Bất kể thế nào đi nữa, Nhà Vua vẫn biết cách thắng!

thứ tư 2-5-2018 11:30:41 +07:00 0 bình luận
Có được vô vàn lợi thế, vậy mà Toronto Raptors vẫn để trận đấu bị kéo vào hiệp phụ và thua chung cuộc trước “Nhà Vua" một cách đầy đáng tiếc.

Có được vô vàn lợi thế cùng ít nhất 6 cơ hội để kết liễu đối thủ, thế nhưng Toronto Raptors vẫn không thể thắng được Cleveland Cavaliers tại Game 1, để trận đấu bị kéo vào hiệp phụ và thua chung cuộc trước “Nhà Vua" một cách đầy đáng tiếc.

Nhà Vua vẫn “biết cách" thắng!

Không có cơ hội nào tốt hơn cho Toronto Raptors để giành chiến thắng ngay tại Game 1 này khi đối thủ của họ chỉ là một Cleveland Cavaliers đang vô cùng đuối sức và ném rổ cực kỳ tệ. Trong khi đó, Raptors được chơi trên sân nhà, được nghỉ ngơi nhiều ngày hơn trước trận đấu này và họ chỉ phải tìm cách khắc chế một LeBron đang mệt mỏi.

>> LeBron "đuối" sau cuộc chiến 7 Game trước Indiana Pacers.

Chuyện gì đã xảy ra tại Game 1 này?

- LeBron có một trận đấu có thể coi là “dưới trung bình" ở Playoffs mùa này.

- Kevin Love thì tệ như không thể nào tệ hơn trong 20 phút thi đấu cả trận.

- Raptors có 2 lần dẫn trước 14 điểm ở hiệp 1 và hiệp 3.

- Bước vào hiệp 4, họ vẫn dẫn trước 5 điểm, một thế trận mà Raptors chỉ thua đúng 1 trận duy nhất trong 31 lần dẫn 5 điểm đầu hiệp 4 ở mùa giải năm nay.

Nếu như cả 4 điều trên không quan trọng, Toronto Raptors còn có đến 4 cơ hội để kết liễu Cleveland Cavaliers trong hiệp chính bao gồm 1 quả 3 điểm cực kỳ trống trải của Fred VanVleet, một quả bù rổ của DeMar DeRozan, một quả bù rổ nữa của CJ Miles và thêm một quả bù rổ nữa của trung phong Jonas Valanciunas.

Xem lại những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc trong những giây cuối hiệp 4:

Vậy mà cả 4 pha dứt điểm này đều không đi vào rổ, cùng với 7 lần dứt điểm trượt trước đó, Toronto Raptors khép lại hiệp 4 với 0-11 FG và để Cleveland Cavaliers kéo trận đấu vào hiệp phụ thành công nhờ cú fade-away đẹp mắt của LeBron James.

Và rồi sau đó, kết quả chung cuộc là Cleveland Cavaliers dẫn trước Series 1-0 bằng một trận thắng cực kỳ sít sao nữa với tỷ số 113-112 sau 5 hiệp đấu. Ở cả 5 trận thắng ở Playoffs mùa này (bao gồm cả 4 trận trước Pacers), Cavaliers thắng với khoảng cách điểm trung bình chỉ 3,0 điểm mỗi trận.

Đừng bỏ lỡ kết thúc đầy kịch tính của Game 1 tại đây:

LeBron James một lần nữa khiến người ta phải nhắc đến tên mình. Tuy có một ngày ném rổ thiếu ấn tượng (12-30 FG, 1-8 3PT), nhưng LeBron lại chính là tác giả cú ném đưa trận đấu vào hiệp phụ trước khi lấy cú rebound trong những giây cuối hiệp để hoàn thành Triple-Double với 26 điểm, 11 rebounds, 13 assists. Đây là Triple-Double thứ 21 trong sự nghiệp tại vòng Playoffs của LeBron James.

Giống như LeBron, Kevin Love cũng có một ngày ném rổ tệ hại. Khép lại 20 phút thi đấu, Love chỉ có 7 điểm (3-13 FG, 1-4 3PT) cùng 13 rebounds. Rất may, 4 cầu thủ khác của Cavaliers đã đứng lên và thi đấu ấn tượng bao gồm Jeff Green (16 điểm), Kyle Korver (19 điểm), JR Smith (20 điểm) và Tristan Thompson (Double-double 14 điểm, 12 rebounds, 9 offensive rebounds).

Xem lại Triple-Double thứ 21 trong sự nghiệp Playoffs của LeBron James:

Trở lại với Toronto Raptors, hôm nay mọi búa rìu dư luận có lẽ sẽ đều hướng về Fred VanVleet. Trong một ngày mà Cavaliers biết cách khoá chặt DeRozan và Lowry, bóng đã hai lần đến tay của VanVleet đầy trống trải để anh thực hiện cú ném 3 điểm sở trường. Thế nhưng cả hai cơ hội đều bị cầu thủ này bỏ lỡ, một phần vì cái vai phải bị đau của anh.

DeMar DeRozan và Kyle Lowry mỗi người đều có 50% FG, ghi lần lượt 22 và 18 điểm. Kyle Lowry có thêm 9 assists, trong khi DeRozan có 7 rebounds. Trung phong Jonas Valanciunas bùng nổ với 21 điểm và 21 rebounds, anh đã thành công trong việc khoá chặt Kevin Love trong 3 trên 4 hiệp đấu ở thời gian thi đấu chính thức.

Xem lại những diễn biến chính của trận đấu tại đây:

Năm thứ 3 liên tiếp, Cavaliers vượt lên dẫn 1-0 trong một Series Playoffs với Raptors. Năm 2016, Cavaliers thắng Series 4-2 trước khi Sweep 4-0 hoàn toàn ở trận Bán kết Miền tại năm 2017.

Game 2 của Series Bán kết Miền Đông sẽ diễn ra vào 7h00 Thứ Sáu, ngày 04/05 tới đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm