5 nguyên tắc kiếm tiền của Michael Jordan khiến người hâm mộ chỉ biết trầm trồ

Huy Hồ
thứ ba 14-5-2019 16:00:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ là huyền thoại NBA, Michael Jordan cũng rất thành công trên các lĩnh vực kinh doanh khác giúp mang lại cho ông một khoản tài sản khổng lồ.

Mặc dù ở mùa giải được trả lương cao nhất, Michael Jordan chỉ nhận được 33 triệu USD. Tuy nhiên giờ đây, huyền thoại tùng 13 lần thi đấu ở NBA Playoffs lại đang sở hữu khối tài sản kết xù lên đến 1,9 tỷ USD. Đây chính là thành quả của khả năng sử dụng và đầu tư thông minh của Michael Jordan.

Không chỉ kiếm tiền từ hợp đồng với Nike và thương hiệu Jordan, ông hiện đang sở hữu 90% cổ phần của đội bóng Charlotte Hornets cũng như các lĩnh vực khác như xe hơi, nhà hàng và cả bất động sản. Cùng điểm qua 5 nguyên tắc kiếm tiền của huyền thoại 6 chức vô địch NBA này:

5 nguyên tắc kiếm tiền của Michael Jordan khiến người hâm mộ chỉ biết trầm trồ

1. Đa dạng nguồn thu nhập

Trong khi Michael Jordan nổi tiếng nhất ở lĩnh vực bóng rổ, số tiền ông kiếm được nhiều nhất lại không phải đến từ bộ môn này. Khi còn thi đấu, những bản hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu như Gatorade, Upper Deck và Hanes giúp Jordan kiếm được bộn tiền. Sau khi giải nghệ, ông tiếp tục sử dụng hình ảnh của mình để đem về những bản hợp đổng quảng cáo khác, tiếp tục mở rộng nguồn thu nhập ra nhiều mảng khác nhau.

2. Nguồn thu nhập phụ đôi khi còn mang lại nhiều tiền hơn cả nguồn thu nhập chính

Theo như thống kê của Forbes, số tiền Jordan kiếm được từ các thương hiệu như Nike năm 2015 đã đạt đến 100 triệu USD chỉ trong vòng 1 năm. Con số đó nhiều hơn cả 94 triệu USD tiền lương cầu thủ suốt 15 năm thi đấu. 

3. Đừng để bản thân chỉ giới hạn ở vài lĩnh vực

Michael Jordan không bao giờ để bản thân bị giới hạn, kể cả trong việc kiếm tiền. Ông đã lấn sân sang những mảng mà không ai nghĩ một cầu thủ bóng rổ có thể liên quan đến. Đơn cử như việc Jordan đang sở hữu 3 nhà hàng, 1 ở Florida và 2 ở Chicago. Huyền thoại này cũng sở hữu công ty giao dịch xe hơi Nissan ở North Carolina. Thậm chí cách đây không lâu, Jorda cũng đã đầu tư vào thể thao điện tử.

5 nguyên tắc kiếm tiền của Michael Jordan khiến người hâm mộ chỉ biết trầm trồ

4. Đầu tư vào bất động sản có thể "phản" lại bạn

Đó chính là câu chuyên về căn biệt thự của Michael Jordan. Ông đã cố gắng bán nó torng suốt 6 năm qua nhưng vẫn không thành công. Ban đầu, Jordan mua nó với giá 29 triệu USD. Giờ đây, ông đang muốn bán lại căn nhà 9 phòng ngủ, 19 bồn tắm này với giá 14,9 triệu USD. Tuy nhiên nó không tỏ ra quá hấp dẫn trong mắt mọi người.

5. Làm liều có thể ăn nhiều

Một trong những lĩnh vực ngoài lề thành công nhất của Jordan đến lúc này chính là việc mua lại cổ phần đội bóng Charlotte Hornets. Ông hiện đáng giữ 90% cổ phần đội bóng này. Được biết, vào năm 2010, Jordan đã bỏ ra 175 triệu USD để mua Charlotte Hornets. Cho đến tháng 2/2018, Forbes đã định giá Hornets lên đến 1,05 tỷ USD, gần gấp 10 lần giá trị ban đầu. Đây chính là nguồn tài sản lớn nhất giúp đưa Jordan lên hàng ngũ tỷ phú.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm