Ai bảo LeBron James là người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho thất bại của Los Angeles Lakers?

Việt Long
thứ hai 4-3-2019 9:12:00 +07:00 0 bình luận
LeBron James có thể gây một chút thất vọng về sự đóng góp của anh cho Lakers, nhưng nỗi thất vọng mà Lakers tạo ra không thể đổ lên đầu một mình "nhà vua" trong trường hợp này.

Nếu không có một màn nước rút thần kỳ diễn ra, Los Angeles Lakers chắc chắn sẽ là đội bóng gây thất vọng nhất mùa giải năm nay. Ngay cả khi có LeBron James, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất NBA, đội bóng áo vàng tím vẫn chẳng cho thấy sự cải thiện nào rõ rệt về mặt thành tích.

Giờ đây, mọi sự chỉ trích đang hướng thẳng về LeBron James, người được cho là sẽ dẫn đầu một tập thể trẻ, khoẻ và năng động để lọt vào vòng Playoffs một cách dễ dàng. Kể từ ngày anh trở lại sau chấn thương, Lakers chỉ có 4 chiến thắng trong 11 trận gần nhất. Nhưng cứ trách LeBron thì có đúng hay không?

Ai bảo LeBron James là người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho thất bại của Los Angeles Lakers?

Trong lúc Los Angeles Lakers gặp vô vàn khó khăn về lực lượng vì chấn thương, ban lãnh đạo đội bóng lại đưa câu chuyện Anthony Davis ra để đè nặng lên tâm lý của các cầu thủ.

Điều này gây ra quá nhiều suy nghĩ tiêu cực trong phòng thay đồ và ngay cả những cái tôi lớn như Rajon Rondo hay chính LeBron James cũng không thể cứu vãn.

Từ đây, những thắc mắc về việc đưa ra quyết định được hướng về Magic Johnson, người được bà Jeanie Buss, chủ sở hữu của Lakers thuê mà không hề qua giai đoạn "thử việc" hay phỏng vấn nào.

Ông thi thoảng vẫn đưa ra những phát ngôn có phần thiếu thực tế, tạo ra ảo vọng cho người hâm mộ. Song song đó là những nước đi không mấy khôn ngoan trên thị trường trao đổi, dẫn đến kết quả và tinh thần thi đấu tệ hại của dàn cầu thủ trẻ của LA Lakers.

Thực chất, bản thân các cầu thủ và HLV Luke Walton cũng phải chịu một phần trách nhiệm với thành tích kém ấn tượng, nhưng thật khó để cả một tập thể yên tâm thi đấu mà cấu trúc thượng tầng bên trên họ thường xuyên tạo ra những câu chuyện bên lề đầy rắc rối.

Dù chuyện gì có xảy ra đi nữa, mùa giải vẫn còn và cơ hội vào Playoffs vẫn hiện hữu với LeBron James cùng các đồng đội. Chia sẻ ngay sau thất bại muối mặt trước Phoenix Suns, "nhà vua" trả lời phóng viên về tình hình hiện tại của Lakers:

"Rõ ràng chúng tôi rất cần trận đấu này vì nhiều lý do nhưng kết quả đã không được như mong muốn. Chúng tôi muốn chơi tốt và đã chơi tốt ở một số thời điểm.

Chúng tôi đã có cơ hội, đã chơi tốt ở đâu đó trong trận đấu và nó là chưa đủ. Nhưng bây giờ, tôi không đây để chia sẻ với các bạn về sự tiêu cực hay những câu chuyện tiêu cực nữa. Quan trọng là dù kết quả có thế nào, toàn đội vẫn đoàn kết và chúng tôi vẫn luôn bên cạnh nhau".

Ai bảo LeBron James là người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho thất bại của Los Angeles Lakers?

Nổi tiếng là mẫu cầu thủ thường mang đến nguồn năng lượng rất lớn cho các tập thể mà anh thi đấu, nhưng Los Angeles Lakers có vẻ là điểm đến thử thách nhất trong sự nghiệp 16 năm của LeBron.

Để làm mọi thứ tồi tệ hơn, trước mặt anh cùng các đồng đội sẽ là những thử thách còn lớn hơn nữa. Một là "thời thế tạo anh hùng", LeBron có thể sống dậy và đưa Lakers đến vinh quang. Hai là sự bất lực, Los Angeles Lakers gục ngã và biến mình thành nỗi thất vọng lớn nhất mùa giải.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm