Ai là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất NBA trong ngày Giáng Sinh?

thứ hai 24-12-2018 15:28:46 +07:00 0 bình luận
Là một trong những sự kiện nổi bật được quan tâm ở NBA, cầu thủ nào đang nắm giữ kỷ lục ghi điểm trong những trận đấu ngày Giáng Sinh?

Giáng Sinh luôn là một dịp đặc biệt ở nhiều nơi trên thế giới, và NBA cũng không ngoại lệ.

 Vào ngày 25/12 hằng năm, sự kiện NBA Christmas Games sẽ được diễn ra và thu hút sự quan tâm của cộng đồng bóng rổ.

Đây đã trở thành truyền thống của NBA từ năm 1947 (năm thứ 2 giải đấu này tổ chức). 

Không giống như sự kiện truyền thống khác như ngày Lễ Tạ Ơn ở giải NFL (bóng bầu dục), NBA Christmas Game không chọn cố định những cặp đấu.

Thay vào đó, NBA sẽ sắp xếp để đem đến những trận đấu hấp dẫn nhất giữa những đội bóng mạnh hoặc các ngôi sao nổi tiếng. Cùng điểm qua 5 cái tên ghi nhiều điểm nhất lịch sử NBA trong dịp NBA Christmas Games này:

5. Shaquille O'Neal (272 điểm)

Ai là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất NBA trong ngày Giáng Sinh? - Ảnh 2.

Mặc dù thành tích của huyền thoại này ở NBA Christmas Games là 5 thắng - 6 thua, thế nhưng trung phong này vẫn có được chỉ số ấn tượng 20,9 điểm mỗi trận.

4. Dwyane Wade (314 điểm)

Ai là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất NBA trong ngày Giáng Sinh? - Ảnh 3.

Dwyane Wade hiện đang giữ thành tích tốt nhất lịch sử NBA Christmas Games với 10 thắng - 3 thua. Trung bình, huyền thoại này ghi được 24,2 điểm mỗi trận ngay trong dịp Giáng Sinh.

3. LeBron James (321 điểm)

Ai là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất NBA trong ngày Giáng Sinh? - Ảnh 4.

Hiện tại, LeBron James đang có trung bình 26,8 điểm mỗi trận tại NBA Christmas Games. Anh là cái tên có khả năng leo lên hạng nhất trong bảng xếp hạng này. Nếu tiếp tục giữ vững điểm số như trên, LeBron James có thể đứng nhất sau 3 kỳ tham dự NBA Christmas Games nữa.

2. Oscar Robertson (377 điểm)

Ai là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất NBA trong ngày Giáng Sinh? - Ảnh 5.

Mặc dù đã giải nghệ từ năm 1974, thế nhưng ông vẫn đang nắm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Huyền thoại này đã có trung bình 31,4 điểm trong mỗi lần tham dự NBA Christmas Games với thành tích 8 thắng - 4 thua.

1. Kobe Bryant (395 điểm)

Ai là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất NBA trong ngày Giáng Sinh? - Ảnh 6.

Đứng đầu không ai khác chính là huyền thoại của LA Lakers, Kobe Bryant. Khá dễ hiểu khi LA Lakers là một trong những đội bóng thường xuyên được chọn xuất hiện trong các dịp Giáng Sinh.

Kobe Bryant có chỉ số trung bình là 24,7 điểm mỗi trận NBA Chrismas Games. Thế nhưng, có vẻ như LA Lakers giai đoạn có Kobe Bryant không gặp may trong ngày Giáng Sinh khi chỉ thắng 6 và để thua đến 10 trận NBA Chrismas Games.



Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm