Bật chế độ "siêu thủ - ném 3", Miami Heat khoá chặt Giannis, đánh bại Milwaukee Bucks

Việt Long
thứ ba 3-3-2020 4:15:50 +07:00 0 bình luận
Miami Heat có thể vừa cho thấy công thức hoàn hảo để khoá chặt Giannis Antetokounmpo và đánh bại Milwaukee Bucks, đội bóng số 1 NBA thời điểm hiện tại.

Trải qua 2 tuần, Miami Heat đã có đến 3 thất bại trước những đội bóng ở nhóm chót bảng bao gồm Atlata Hawks, Cleveland Cavaliers và Minnesota Timberwolves.

Đây đều là những trận thua rất khó hiểu và gây chút phiền lòng cho người hâm mộ. Tuy nhiên, tất cả đều đã tan biến sau màn trình diễn thượng hạng của Jimmy Butler cùng các đồng đội vào sáng nay.

Tiếp đón đội bóng số 1 miền Đông là Milwaukee Bucks, Miami Heat đã chơi một trong những trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa ở cả tấn công lẫn phòng ngự, giành chiến thắng với tỷ số 105-89 để trở thành đội bóng duy nhất tại NBA thắng 2 trận trước tập thể của MVP Giannis Antetokounmpo ở mùa giải năm nay.

Bật chế độ siêu thủ - ném 3, Miami Heat khoá chặt Giannis, đánh bại Milwaukee Bucks

Miami Heat đã giành chiến thắng thứ hai trước Milwaukee Bucks dù không có cầu thủ nào ghi quá 18 điểm

Cả mùa, Bucks chỉ có vỏn vẹn 9 thất bại, nhưng hai trong số đó đều đến từ tay Miami Heat. Vậy họ đã làm điều đó như thế nào?

Đầu tiên, đội bóng "South Beach" đã có trận đấu ném rổ đầy ấn tượng khi sở hữu đến 18 quả 3 điểm thành công (18-37 3PT).

Việc uy hiếp được Milwaukee từ bên ngoài vòng 3 điểm là vô cùng quan trọng vì trong chiến thuật phòng thủ ban đầu, Bucks luôn sẵn lòng cho đối phương ném xa và khoá chặt đường tấn công vào rổ. Vì đã từng tận dụng tối đa thế mạnh của mình, Milwaukee là đội bóng số 1 NBA về phòng ngự trong vùng 3 giây.

Jae Crowder dẫn đầu trận đấu ném xa ấn tượng của Miami với 18 điểm cùng 6-10 FG và 5-9 3PT. Cũng có 18 điểm là Jimmy Butler, đi kèm với 6 rebounds và 7 assists. Bam Adebayo chơi hay với 14 điểm, 12 rebounds, 5 assists và 4 blocks.

Nhưng bên cạnh thành công từ ngoài vòng cung, Miami Heat vẫn cần yếu tố quan trọng thứ hai, đó là phòng ngự.

Nhìn lại những pha bóng Giannis Antetokounmpo như bị "nuốt trọn" bởi hàng thủ đầy quyết tâm của Miami Heat:

Milwaukee Bucks có mũi nhọn mang tên Giannis Antetokounmpo. Nhưng hôm nay, "Á Thần" đã bỗng hoá thân thành người thường khi chỉ ghi được 13 điểm, 6-18 FG (33.3%) cùng với 15 rebounds.

Mất lợi thế ở dưới rổ, Milwaukee cũng không khá hơn từ vạch 3 điểm khi chỉ có 7-34 3PT, thấp hơn gần một nửa so với trung bình khoảng 14 quả 3 điểm thành công mỗi trận.

Với hàng thủ xuất hiện ở khắp mọi nơi, lúc co cụm, lúc bung ra ngoài vòng cung đầy linh hoạt, Miami Heat giới hạn Milwaukee Bucks xuống chỉ 40.7% FG và ghi được tổng cộng 89 điểm. Đây chính là trận đấu ghi điểm tệ nhất của Bucks kể từ đầu mùa và thấp nhất trong vòng hơn 1 năm qua.

Bật chế độ siêu thủ - ném 3, Miami Heat khoá chặt Giannis, đánh bại Milwaukee Bucks

Ở lượt trận tiếp theo, cả Miami Heat và Milwaukee Bucks sẽ đều ra sân vào sáng thứ Năm. Trong khi Heat tiếp đón người hàng xóm Orlando Magic thì Milwaukee Bucks sẽ chạm trán Indiana Pacers trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm