Andre Iguodala - Phiên bản Scottie Pippen của Warriors

thứ ba 8-5-2018 14:05:20 +07:00 0 bình luận
Steve Kerr đã liên tưởng đến đồng đội cũ Scottie Pipplen khi nói về Andre Iguodala ngay từ khi trở thành HLV trưởng Golden State Warriors vào tháng 5/2014.

Steve Kerr đã liên tưởng đến người đồng đội cũ Scottie Pipplen khi nói về Andre Iguodala ngay từ khi trở thành huấn luyện viên trưởng của Golden State Warriors vào tháng 5/2014.

Tuy so sánh hai cầu thủ thi đấu khác thời điểm là vô cùng khập khiễng nhưng nhìn chung Steve Kerr cũng có cơ sở để nói như vậy. Cả hai đều có khả năng ghi điểm tốt nhưng cũng là những cầu thủ phòng ngự đa năng và rất hiếm khi mắc lỗi. Trong buổi tập đầu tiên với Warriors, Kerr ngay lập tức nhận thấy tầm quan trọng của Iguodala từ những đường chuyền, cướp bóng và làm tường (bù người). Đó cũng chính là những ưu điểm khiến Pippen trở nên tối quan trọng với Chicago Bulls trong hai thập kỷ trước đó.

Steve Kerr tiếp tục nhấn mạnh vai trò của Iguodala ngay sau khi trận đấu thứ 4 ở loạt trận NBA playoffs trước New Orleans Pelicans kết thúc. Cầu thủ 34 tuổi có 6 điểm, 7 rebounds (bắt bóng bật bảng), 6 kiến tạo, 3 lần cướp bóng, 1 blocks (chặn bóng) và không mất bóng lần nào.

Andre Iguodala: Phiên bản Scottie Pippen của Warriors
Steve Kerr từng kề vai sát cánh với Scottie Pippen trong màu áo Chicago Bulls trong những năm 90.

HLV trưởng của Warriors, Kerr cho biết: "Cậu ấy là một trong những cầu thủ có lối chơi cơ bản nhất mà tôi từng thấy trong đời. Và khi bạn kết hợp lối chơi cơ bản với sử dụng cơ bắp, đó là một sự kết hợp tuyệt vời. Cậu ấy nhắc tôi nhớ rất nhiều về Scottie Pippen. Cậu ấy thực sự giỏi, nhạy bén trong phòng ngự và sở hữu lối chơi cực kỳ cơ động. Cậu ấy là một trong những cầu thủ thông minh và linh hoạt nhất mà tôi từng biết."

Rút kinh nghiệm sau khi để thua trước Pelicans ở trận đấu thứ 3, Kerr lần đầu tiên trong mùa giải sử dụng toàn bộ 5 cầu thủ xuất sắc nhất cho đội hình xuất phát - Iguodala, Stephen Curry, Klay Thompson, Kevin Durant và Draymond Green.

Với đội hình "Tử thần", Warriors đã hạn chế số điểm mà Pelicans ghi được trong hiệp 1 nằm ở con số 22 cùng hiệu suất ném 28,6%. Curry, Thompson, Iguodala, Durant và Green cũng chính là bộ khung giúp Warriors có chuỗi ghi điểm 21-10 để chính thức giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 3.

Ngoài ra Iguodala còn khiến Nikola Mirotic, mối đe dọa ngoài vòng 3 điểm tốt nhất của Pelicans phải tắt điện hoàn toàn khi chỉ có 7 điểm cùng hiệu suất ném 3 điểm 14%. Green nhận định về người đồng đội Iguodala như sau: "Khi anh ấy có mặt trên sân, chúng tôi với ba cầu thủ Curry-Durant-Thompson di chuyển bằng tốc độ nhanh và đôi khi tôi cố gắng chuyền bóng vào những khoảng trống nhỏ nhất có thể. Anh ấy [Iguodala] giúp chúng tôi bình tĩnh hơn."

Andre Iguodala: Phiên bản Scottie Pippen của Warriors
Tầm quan trọng của Iguodala ở Warriors là rất lớn.

Những đóng góp thầm lặng trong đội hình Warriors giúp Iguodala được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng 48 triệu đô trong 3 năm vào mùa hè 2017. Ở độ tuổi 34, Iguodala đang phải thi đấu đỉnh cao với một cơ thể bị hành hạ bởi những cơn đau lưng và đau đầu gối. Đã qua rồi những ngày tháng mà Iguodala được coi là một trong những cầu thủ mạnh bạo nhất giải đấu. Tuy nhiên Iguodala luôn biết cách thể hiện những phẩm chất tốt nhất có thể để giúp đội bóng mỗi khi ra sân.

Biết rõ điều đó, Kerr đã điền tên Iguodala vào đội hình xuất phát ở trận đấu vào ngày thứ Hai. Động thái này cùng với việc chuyển Green vào vị trí trung phong và đẩy Durant vào vị trí tiền phong chính giúp Warriors dễ dàng đánh bại Pelicans. Khi được hỏi về việc Kerr so sánh mình với Pippen, Iguodala tỏ ra khiêm tốn: "Scottie cao hơn một chút và có sải tay dài hơn. Ông ấy tốt hơn tôi về thể chất. Và tôi nghĩ mình tốt hơn ông ấy một chút trong tấn công."

Golden State Warriors có cơ hội kết thúc loạt trận playoffs vòng 2 trước New Orleans Pelicans ngay trên sân nhà trong trận đấu vào 9h30 ngày mai (giờ Việt Nam).

Dự đoán tỷ số: Pelicans 109 - 120 Warriors

Kết quả loạt trận: Pelicans 1 - 3 Warriors

Chấn thương chú ý: không có

Giờ đấu: 9h30 sáng (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Oracle Arena, Oakland, California

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm