Bên trong buổi họp giữa LeBron James, Adam Silver và các cầu thủ tại NBA China Games

Việt Long
thứ ba 15-10-2019 5:28:36 +07:00 0 bình luận
LeBron James đã dẫn đầu các cầu thủ lên tiếng và chia sẻ thẳng thắn với ông Adam Silver về vụ việc liên quan đến tweet của ông Daryl Morey.

Ở Thượng Hải và Thâm Quyến, Los Angeles Lakers và Brooklyn Nets đã thi đấu 2 trận giao hữu NBA China Games 2019. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ diễn ra êm đẹp nhờ buổi họp kín diễn ra trước đó vào ngày 9/10, được chủ trị bởi LeBron James, commisioner của NBA Adam Silver và toàn bộ cầu thủ hai đội.

Theo chia sẻ từ ký giả Shams Charania,sau khi chủ tịch Daryl Morey của Houston Rockets gây sốc với việc đăng lên và xoá đi tweet ủng hộ biểu tình Hồng Kông, ông Adam Silver đã yêu cầu hai đội họp để truyền tải thêm thông tin về vụ việc.

Bên trong buổi họp giữa LeBron James, Adam Silver và các cầu thủ tại NBA China Games

NBA China Games 2019 diễn ra thành công tốt đẹp dù hứng cơn bão khủng hoảng truyền thông

LeBron James dẫn đầu trong số các cầu thủ, lên tiếng và chia sẻ thẳng thắn với ông Adam Silver để đảm bảo rằng NBA phải chủ động trong việc hiểu rõ vấn đề, điều sẽ giúp truyền tải thông tin một cách chính xác hơn.

"Vì sao giới cầu thủ chúng tôi phải đặt mình vào thế rủi ro do lên tiếng ở Trung Quốc trong khi giải đấu nên là đơn vị đầu tiên lên tiếng về vấn đề này?", một nguồn tin trích dẫn lại thông điệp của LeBron James với Shams.

Tính đến thứ Tư tuần trước, 1 ngày trước khi trận đấu NBA China Games đầu tiên diễn ra, "đã có không ít cầu thủ Lakers và Nets cảm thấy rằng việc tổ chức trận đấu không nên được tiếp tục vì những lùm xùm xảy ra xung quanh chúng", ký giả Shams Charania ghi chú thêm.

Bên trong buổi họp giữa LeBron James, Adam Silver và các cầu thủ tại NBA China Games

LeBron James đại diện các cầu thủ lên tiếng về vụ việc

Mặc dù vậy, hai trận đấu vẫn diễn ra thành công tốt đẹp. Cầu thủ vẫn ra sân thi đấu với sự hò reo và ủng hộ của hàng chục nghìn người hâm mộ tại 2 thành phố là Thượng Hải và Thâm Quyến.

Tuy nhiên, nhiều sự kiện bên lề với mục đích cộng đồng đã phải huỷ bỏ như chuyến thăm trường học của Brooklyn Nets hay chương trình ủng hộ Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic Games) của Los Angeles Lakers.

Đây là một trong những điều đáng tiếc hơn cả với ý nghĩa vượt xa những tổn thất về kinh tế hoặc danh tiếng của các bên tham gia NBA China Games 2019.

Bên trong buổi họp giữa LeBron James, Adam Silver và các cầu thủ tại NBA China Games

Đại diện ban điều hành Adam Silver phát biểu về sự việc liên quan đến tweet của ông Daryl Morey

Đối với người Mỹ, quyền tự do ngôn luận là một trong những điều rất quan trọng. Đây là một phần lý do vì sao ông Daryl Morey đã Tweet về biểu tình tại Hồng Kông. Ông Adam Silver cũng nói thêm về vấn đề này như sau:

"NBA sẽ không đặt mình vào vị trí phải ép cầu thủ, nhân viên hay giới sở hữu đội bóng phải nói gì hoặc không nói gì. Chúng tôi không vận hành như vậy", NBA Commisioner Adam Silver chia sẻ.

"Tôi hiểu rằng quyền tự do ngôn luận sẽ mang lại những hậu quả nhất định và chúng tôi sẵn sàng chấp nhận những hậu quả ấy", ông Silver nói thêm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm