Ai cũng chê Luke Walton, nhưng Los Angeles Lakers chơi tệ đâu phải hoàn toàn vì huấn luyện viên

thứ tư 7-11-2018 11:38:39 +07:00 0 bình luận
HLV Luke Walton đang là tâm điểm chỉ trích trong chuỗi trận kém ấn tượng vừa qua của Los Angeles Lakers. Tuy nhiên lỗi có hoàn toàn thuộc về vị thuyền trưởng trẻ này?

Điều tồi tệ nhất có thể sẽ không đến với HLV Luke Walton khi ông vừa được chủ tịch Magic Johnson đảm bảo tương lai tại Los Angeles Lakers. 

Tuy nhiên theo tiết lộ của một nguồn tin giấu tên, Magic đã từng to tiếng với Luke về màn trình diễn có phần tệ hại của đội bóng áo vàng tím từ đầu mùa. Chi tiết hơn là hàng công của Lakers thi đấu quá tự phát, không tạo được một lối đánh hay một bản sắc nhất định.

Bên cạnh đó, một nhà báo cũng chia sẻ về chi tiết Magic Johnson nổi giận với Luke Walton nhưng với lý do khác. Lần này là phòng ngự khi Los Angeles Lakers thua hoàn toàn về khả năng tranh chấp bóng.

Ai cũng chê Luke Walton, nhưng Los Angeles Lakers chơi tệ đâu phải hoàn toàn vì huấn luyện viên - Ảnh 1.

HLV Luke Walton (trái) và chủ tịch Magic Johnson.

Đi sâu một chút vào tình hình hiện tại của Lakers, LeBron James cùng các đồng đội đang ghi 118,9 điểm mỗi trận (đứng thứ 3 toàn NBA) nhưng lại để đối phương ghi đến 120,0 điểm mỗi trận, đủ để đứng thứ 3 nhưng là từ dưới lên.

Hàng công của Lakers dù có chỉ số khá tốt, nhưng phần lớn điểm số của họ đang đến từ các tình huống phản công nhanh (transition). 

Còn với những bài tấn công nửa sân, các học trò của HLV Luke Walton thường xuyên bị bể bài, dẫn đến thi đấu tự phát với quá nhiều nỗ lực ghi điểm mang tính cá nhân.

Có thêm LeBron James, tưởng chừng Los Angeles Lakers sẽ chơi tấn công khởi sắc hơn. Tuy nhiên, thực tế là xung quanh LeBron đang không có đủ những tay ném tốt để kéo giãn đội hình đối phương và ngoài những đường kiến tạo đậm chất biểu diễn, James đang không thực sự gắn kết vào lối chơi của Lakers.

Ai cũng chê Luke Walton, nhưng Los Angeles Lakers chơi tệ đâu phải hoàn toàn vì huấn luyện viên - Ảnh 2.

HLV Luke Walton nghe LeBron James chia sẻ trong trận đấu.

Còn về phòng ngự, Los Angeles Lakers đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng ở vị trí trung phong. Trong các trận đấu gần đây, JaVale McGee đang có dấu hiệu quá tải và ông Luke Walton bắt đầu sử dụng trung phong trẻ Ivica Zubac nhiều hơn. 

Tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu còn quá ít của Zubac đã không cho phép anh đóng góp nhiều và buộc ông Walton phải quay về đội hình small-ball với Kyle Kuzma hoặc LeBron James ở vị trí trung phong. 

Điều này khiến Los Angeles Lakers thua "sấp mặt" nếu tính riêng về số điểm đối phương ghi được trong khu vực 3 giây.

HLV Luke Walton có thể chưa đủ tốt, nhưng rõ ràng đội bóng trong tay ông đang có khá nhiều vấn đề. May mắn cho vị thuyền trưởng 38 tuổi, 2 phương án "chữa cháy" đã xuất hiện.

Ai cũng chê Luke Walton, nhưng Los Angeles Lakers chơi tệ đâu phải hoàn toàn vì huấn luyện viên - Ảnh 3.

LeBron James và JaVale McGee.

Đầu tiên, Los Angeles Lakers ký hợp đồng với trung phong kỳ cựu Tyson Chandler, cầu thủ 36 tuổi từng là nhà vô địch (Dallas Mavericks 2011), cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất NBA năm 2012 và có 3 lần được chọn vào đội hình phòng ngự tiêu biểu NBA (2011, 2012 và 2013).

Đến sân Staples Center, Chandler sẽ ngay lập tức hỗ trợ được cho McGee ở vị trí trung phong đang rất yếu của Los Angeles Lakers. 

Bên cạnh đó, kinh nghiệm của nhà cựu vô địch này cũng sẽ giúp ích khá nhiều cho các cầu thủ trẻ.

Thứ hai, Los Angeles Lakers đã bật đèn xanh để ông Luke Walton tìm một trợ lý HLV mới nhằm cải thiện về mặt lối chơi và nếu một cái tên chất lượng xuất hiện, đội bóng nhiều khả năng sẽ tốt lên trong thời gian tới đây.

Xem thêm lịch thi đấu NBA 2018-19 ngày 08/11, trực tiếp trên VTVcab

Ở lần ra sân tiếp theo, Los Angeles Lakers sẽ tiếp đón Minnesota Timberwolves trên sân nhà trong trận đấu diễn ra vào lúc 10h30 sáng mai (ngày 8/11).


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm