6 năm nhìn lại hành trình hoán đổi thú vị giữa Antetokounmpo và Carmelo Anthony

Quang Minh
thứ bảy 23-11-2019 0:48:23 +07:00 0 bình luận
Sau hành trình 6 năm, vị thế của Antetokounmpo và Carmelo Anthony đã hoán đổi hoàn toàn. Người trên đỉnh cao, người thì nỗ lực để tìm lại chính mình.

Tre già măng mọc, đó là quy luật tất yếu của cuộc sống, với bóng rổ quy luật này lại càng chính xác hơn bao giờ hết. Ngày hôm nay bạn là ngôi sao hàng đầu giải đấu, nhận được hàng vạn tiếng hò reo của người hâm mộ, nhưng 6 năm sau bạn phải chật vật tìm lại ánh hào quang trong quá khứ.

Đó là câu chuyện của Carmelo Anthony, cầu thủ nhận được sự quan tâm tuyệt đối của giới truyền thông trong thời gian qua. Là ngôi sao hàng đầu NBA trong một thời gian dài, 6 năm trước Carmelo Anthony là cái tên nhận được vô vàn tình cảm của người hâm mộ New York Knicks.

Mùa giải NBA 2013-14, bất chấp phong độ yếu kém của Knicks, Carmelo Anthony vẫn trình diễn một lối chơi vô cùng ấn tượng. Anh là cầu thủ ghi điểm hàng đầu miền Đông với trung bình 39 phút/trận và ghi được 27,4 điểm - 8,1 rebound - 3,1 assist.

6 năm nhìn lại hành trình hoán đổi thú vị giữa Antetokounmpo và Carmelo Anthony
6 năm trước Carmelo Anthony là cầu thủ hàng đầu NBA

Cũng trong mùa giải đó, Carmelo Anthony trở thành cầu thủ thứ 50 ghi được 19.000 điểm tại NBA, anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1/2014. Ngày 16/2/2014, anh tham dự All-Star lần thứ 6 trong sự nghiệp của mình, Carmelo ghi 30 điểm và lập kỷ lục ném 3 điểm với 8 lần thành công, vượt Mark Price và LeBron James với chỉ 6 lần.

Những con số thống kê đó là vô cùng ấn tượng, tuy nhiên có một chi tiết đặc biệt mà không nhiều người quan tâm, đó là cuộc đối đầu giữa Carmelo Anthony với Antetokounmpo vào ngày 18/12/2013, đó là mùa giải tân binh của ngôi sao người Hy Lạp và anh chưa để lại quá nhiều ấn tượng, trong khi Carmelo Anthony đang là ngôi sao đáng xem hàng đầu NBA.

Trải qua 6 năm, Giannis Antetokounmpo và Carmelo Anthony lại có cơ hội đối đầu nhau, tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi. Ngôi sao hàng đầu ngày nào đang chật vật tìm kiếm niềm tin từ người hâm mộ và ban lãnh đạo Portland Trail Blazers. Còn Antetokounmpo, sau 6 năm tích lũy giờ anh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, là đương kim MVP NBA.

6 năm nhìn lại hành trình hoán đổi thú vị giữa Antetokounmpo và Carmelo Anthony
Antetokounmpo - Chàng trai 18 tuổi ngày nào giờ đã trở thành MVP

Bởi vậy không quá bất ngờ khi Antetokounmpo lập triple-double với 24 điểm - 19 rebound - 15 assist để giúp Milwaukee Bucks vượt qua Portland Trail Blazers với tỷ số 137-129. Với cá nhân Carmelo Anthony, anh có 18 điểm - 7 rebound - 4 assist, con số khá ấn tượng với một cầu thủ đã rời xa sân đấu chuyên nghiệp rất lâu.

6 năm là khoảng thời gian rất dài với sự nghiệp của một vận động viên, bánh xe thời gian giúp người hâm mộ chứng kiến một sự hoán đổi vô cùng thú vị, chẳng ai có thể đứng trên đỉnh mãi mãi, ngược lại nếu có ý chí và quyết tâm, những cái tên vô danh rồi một ngày sẽ được bước ra ánh sáng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm