5 sự thật thú vị về gã người Úc khuấy động bóng rổ Mỹ

thứ sáu 4-5-2018 15:43:24 +07:00 0 bình luận
Với chiến thắng trong game 2 trước Houston Rockets, xạ thủ Joe Ingles xứng đáng có được sự kính trọng của những người yêu bóng rổ Mỹ.

Với chiến thắng trong game 2 trước Houston Rockets, xạ thủ Joe Ingles xứng đáng có được sự kính trọng của những người yêu bóng rổ Mỹ.

Kể từ khi vào Top 4 tại Olympics Rio 2016, bóng rổ Úc ngày càng được chú ý nhiều hơn trên thế giới. Những cầu thủ mang dòng máu Úc đã và đang chinh chiến tại NBA không phải là ít. 

Có thể kể đến như Patty Mills, hậu vệ kỳ cựu và là học trò cưng của Coach Pop tại San Antonio Spurs. Mathew Dellavedova, một trong những hậu vệ có khả năng đeo bám tốt nhất ở thời hoàng kim với Cleveland Cavaliers. Andrew Bogut, trung phong từng cùng Golden State Warriors giành lấy chức vô địch NBA 2015-16. Tất nhiên là không thể thiếu Ben Simmons, tài năng bóng rổ trẻ đang làm mưa làm gió tại NBA.

Joe Ingles (7) trong màu áo tuyển quốc gia Úc.
Joe Ingles (7) trong màu áo tuyển quốc gia Úc.

Và mới đây, cùng với sự thăng hoa của tân binh Donovan Mitchell và cầu thủ gốc Tây Ban Nha Ricky Rubio, Joe Ingles chính là cái tên đem đến sức mạnh cho Utah Jazz, một lần nữa làm vang danh nước Úc ngay tại sân chơi bóng rổ đẳng cấp nhất thế giới. 7 quả 3 điểm trong game 2 đánh bại Houston Rockets, không chỉ fan Jazz mà cả những người yêu bóng rổ Mỹ cũng nức lòng với màn trình diễn này.

Ở vòng playoffs, Ingles đã có cho mình trung bình 15.9 điểm, ném 50.8% từ vạch 3 điểm, một con số khiến bất kỳ tay phòng ngự vòng ngoài nào cũng phải dè chừng anh. Bằng một cách nào đó, Ingles đã trở thành gã sát thủ thầm lặng, một vũ khí đầy nguy hiểm mà Utah Jazz đang cần. Anh chính là bằng chứng rõ nhất cho việc cầu thủ bóng rổ vẫn có thể đạt đỉnh cao phong độ sau khi bước qua tuổi 30.

Cùng điểm qua 5 sự thật thú vị về Joe Ingles, xạ thủ xuất sắc của nước Úc:

1. Tên lót của Ingles là Howarth

Tên lót của Ingles phát âm giống ngôi trường phù thủy của Haryy Potter.
Tên lót của Ingles phát âm giống ngôi trường phù thủy của Harry Potter.

Thoạt nghe thì chắc hẳn các fan Harry Potter đều nghĩ rằng bố mẹ anh là một người hâm mộ đích thực của bộ truyện này. "Horwath" phát âm không khác gì "Hogwarts", tên của ngôi trường phù thủy mà Harry Potter theo học. Tên đầy đủ của anh là Josephn Horwath Ingles. Theo một số thông tin thì Horwarth là một cái tên không quá phổ biến ở Anh.

2. Bị đội bóng quê nhà hắt hủi, Ingles bỏ xứ mà đi

Ingles trong màu South Dragons thời trẻ.
Ingles trong màu South Dragons thời trẻ.

Nhìn thành tích hôm nay của Ingles tại NBA, có lẽ đội bóng quê nhà của anh sẽ thấy vô cùng chột dạ. Adelaide 36ers là một đội bóng rổ chuyên nghiệp tại Úc. Giống như San Antonio Spurs, đây cũng là một đội bóng giàu truyền thống. Ingles khi 17 tuổi là một cái tên sáng giá xuất thân từ lò đào tạo Học viện Thể thao Úc. Mang trong mình dòng máu vùng Adelaide, anh được kỳ vọng sẽ chơi cho đội bóng quê nhà.

Tuy nhiên, những gì Ingles nhận được là sự thiếu tôn trọng. Trong khi lương cơ bản của giải NBL là 20.000 - 22.000 USD, 36ers chỉ trả cho Ingles mức giá 12.500 USD. Không chỉ vậy, tên của anh còn bị sai trong bản hợp đồng. Thất vọng tràn trề, anh đã chuyển đến Melbourne để chơi cho South Dragons. Tại đây, anh đã lập kỷ lục ngay trong trận đấu đầu tiên và kết thúc mùa giải với danh hiệu Rookie of The Year.

3. Thật ra tại Úc có một Ingles còn nổi tiếng hơn anh

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của vợ chồng nhà Ingles.
Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của vợ chồng nhà Ingles.

Vợ của Joe Ingles, Renae Ingles hóa ra mới là "Ingles" nổi tiếng nhất nước Úc. Cô chính là cái tên xuất chúng trong giới bóng lưới (netball) của Úc. Renae chính là đội trưởng đã dẫn dắt Úc đến chiếc huy chương vàng giải Commonwealth Games năm 2014, cũng như đạt danh hiệu International Player of the Year năm 2009.

Tình yêu mà Renae dành cho chồng là rất đáng ngưỡng mộ khi cô đã từ bỏ sự nghiệp bóng lưới đỉnh cao của mình để chuyển đến Utah cổ vũ và xây dựng mái ấm cùng chồng mình. 

4. Clippers và ký ức kinh khủng của vợ chồng Ingles

Để mất Ingles vào tay Utah Jazz là một thất bại của Clippers.
Để mất Ingles vào tay Utah Jazz là một thất bại của Clippers.

Vào năm 2014, Renae đã rất hào hứng khi đón máy bay đến Los Angeles để xem trận đấu đầu tiên của chồng dưới màu áo LA Clippers giai đoạn tiền mùa giải. Thế nhưng trên máy bay, Renae đã bần thần khi nhận tin chồng mình đã bị Clippers từ chối. 

"Khi cô ấy lên chuyến bay, tôi vẫn còn là người của Clippers. Thế nhưng khi cô ấy vừa đến, mọi thứ lại thay đổi như vậy. Thật sự quá bất ngờ và đáng thất vọng", Joe Ingles chia sẻ về khoảnh khắc đó.

Nhìn điều mà Joe Ingles cống hiến cho Jazz ngày hôm nay, có lẽ Clippers nên thêm việc loại bỏ Ingles vào một trong những nước đi tồi tệ nhất lịch sử.

5. Mỗi lần ngủ dậy, Ingles đều thông báo cho cả thế giới bằng tín hiệu đặc biệt

Làm tách cà phê cho tỉnh tảo mỗi sáng nào.
Làm tách cà phê cho tỉnh tảo mỗi sáng nào.

Đây có lẽ là một thói quen kỳ lạ và khá hài hước của ngôi sao người Úc này. Mỗi khi thức giấc vào buổi sáng, Ingles đều đăng tải icon cốc cà phê lên Twitter cá nhân của mình. Có vẻ như anh không có nhiều kinh nghiệm lắm trong việc "sống ảo".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm