All-star căng như Game 7 Finals, Team LeBron 2 năm liên tiếp thắng Team Giannis

Minh Hiếu
thứ hai 17-2-2020 4:35:25 +07:00 0 bình luận
NBA All-star Game diễn ra với sự căng thẳng tột độ tới tận những giây cuối cùng, nhưng chiến thắng chung cuộc vẫn thuộc về Team LeBron.

Team LeBron và Team Giannis đã tạo nên một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử All-star với hiệp 4 bùng nổ và sít sao, căng thẳng không khác gì Game 7 của một series Chung kết NBA. Những quyết định của trọng tài gây tranh cãi, các cầu thủ sẵn sàng câu lỗi tấn công và còn nhiều điều khác hiếm khi xảy ra đã xuất hiện tại All-star Game 2020.

Ba hiệp đấu đầu tiên là thời điểm cho đôi bên trình diễn những cú úp rổ, những tình huống Alley-oop đẹp mắt. Lão tướng 35 tuổi Chris Paul, vốn là tay chuyền thượng hạng, cũng có cú dứt điểm từ tình huống Alley-oop đầu tiên trong sự nghiệp. Tổng cộng 3 hiệp đầu có tới 49 cú dunk.

Những cú ném 3 điểm của Kawhi Leonard giúp Team LeBron giành chiến thắng ở hiệp 1 với tỉ số 53-41 (kỷ lục ghi điểm mới trong 1 hiệp All-star). Team Giannis đáp trả với chiến thắng 51-40 trong hiệp 2. Sự căng thẳng bắt đầu đẩy lên từ hiệp 3 khi hai bên hòa nhau với tỉ số 41-41. Sau 3 hiệp đầu, Team Giannis dẫn trước với tỉ số 133-124 và cả hai cần đạt cột mốc 157 điểm để chiến thắng.

Đôi bên thi đấu vô cùng quyết liệt trong hiệp 4, khi chỉ có vỏn vẹn 1 cú úp rổ duy nhất trong khoảng thời gian này. 10 cầu thủ lần đầu dự All-star như Doncic, Booker,... đều bị đưa lên băng ghế dự bị. Hai bên phòng ngự chặt chẽ khi Giannis Antetokounmpo thực hiện 2 cú block với cả Davis và James, trong khi LeBron phòng ngự chặt chẽ từ dưới rổ ra tận vòng 3 điểm.

Đội bóng do LeBron lựa chọn cần mẫn bám đuổi để rút ngắn cách biệt và cân bằng tỉ số 146-146 sau cú ném xa của James Harden. Lợi thế về mặt thể hình giúp họ đột phá dễ dàng hơn và lần đầu họ vươn lên dẫn điểm kể từ hiệp hai nhờ tình huống phối hợp Alley-oop giữa LeBron James và Anthony Davis.

Team LeBron bứt lên sau 2 quả ném phạt của James Harden và pha đột phá úp rổ đơn giản như chốn không người của LeBron James. Team Giannis rút ngắn tỉ số xuống còn 155-156 với 2 quả ném phạt của Joel Embiid. Xen giữa những pha dứt điểm đó, một loạt tình huống gây tranh cãi diễn ra, như tình huống câu lỗi tấn công của Kyle Lowry, hay cú block khi bóng kẹt rổ của Giannis Antetokounmpo.

Sau khi sử dụng quyền hội ý, Team LeBron có một pha chạy bài tốt để tạo khoảng trống cho James Harden, nhưng đối thủ bù người quá tốt khiến họ phải chuyền ngược ra cho LeBron James. Lão tướng 35 tuổi có đường chuyền chuẩn xác cho Anthony Davis đang lao vào rổ. Gặp bất lợi về thể hình, Kyle Lowry buộc phải phạm lỗi. AD thực hiện thành công 1 trong 2 cơ hội ném phạt, mang về thắng lợi 157-155.

Chủ nhân đầu tiên của danh hiệu All-star Game Kobe Bryant MVP là Kawhi Leonard. Cầu thủ của LA Clippers ghi 30 điểm, thực hiện thành công 8 cú ném xa. LeBron James ghi 23 điểm, còn Anthony Davis có 20 điểm. Team LeBron bất bại trong suốt 3 năm qua tại All-star Game. Ở phía bên kia chiến tuyến, Giannis Antetokounmpo đạt double-double với 25 điểm, 11 rebound và 3 block.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm