Ba điều ước cho tuổi 33 của LeBron James, một điều đầy cảm động

chủ nhật 31-12-2017 16:20:22 +07:00 0 bình luận
Sinh nhật sẽ đồng nghĩa với những điều ước. Nhưng với một cầu thủ đang đứng trên đỉnh của cả NBA như LeBron thì anh sẽ còn ước điều gì nữa cho bản thân mình?

Ngày 30/12 vừa qua chính là sinh nhật của LeBron James và sinh nhật sẽ đồng nghĩa với những điều ước. Nhưng với một cầu thủ đang đứng trên đỉnh của cả NBA như LeBron thì anh sẽ còn ước điều gì nữa cho bản thân mình?

Mặc dù LeBron James vừa bước sang tuổi 33 nhưng vẫn không có một chút dấu hiệu nào cho thấy anh sẽ dừng lại. Bản CV của LeBron James giờ đây đã có 13 lần vào All-Star, 4 danh hiệu MVP, 3 danh hiệu Finals MVP, 1 huy chương vàng Olympic và 3 chiếc nhẫn vô địch.

Có thể nói rằng, LeBron James đã đạt được tất cả những gì mà một cầu thủ thi đấu tại NBA có thể đạt được. Vậy nếu LeBron có được 3 điều ước cho ngày sinh nhật cho tuổi 33 của mình, anh sẽ ước điều gì?

“Ước gì tôi có tỷ lệ ném phạt trên 80%”

LeBron James đã nói như vậy khi trả lời phỏng vấn của ESPN hồi đầu mùa. “Ước gì tôi có tỷ lệ ném phạt trên 80%. Tôi coi đó là mục tiêu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tất cả những thứ khác tôi đã đạt được, chỉ còn đúng điều này nữa thôi”.

Con số này khiến nhiều người cảm thấy hài hước và nghĩ rằng đây là một trò đùa. Thế nhưng ước mơ này không hề dễ đạt được, nhất là đối với cá nhân “nhà vua”.

LeBron James ước mình có tỷ lệ ném phạt trên 80%.
LeBron James ước mình có tỷ lệ ném phạt trên 80%.

Trung bình trong cả sự nghiệp 15 năm thi đấu, LeBron James ném phạt với tỷ lệ khoảng 74%. Mùa giải ném phạt tốt nhất của LeBron James là mùa giải 2008-09, khi đó tỷ lệ ném phạt của LeBron là 78%.

Lý do cho “điều ước” này của LeBron James là ở mùa giải năm ngoái, anh chỉ ném phạt với tỷ lệ thành công chỉ 67%, thấp nhất trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, điều ước của LeBron có khả năng thành sự thật khi tỷ lệ ném phạt mùa này của anh đang ở mức 77,8%.

Hoàn tất việc xây dựng trường học 'I Promise' ở quê nhà Arkon, Ohio

Trái ngược với hình ảnh của một con quái thú ở trên sân, LeBron James ngoài đời là một người tốt bụng, luôn tham gia các hoạt động xã hội và liên tục thực hiện các hoạt động từ thiện. Một trong những điều lớn nhất mà LeBron đang theo đuổi thời gian gần đây đó là xây dựng ngôi trường “I Promise” tại quê nhà Arkon, bang Ohio.

 

LeBron James chụp ảnh lưu niệm sau một trận đấu từ thiện.
LeBron James chụp ảnh lưu niệm sau một trận đấu từ thiện.

 “Đây là điều quan trọng nhất mà tôi từng làm” - LeBron James nói về việc xây dựng ngôi trường đầu tiên của mình. “Bóng rổ là đam mê của tôi, nhưng việc được giúp đỡ cộng đồng mới là điều quan trọng nhất mà tôi muốn làm”.

LeBron đã cố gắng rất nhiều để hoàn thành ước nguyện này của anh và tin mừng đầu tiên đã đến khi vào đầu tháng 12 này, nhà chức trách ở Arkon đã cấp phép cho quỹ tự thiện của LeBron James xây dựng trường “I Promise”.

 

Chương trình “I Promise” của LeBron chuẩn bị biến thành một trường học.
Chương trình “I Promise” của LeBron chuẩn bị biến thành một trường học.

Đây là trường học được LeBron James mở ra để hướng tới đối tượng trẻ em không có đủ điều kiện đến trường. LeBron nói rằng: “Chúng ta sẽ phải tiếp cận đến lớp trẻ này càng sớm càng tốt để giữ chúng tránh xa khỏi sự sa ngã. Từ đó, chúng ta sẽ mang đến lớp trẻ này và cả gia đình của họ một tương lai tươi sáng hơn, rộng mở hơn.”

Theo trang USA Today, ngôi trường ‘I Promise’ dự kiến sẽ được hoàn thành vào mùa thu năm 2018 và các học sinh sẽ được chọn theo hình thức ngẫu nhiên. Đầu tiên, ‘I Promise’ sẽ giảng dạy các học sinh lớp 3 và 4 trước khi mở rộng xuống các lớp 1 và 2 trong vào cuối năm 2019. Dự kiến vào năm 2022, ‘I Promise’ sẽ có thể dạy các học sinh từ lớp 1 đến lớp 8.

“Mong một ngày nào đó, tôi và con tôi sẽ cùng thi đấu tại NBA”

LeBron James đã nói một cách đầy hài hước rằng: “Mong một ngày nào đó, tôi và con tôi sẽ cùng thi đấu tại NBA để tôi có thể lỗi nó nhiều nhất có thể. Tôi có 6 lỗi và tôi sẽ phạm lỗi với nó đủ cả 6 lần”.

 

LeBron James khích lệ tinh thần con trai trong một trận đấu ở AAU.
LeBron James sẵn sàng phạm lỗi với con trai nếu được cùng thi đấu tại NBA.

Đó có thể coi là một câu nói đùa của LeBron James, tuy nhiên khả năng để điều này xảy ra là hoàn toàn có thể. Cậu cả nhà LeBron năm nay 13 tuổi và đang oanh tạc các sân bóng trong hệ thống giải phong trào AAU ở độ tuổi của mình. ESPN cũng đánh giá rằng LeBron James Jr. có khả năng cao sẽ được Draft tại NBA trong tương lai.

Vấn đề nằm ở chỗ là khi LeBron Jr. 19 tuổi và đặt chân vào NBA (độ tuổi tối thiểu để thi đấu NBA), LeBron James lúc đó đã 39 tuổi và liệu anh có còn thi đấu hay không? Bản thân ‘Nhà Vua’ thì nghĩ rằng anh hoàn toàn có thể.

Con trai cả của LeBron, LeBron James Jr.
Con trai cả của LeBron, LeBron James Jr.

“Tôi sẽ không thể chơi ở tầm đỉnh cao như thế này mãi được, nhưng tôi sẵn lòng làm tất cả những gì có thể để tiếp tục ở lại giải đấu cho đến khi Bronny (tên LeBron thường gọi cậu con trai cả) chơi tại NBA. Cảm giác được đối đầu với chính con trai mình trên sân là một điều không tưởng” - LeBron James trả lời với đài CBS Sports.

Có thể điều ước này của LeBron James sẽ thành hiện thực và cậu cả nhà LeBron nên bắt đầu tập ném phạt từ bây giờ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm