Bại binh phục hận, Russell Westbrook và đồng đội hóa giải kế sách của HLV "cáo già" Gregg Popovich

chủ nhật 13-1-2019 6:51:00 +07:00 0 bình luận
Không ai tắm hai lần trên một dòng sông. Russell Westbrook và đồng đội đã không cho phép San Antonio Spurs dùng một lối đánh mà có thể chiến thắng họ đến 2 lần.

Hậu vệ ngôi sao Russell Westbrook đã gánh vác hàng công của Oklahoma City Thunder để đem về trận thắng 122-112 trên sân nhà, rửa hận cho trận thua trong 2 hiệp phụ lịch sử cách đây chưa lâu.

San Antonio Spurs là những người nhập cuộc tốt hơn hẳn. Đoàn quân của HLV Gregg Popovich đã tạo được cách biệt 9 điểm khi hiệp 2 kết thúc. Công lao lớn nhất dành cho bộ đôi hậu vệ DeMar DeRozan và ngôi sao bóng rổ Ý Marco Belinelli. Tuy nhiên, Oklahoma City Thunder đã nhanh chóng lật ngược thế trận khi chơi bùng nổ hơn trong 2 hiệp cuối.

Xem ngay highlights Oklahoma City Thunder vs San Antonio Spurs:

Russell Westbrook dẫn đầu hàng công của Oklahoma City Thunder với 24 điểm, 10 rebounds và 7 assists. Nhân tố ghi điểm thứ hai của chủ nhà trong trận hôm nay chính là hậu vệ dự bị Dennis Schroder. Trước trận đấu này, Dennis Schroder đang gặp vấn đề về độ hiệu quả của mình trên mặt trận ghi điểm khi chỉ ném với tỷ lệ 32% và đạt trung bình 10,4 điểm mỗi trận.

Tuy nhiên, anh đã trở lại trong trận đối đầu với San Antonio Spurs này để củng cố thêm sự vững chắc cho hàng công của đội hình hai. Hậu vệ người Đức có cho mình 19 điểm và 6 assists, hiệu suất dứt điểm đạt 8/17. Anh chính là người có pha lên rổ kết thúc hiệp 3, đưa Oklahoma City Thunder dẫn trước 86-80.

Bại binh phục hận, Russell Westbrook và đồng đội hóa giải kế sách của HLV cáo già Gregg Popovich

Một trong những điều làm nên chiến thắng cho Oklahoma City Thunder trong trận này chính là phòng ngự. LaMarcus Aldridge, người đã có trận đấu lịch sử với 56 điểm ở trận trước, chỉ ghi được vỏn vẹn 17 điểm trong lần gặp lại này. 

"Họ hoàn toàn không cho tôi được chơi. Tôi liên tục bị 2 người kèm để ngăn chặn các hậu vệ đưa bóng cho tôi dễ dàng. Từ khu vực biên ngang dưới rổ cho đến 2 góc đỉnh vùng hình thang, họ muốn đảm bảo rằng bóng sẽ không thể nào tới được chỗ của tôi", LaMarcus Aldridge chia sẻ sau trận đấu.

Rõ ràng HLV Billy Donovan đã nghiên cứu rất kĩ trận thua vừa rồi và lối chơi của HLV Gregg Popovich. Đây tiếp tục là đòn đánh cực mạnh vào lòng tự tôn của "bố già" Gregg Popovich về chiến thuật xoay quanh trung phong cổ điển như LaMarcus Aldridge.

Box Score:

Bại binh phục hận, Russell Westbrook và đồng đội hóa giải kế sách của HLV cáo già Gregg Popovich

Bại binh phục hận, Russell Westbrook và đồng đội hóa giải kế sách của HLV cáo già Gregg Popovich

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm