Ai là ông vua goaltending mùa này tại NBA?

thứ sáu 14-12-2018 12:02:00 +07:00 0 bình luận
Có một cầu thủ đã không ngần ngại đánh cược việc phạm lỗi goaltending để có những pha block đẹp mắt và quan trọng hơn là bảo vệ tối đa bảng rổ của đội nhà.

Trong phòng ngự tại NBA, chắn bóng (block) là một trong những chỉ số quan trọng nhất. Nó không chỉ là yếu tố giúp đội bóng thủ tốt hơn mà mỗi cú block được tạo ra đều mang đến nguồn năng lượng về tinh thần rất lớn cho toàn đội.

Tuy nhiên với sự khéo léo ngày một tăng của các pha dứt điểm, nhiều nỗ lực chắn bóng đã bị biến thành phạm lỗi goaltending (tạm dịch là ngăn cản bóng đi vào rổ). Điều này đồng nghĩa với việc người dứt điểm sẽ mặc định có 2 điểm cho đội bóng của họ.

Vậy ai là cầu thủ mắc lỗi goaltending nhiều nhất mùa này tại NBA?

Ai là ông vua goaltending mùa này tại NBA?  - Ảnh 1.

Câu trả lời chính là JaVale McGee, nhà vô địch NBA với Golden State Warriors và hiện đang là trung phong trụ cột của Los Angeles Lakers.  

Tính đến thời điểm này (ngày 14/12), JaVale McGee đã có 13 lần phạm lỗi goaltending ở mùa giải năm nay, cao hơn gần gấp đôi người đứng thứ hai là Mo Bamba và có số lần mắc lỗi này ngang với... cả đội New York Knicks.

Nhiều người có thể bất ngờ với thông kê này, nhưng bản thân McGee thì chẳng lạ gì nữa. Anh đã có 214 lần mắc lỗi goaltending trong sự nghiệp, trong đó có mùa giải anh có đến 55 lần "tặng điểm" cho đối phương.

Đánh đổi lấy điều này, trung phong của Los Angeles Lakers đã có tổng cộng 904 blocks trong sự nghiệp. Nếu tính riêng ở mùa giải năm nay, McGee đứng thứ 3 toàn NBA với 69 lần chắn bóng thành công từ đầu mùa, chỉ xếp sau Anthony Davis và Myles Turner.

Nhìn lại một trong những "bữa tiệc block" tưng bừng của JaVale McGee trước Orlando Magic với 7 blocks và một loạt pha phòng ngự đỉnh cao dưới rổ:

Ở Los Angeles Lakers, JaVale McGee chính là nhân tố quan trọng thứ hai bên cạnh LeBron James. Anh nằm trong Top 10 cầu thủ phòng ngự bên trong khu vực 3 giây tốt nhất toàn giải.

Theo thống kê nâng cao của NBA, McGee chưa bao giờ cho cầu thủ đối phương ghi quá 10 điểm trong phạm vi 2 mét đến rổ mùa này.

Cũng với những con số, trung phong 30 tuổi này có trung bình 1 lần mắc lỗi goaltending trong 5,3 blocks, tỷ lệ mà Los Angeles Lakers sẵn sàng hy sinh để duy trì hàng thủ đứng thứ 9 toàn NBA.

Nhìn lại 10 pha bóng hay nhất sự nghiệp của JaVale McGee:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm