bóng NBA này.

Milwaukee Bucks vừa gửi đi một tuyên bố mạnh mẽ ngay sau khi đoạn video bắt giữ thành viên Sterling Brown được sở cảnh sát địa phương công khai. Đại diện đội bóng đã mô tả hành động này là "đáng xấu hổ và không thể tha thứ".

Sterling Brown là hậu vệ 22 tuổi của Bucks với trung bình 4 điểm và 2,6 rebound mỗi trận trong mùa giải 2017-18. Anh được chọn tại Draft 2017 bởi Philadelphia Sixers và được trao đổi tới Bucks sau đó.

Xem lại cảnh quay Sterling Brown bị bắt giữ.

Vào đầu tuần này, Brown từng bị bắt với tội danh chống lại người thi hành công vụ. Nhưng sau khi xem xét kỹ sự việc, luật sư của anh đã chứng minh Brown không tạo thành đủ hành vi chống đối. Cuối cùng, anh chỉ bị phạt số tiền nhỏ với lỗi vi phạm đỗ xe.

Trong trường hợp của Brown, các tình tiết phức tạp mà những lời khai cùng bằng chứng sau đó đã chứng minh phần sai thuộc về cảnh sát. Người sĩ quan làm việc với Brown tại bãi đỗ xe đã có nhiều hành động không đúng chừng mực mang tính chất lạm dụng chức quyền.

Cụ thể, Brown đã bị quật ngã, đánh vào người, còng tay và hỏi cung trái phép. Thứ Ba tuần này, một đoạn video bắt giữ Brown còn được công khai phát đi ngoài cộng đồng gây ảnh hưởng lên danh dự của cầu thủ trẻ.

Biến lớn: Milwaukee Bucks đấu cảnh sát do không chấp nhận tiêu cực - Ảnh 2.

Sau khi tìm hiểu sự việc, Bucks đã đặt trọn niềm tin vào tân binh của mình.

Phía Bucks đã có bước lắng nghe giải trình của Brown. Brown đã trung thực, anh không sai và sẽ nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của đội bóng.

Brown cho hay: "Trải nghiệm của tôi với sở cảnh sát Milwaukee đã cho thấy sự sai trái rõ ràng. Nó không nên xảy ra với bất kỳ ai. Chỉ từ chuyện đỗ xe mà dẫn tới vấn đề sử dụng bạo lực. Trải nghiệm tồi tệ này đã buộc tôi phải đứng lên, kể lại câu chuyện của mình để giúp ngăn chặn những bất công còn xảy ra".

Ngày hôm nay, cảnh sát trưởng Milwaukee, Alfonso Morales đã tổ chức cuộc họp báo, nơi ông tuyên bố "các sĩ quan nào có hành động không thích hợp sẽ bị kỷ luật". Nhưng tới nay, chưa ai biết đích xác những sĩ quan nào đã bị kỷ luật, cũng như hình thức kỷ luật ra sao. Phía Bucks sẽ quyết tâm đấu đến cùng nếu cảnh sát không có động thái minh bạch.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm