Bị dồn vào chân tường, San Antonio Spurs bật lại cực mạnh để ép Denver Nuggets đến Game 7

Việt Long
thứ sáu 26-4-2019 3:47:45 +07:00 0 bình luận
Ai bảo San Antonio Spurs sẽ dễ dàng bị Denver Nuggets đánh bại?

Bước vào Game 6 thuộc loạt trận vòng 1 NBA Playoffs, hạt giống số 2 Denver Nuggets nuôi hy vọng loại bỏ San Antonio Spurs ngay trên sân khách sau chiến thắng Game 5 huy hoàng. Tuy nhiên, làm gì có chuyện đánh bại San Antonio dễ dàng khi HLV Gregg Popovich còn tại vị?

Ngay cả khi Nikola Jokic, ngôi sao của Denver có trận đấu hay nhất sự nghiệp và lịch sử CLB với 43 điểm, 12 rebounds cùng 9 assists, Nuggets vẫn không thể vượt qua được tập thể dày dặn kinh nghiệm, vốn đã góp mặt tại NBA Playoffs trong 22 mùa giải liên tiếp.

San Antonio Spurs có 18 điểm trong 2 hiệp đầu của LaMarcus Aldridge và 18 điểm ở 2 hiệp sau từ DeMar DeRozan. Qua đó, bộ đôi cựu All-Star này ghi tổng cộng 51 điểm, 17 rebounds và 12 assists để giúp đội bóng của HLV Gregg Popovich dành chiến thắng chung cuộc 120-103, ép loạt trận Playoffs miền Tây này đến Game 7.

"Đây là loạt trận sinh tử, vì vậy chúng tôi phải bung sức ngay từ đầu", DeMar DeRozan chia sẻ với phóng viên sau trận đấu. "Chúng tôi được chơi trên sân nhà, vì vậy chúng tôi buộc phải thắng, buộc phải thi đấu chặt chẽ và đó là những gì chúng tôi đã làm được".

Kinh nghiệm của HLV Gregg Popovich được thể hiện rõ nét

Là HLV thuộc hàng đỉnh cao của làng bóng rổ NBA suốt 2 thập kỷ, ông Gregg Popovich gắn liền với triết lý chơi bóng của mình. Ngay cả khi NBA chuyển mình với những quả 3 điểm thống trị bảng thống kê cùng nhịp độ trận đấu cực cao, San Antonio Spurs vẫn không hề xoay chuyển.

Denver Nuggets sở hữu lối chơi đầy tốc độ với nhiều cầu ghi điểm chất lượng như Jamal Murray, Gary Harris, Paul Millsap hay Nikola Jokic. Nhưng ông Gregg Popovich đã chủ động cho các cầu thủ chơi chậm, không bị cuốn theo lối chơi, tập trung vào phòng thủ giống như những gì Spurs vẫn thường làm nhiều năm qua.

Kết quả là San Antonio không những tránh khỏi việc bị cuốn vào lối chơi của đối thủ, mà ông Popovich còn khiến Denver Nuggets phải chơi chậm lại vì lối đánh tốc độ cao của họ không mang đến hiệu quả.

Bên cạnh đó, thầy Pop còn cho thấy dấu ấn chiến thuật đậm nét khi để Nikola Jokic tự do tung hoành trong khi khoá chặt những tay ghi điểm còn lại. Kết quả là Jokic có trận đấu xuất sắc nhất lịch sử NBA Playoffs của Denver Nuggets, ghi đến 37 điểm chỉ sau 3 hiệp nhưng Spurs vẫn là đội bóng dẫn trước nhưng các cầu thủ còn lại đều gặp khó khăn trong khâu nhận bóng.

Ngoài HLV Gregg Popovich và sự trở lại của bộ đôi Aldridge - DeRozan, San Antonio Spurs hôm nay còn có màn trình diễn xuất sắc của Rudy Gay, người dẫn đầu dàn cầu thủ dự bị với 19 điểm (7-11 FG).

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Vẫn bị đánh giá là đội bóng "kèo dưới", tuy nhiên San Antonio Spurs sẽ có lợi thế về tinh thần để bước vào Game 7, dự kiến diễn ra vào sáng Chủ Nhật tới đây.

Trong khi đó, Denver Nuggets cần phải "khởi động lại", đặc biệt là trong tâm lý thi đấu. Họ đã từng làm được điều này khi đánh bại được Spurs ở Game 4 ngay trên sân khách sau khi thua trận khá nặng nề tại Game 3.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Bị dồn vào chân tường, San Antonio Spurs bật lại cực mạnh để ép Denver Nuggets đến Game 7

Bị dồn vào chân tường, San Antonio Spurs bật lại cực mạnh để ép Denver Nuggets đến Game 7

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm