5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đôi bạn thân LeBron James và Dwyane Wade tại NBA 15 năm qua

thứ ba 11-12-2018 19:18:08 +07:00 0 bình luận
15 năm qua, LeBron James và Dwyane Wade đã cùng nhau trải qua rất nhiều khoảnh khắc thăng trầm tại NBA.

Ngày 11/12/2018, LeBron James và Dwyane Wade đã để lại cho NBA vô vàn những tiếc nuối. Đây chính là lần cuối cả hai còn cơ hội được đứng cùng trên sân bóng. Kết thúc mùa giải này, Dwyane Wade sẽ giải nghệ và đây là trận cuối cùng Miami Heat và LA Lakers gặp nhau.

Cùng đặt chân vào NBA tại kỳ Draft 2003, Dwyane Wade và LeBron James đã cùng nhau trải qua những năm tháng NBA với tư cách là đồng đội lẫn đối thủ trên sân. Không chỉ là cầu thủ, cả hai còn là đôi bạn rất thân ngay từ những ngày đầu đến NBA.

Sau tất cả, không có điều tuyệt vời nào là mãi mãi. 15 năm đã qua, trận đấu này cũng xem như là lời khẳng định cho một thế hệ mới tại NBA, chấm dứt một thời đại đầy huy hoàng. Cùng điểm lại 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất mà Dwyane Wade và LeBron James đã đem đến cho NBA:

1. Ngày chào mừng 

5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đôi bạn thân LeBron James và Dwyane Wade tại NBA 15 năm qua - Ảnh 1.

Ngày 7/9/2010, Miami Heat lần đầu tiên giới thiệu đến NBA big-3 mới của họ bao gồm LeBron James, Dwyane Wade và Chris Bosh. Sự kiện này được diễn ra đúng 1 ngày sau khi Miami Heat hoàn thành thỏa thuận với Cleveland Cavaliers và Toronto Raptors. 

Trong sự kiện này, các cầu thủ đã đứng trước toàn thể khán giả để phát biểu về tâm tư nguyện vọng của bản thân khi đặt chân đến đội bóng. Ở đây, LeBron James đã có câu nói để đời khi dự đoán về số chức vô địch của Miami Heat trong tương lai: "Không phải 2, không phải 3, không phải 4, không phải 5, không phải 6 cũng không phải 7".

Sự kiện này cũng chính là khoảnh khắc đầu tiên đánh dấu việc LeBron James và Dwyane Wade trở thành đồng đội.

2. Bức ảnh huyền thoại

5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đôi bạn thân LeBron James và Dwyane Wade tại NBA 15 năm qua - Ảnh 2.

Nếu như có một bức ảnh đáng nhớ nhất về hành trình của LeBron James và Dwyane Wade, đó chắc chắn sẽ là cú dunk ngày 7/12/2010.

Trong trận đấu với Milwaukee Bucks, ở một pha tấn công nhanh, Dwyane Wade đã có đường chuyền bật ra phía sau cho LeBron James dunk rổ. Dwyane Wade thậm chí còn ăn mừng trước khi quả bóng bay vào rổ.

Khoảnh khắc đó đã được chụp lại và trở thành bức ảnh huyền thoại mỗi khi người hâm mộ nhắc đến bộ đôi này.

3. Game 6 với Indiana Pacers

5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đôi bạn thân LeBron James và Dwyane Wade tại NBA 15 năm qua - Ảnh 3.

Tại playoffs 2012, Miami Heat đã phải đối đầu với một đội bóng quá mạnh là Indiana Pacers. Pual George và Roy Hibbert ở phong độ đỉnh cao suýt nữa đã loại Miami Heat khỏi playoffs.

Sau khi bị dẫn trước 2-1 và đối mặt với việc thiếu vắng trung phong Chris Bosh, bộ đôi LeBron James-Dwyane Wade đã bùng nổ và gánh Miami Heat trở về từ cõi chết.

Ở game 6, cả hai đã ghi đến 69 điểm giúp Miami Heat đánh bại Inidiana Pacers, tiếp tục tiến vào vòng trong. Dwyane Wade đã ghi 41 điểm và LeBron James có cho mình 28 điểm trong trận đấu quan trọng đó.

4. Chức vô địch đầu tiên

5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đôi bạn thân LeBron James và Dwyane Wade tại NBA 15 năm qua - Ảnh 5.

Ngày 21/6/2012, Miami Heat đã đánh bại Oklahoma City Thunder với những cái tên như Kevin Durant, Russell Westbrook và James Harden sau 5 game đấu để lên ngôi vô địch.

Sau khi bị đánh bại đáng tiếc bởi Dallas Mavericks tại chung kết 2011, bộ đôi Dwyane Wade và LeBron James ngày càng ăn ý và thể hiện bùng nổ hơn. Và điều phải đến cũng đã đến.

LeBron James đã có được chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp mình khi sát cánh cùng người bạn thân Dwyane Wade và trung phong ngôi sao Chris Bosh. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong thời đại Miami Heat sở hữu LeBron James.

5. Chung kết 2013

5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đôi bạn thân LeBron James và Dwyane Wade tại NBA 15 năm qua - Ảnh 7.

Năm 2013 là một mùa giải ngọt ngào với Miami Heat. Họ đã đánh bại San Antonio Spurs ở thời điểm thăng hoa của HLV "máu mặt" Gregg Popovich ở trận chung kết và lên ngôi vô địch. LeBron James và Dwyane Wade trở thành bộ đôi thứ 6 trong lịch sử NBA giành được 2 chức vô địch liên tục.

Tuy nhiên, giống như bao điều tuyệt vời khác. Không có gì là kéo dài mãi mãi. Đây cũng chính là chức vô địch cuối cùng của Miami Heat kỷ nguyên LeBron James trước khi bị chính San Antonio Spurs hạ gục ở chung kết năm sau.

Video kết quả NBA 2018/19 ngày 11/12: Los Angeles Lakers - Miami Heat

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm