7 hiểm họa sẵn sàng chấm dứt thời kỳ thống trị của Golden State Warriors (Kỳ cuối)

Chí Trung
thứ sáu 12-4-2019 23:01:00 +07:00 0 bình luận
Golden State Warriors sáng cửa cho chức vô địch năm nay nhưng vẫn còn đó xung quanh những hiểm họa đang mưu mô phá hỏng kế hoạch này.

Ở kỳ trước, 4 cái tên được kỳ vọng sẽ ngán đường được Goldan State Warriors đều chỉ giới hạn ở mức tiềm năng và đâu đó vẫn còn bộc lộ những điểm yếu có thể bị khai thác triệt để bởi đối phương. Tất nhiên 3 cái tên còn lại tại kỳ này cũng có ít nhiều những lổ hỏng nhỏ trong thi đấu nhưng đây chính là 3 đội bóng được những anti fan của Golden State Warriors đặt hết niềm tin để lật đổ ách thống trị cũng khá lâu này. 

3. Milwaukee Bucks

7 hiểm họa sẵn sàng chấm dứt thời kỳ thống trị của Golden State Warriors (Kỳ cuối)

Thành tích: 58-20, đứng đầu miền Đông

Đối đầu với GSW mùa này: 1-1

Milwaukee Bucks là đội bóng hay nhất mùa giải này khi đứng hạng ba trong tấn công, hạng nhì trong phòng thủ và đứng đầu về chỉ số hiệu quả thi đấu trên sân. Họ sở hữu trong đội hình siêu sao Giannis Antetounmpo đang chạy đua cho danh hiệu MVP, úng cử viên cho danh hiệu Huấn luyện viên của năm là Mike Budenholzer và Khris Middleton, siêu sao thứ 2 của đội cùng vô số các tài năng trong phần còn lại của đội hình. 

Trên lý thuyết thì Bucks hoàn toàn ngang cơ với Warriors tuy nhiên điều đáng quan ngại nhất lại nằm ở vị trí của Giannis Antetokounmpo. Đội bóng cầu Cổng Vàng có thể bắt bài Á thần Hy Lạp và buộc anh ta phải ném nhiều hơn. Hơn thế nữa, Warriors lại là đội bóng chuyên phòng thủ dưới bảng rổ nhờ các cầu thủ phòng ngự có sải tay dài, điều này chẳng hề thoải mái cho Giannis Antetokounmpo. Có đôi lúc cầu thủ người Hy Lạp sẽ thành công ở những bước đánh quen thuộc của mình nhưng cam đoan là cũng trầy da tróc vẩy để lấy được điểm số đó. Rồi khi siêu sao của Milwaukee Bucks bị kẹt lại ở giữa thì liệu có tay ném nào có thể hỗ trợ anh ta?

2. Toronto Raptors

7 hiểm họa sẵn sàng chấm dứt thời kỳ thống trị của Golden State Warriors (Kỳ cuối)

Thành tích: 56-23, hạng 2 miền Đông

Đối đầu với GSW mùa này: 2-0

Chỉ xếp sau Milwaukee Bucks, từ phương Bắc xa xôi Raptors là đội bóng xuất sắc của giải đấu theo một cách kỳ lạ chưa từng thấy. Ngôi sao Kawhi Leonard của đội bóng bỏ lỡ 22 trận đấu vì nhiều lý do vô tình biến Raptors thành 2 phiên bản: có Kawhi và không có Kawhi.

Cả 2 phiên bản đều rất xuất sắc bởi Leonard nằm trong top 10 cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại và có lẽ là cầu thủ phòng ngự vòng ngoài hay nhất tại giải đấu. Chưa dừng lại ở đó, The Klaw ném tốt hơn hẳn so với Giannis Antetokounmpo mặc dù ít hơn về số lần lên rổ và ném rổ; điều đó đồng nghĩa với việc Warriors phải theo kèm sát sao Kawhi ở mọi vị trí trên sân. 

Khi ngôi sao mang áo số 2 vắng mặt, hiện tượng Pascal Siakam gánh vác trọng trách được để lại cùng với khả năng ném cháy rổ của Kyle Lowry sẽ tiếp quản được mọi việc để đưa đội bóng đến chiến thắng. 

Bầy Khủng Long gần như được xây dựng để chống lại Warriors, đội hình với 3 cầu thủ phòng ngự vòng ngoài rất xuất sắc gồm Kawhi Leonard, Pascal Siakam và Danny Green cùng sự kết hợp giữa thể hình, khả năng ném rổ và sức mạnh của tháp đôi Marc Gasol - Serge Ibaka. Chưa hết, đội hình dự bị có chiều sâu với các tay ném vô cùng linh hoạt trong thi đấu như Fred Van Vleet, Jeremy Lin và Norman Powell. 

Là đội bóng thuộc miền Đông cho nên Raptors phải đi được tới Chung kết rồi mới hẳn lo về việc đối đầu với Warriors nhưng thực sự đây là cặp đấu rất đáng được chờ đợi ở NBA playoffs. 

1. Houston Rockets

7 hiểm họa sẵn sàng chấm dứt thời kỳ thống trị của Golden State Warriors (Kỳ cuối)

Thành tích: 51-28, hạng 3 miền Tây

Đối đầu với GSW mùa này: 3-1

Houston gần như đã soán ngôi của Warriors vào năm ngoái nếu không vấp phải những xui xẻo khi Chris Paul chấn thương ở Game 5 hay thành tích 27 quả 3 điểm không thành công đáng buồn ở Game 7. Cho đến bây giờ, gần như ở cả mùa giải này, Houston Rockets phần nào xóa nhòa được hình ảnh bết bác đó.

Kể từ sau kỳ nghỉ All Star, Houston Rockets có thành tích thi đấu tốt nhất tại NBA, xếp thứ 2 trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Điểm mạnh của đội bóng chính là việc sở hữu hậu vệ ghi điểm xuất sắc nhất giải đấu, James Harden đánh cặp cùng hậu vệ cầm bóng toàn diện và đa năng như Chris Paul. 

Rockets mồi chài thành công Warriors bằng chiến thuật thi đấu chậm rãi và sử dụng nhiều tình huống iso. Bên kia chiến tuyến, Warriors có đủ các phương án để kèm cặp và gây khó dễ cho James Harden nhưng đó lại không phải là cách mà họ muốn thi đấu. 

Muốn đánh bại các Chiến binh thì Rockets sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng ghi điểm hiệu quả của thần Râu, sự hỗ trợ hợp lý của Chris Paul cùng các tay ném luôn sẵn sàng nả 3 điểm. Mặt trận phòng ngự cũng cần được giữ vững nhưng nếu Warriors rơi vào cái bẫy nhịp độ chậm và kéo ra đánh 1 đấu 1 thì Rockets đã đi được nửa đường đến chiến thắng chung cuộc. Nếu lần đụng độ này mà Houston Rockets chơi xuất sắc thì hiển nhiên họ sẽ có cơ hội đánh bại Warriors một lần nữa tại NBA playoffs.

NBA playoffs phát sóng trên kênh Thể thao tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm