Adidas Kobe 2: Thảm họa thiết kế giày tại NBA

Minh Hiếu
thứ năm 16-4-2020 2:00:37 +07:00 0 bình luận
Kobe Bryant với thương hiệu Kobe đã có rất nhiều đôi giày đẹp và tạo ra cơn sốt trên toàn cầu. Tuy nhiên, có một đôi giày hoàn toàn trôi vào dĩ vãng với thiết kế xấu không chịu nổi.

Những người sưu tập giày tại NBA có thể bất đồng trong việc tìm kiếm đôi giày đẹp nhất. Tuy nhiên, khi nói về thái cực ngược lại thì gần như tất cả sẽ đều đồng ý Kobe 2 là đôi giày xấu xí nhất lịch sử. Cần lưu ý rằng đây là thời điểm cố huyền thoại Kobe Bryant vẫn còn hợp đồng tài trợ với Adidas.

Sau thành công của Kobe 1, Adidas đã giao nhiệm vụ thiết kế đôi Kobe 2 cho Erik Lund Nielsen. Nhà thiết kế này đưa ra ý tưởng kết hợp những chiếc xe Audi, cụ thể là Audi TT Roadster. Quả thực, đôi giày rất giống một chiếc ô tô mui trần với cổ thấp phần trên mịn màng được làm tự vật liệu gần giống như da.

Phần đế giày cao su có rãnh hình xương cá nhằm tăng cường tối đa độ bám, trong khi phần đế giữa được nối hoàn toàn với phần trên. Một miếng da trùm hoàn hảo phần dây giày và hoàn toàn hòa hợp với phần còn lại của đôi giày. Hệ thống xoắn 3D nằm trong giày nhằm cung cấp sự ổn định và hỗ trợ phần giữa bàn chân.

Adidas Kobe 2: Thảm họa thiết kế giày tại NBA
Thiết kế của Adidas Kobe 2 lấy cảm hứng từ xe Audi

Adidas Kobe 2 với thiết kế hướng tới tương lai dường như đã đi trước thời đại, hay nói cách khác là không phù hợp chút nào với thị hiếu người hâm mộ giày bóng rổ thời điểm đó. Theo Bleacher Report, bạn bỏ ra 124 USD để có được sự kết hợp giữa "một khối than, một đôi giày vũ trụ và (nếu bạn mua phối màu vàng) một khối phô mai".

Theo Kicksologist, một trong những điểm trừ lớn của Adidas Kobe 2 là trọng lượng, sai lầm mà các đôi Nike Kobe không bao giờ mắc phải. Bản thân thiết kế đã tạo ra cảm giác nặng nề và quả thực khi đi vào chân thì đôi giày tạo ra cảm nhận không bám sát mặt đất nhưng cũng không khiến cho người chơi bật cao.

Khỏi phải nói, Black Mamba tỏ ra vô cùng thất vọng với đôi giày này. Sau phần đầu mùa giải 01-02, huyền thoại LA Lakers quyết định từ bỏ để quay lại với Kobe 1 trong khoảng thời gian còn lại, qua đó đi tới chức Vô địch NBA thứ ba liên tiếp.

Adidas Kobe 2: Thảm họa thiết kế giày tại NBA
Sau nỗi thất vọng Kobe 2, Bryant chuyển sang hợp tác với Nike

Đó cũng là lần cuối Adidas và Kobe Bryant hợp tác với nhau. Giữa năm 2003, huyền thoại sinh năm 1978 đơn phương cắt đứt hợp đồng với Adidas để ký với Nike. Các sneakerhead có lẽ phải cảm ơn đôi giày xấu xí này đã giúp mở đường cho một trong những dòng giày huyền thoại gắn bó với thanh xuân của rất nhiều baller.

Thú vị ở chỗ, Bryant không phải là cầu thủ NBA duy nhất sử dụng đôi giày này. 10 năm sau khi huyền thoại Lakers chia tay Adidas, nhãn giày "3 sọc" đã đặt Kobe 2 vào đôi chân của ngôi sao trẻ Jimmy Butler. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng ... từ bỏ luôn Adidas để đến với Jordan.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm