Top 5 điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ tự do trong mùa hè này

Chí Trung
thứ năm 14-3-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Lứa cầu thủ tự do năm 2019 không chỉ được đánh giá nặng ký bởi có nhiều ngôi sao mà còn bởi nó có thể tạo ra những tác động lớn trong phân chia quyền lực tại giải đấu NBA danh giá.

Những món hàng hot trong phiên chợ chuyển nhượng mùa hè này có thể kể tới như Kevin Durant, Kyrie Irving, Kawhi Leonard, Klay Thompson và Jimmy Butler. Có rất nhiều phương án cho các ngôi sao này: Họ có thể ký tiếp với đội bóng chủ quản hiện tại hoặc tìm kiếm bến đỗ mới, hay hợp sức lại với nhau và tạo ra những Biệt đội siêu anh hùng tiếp theo của NBA.

Các đội bóng hiểu điều này cho nên họ đang cố gắng tranh giành những cái tên lớn đó bằng hành động cụ thể là dọn dẹp quỹ lương để có đủ chỗ cho ít nhất một hợp đồng tối đa. 5 đội bóng sau đây hứa hẹn trở thành tâm điểm chú ý cho mọi tin đồn chuyển nhượng và chờ đợi những bom tấn phát nổ tại nơi đây:

5. Indiana Pacers

Top 5 điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ tự do trong mùa hè này

Bước vào thị trường chuyển nhượng mùa hè này đồng nghĩa với những quyết định quan trọng về nhân sự chủ chốt như Victor Oladipo, Domantas Sabonis hay Myles Turner. Sẽ phải có những cuộc chia ly nhưng cũng mở ra cho đội bóng nhiều cánh cửa hy vọng.

Đội bóng sẽ kết thúc mùa giải với khoản quỹ lương còn trống khoảng 50 triệu đô la. Họ có thể chọn không tiếp tục mối lương duyên với các cầu thủ hiện tại mà chạy theo những cái tên mới trên thị trường. 

Indiana Pacers có bộ khung cầu thủ và huấn luyện viên tiềm năng đã khẳng định được vị thế hạt giống tại miền Đông. Đây sẽ là bến đỗ thích hợp mà một cầu thủ khát khao chiến thắng cần đến, chưa kể việc Pacers khá dư dả hầu bao để trả lương và mua sắm.

4. Atlanta Hawks

Top 5 điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ tự do trong mùa hè này

Những chú Diều hâu đang xoay chuyển tình thế ở nửa sau mùa giải và mang đến những niềm tin thắp sáng về các cầu thủ trẻ sẽ đưa đội bóng phía Đông trở thành một hảo thủ tại NBA. Kết hợp với 59 triệu đô la trong két sắt, vùng đất này thích hợp cho một cầu thủ có thần thái lãnh đạo nào đó đến phá vỡ sự bình yên bấy lâu và biến chuyển nơi đây thành vùng đất hứa.

Dàn trẻ Trae Young, John Collins, Taurean Prince, Kevin Huerter và DeAndre Bembry trông thật triển vọng cho bất cứ siêu sao nào đang cần trạm đến có sẵn những phụ tá đắc lực. Hơn nữa trong tay Hawks vẫn còn những lượt chọn mà họ hoàn toàn có thể mang lên bàn đàm phán trao đổi hoặc dọn dẹp thêm quỹ lương. 

Nếu Atlanta Hawks có thể giải quyết hợp đồng hết hạn của Miles Plumlee và Kent Bazemore vào mùa hè thì quỹ lương hoàn toàn khả thi cho 2 hợp đồng tối đa. Với khả năng chèo kéo thêm một ngôi sao nữa đến với đội bóng để kết hợp cùng 1 sao khác và dàn cầu thủ trẻ tiềm năng có lẽ đã đủ để những chú Diều hâu đập cánh bay cao trong tương lai. Dù chỉ là một thị trường nhỏ, cơ hội cũng không bằng những đội khác tại giải đấu nhưng Atlanta lại hoàn toàn nắm giữ khả năng để gây sốc tại thị trường chuyển nhượng tự do. 

3. Sacramento Kings

Top 5 điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ tự do trong mùa hè này

Chắc chắn đội bóng Tím mộng mơ này đã sẵn sàng để trở lại tranh đấu cho ngôi vương khi chỉ với dàn cầu thủ trẻ nhưng Kings đang sẵn sàng cho lần góp mặt tại playoffs đầu tiên sau cả thập kỉ chờ đợi. Không những vậy, thành công sẽ được tiếp nối cho đến sau mùa giải với tình hình quỹ lương hiện tại được chuẩn bị kĩ càng 41 triệu đô la để ngồi vào đàm phán cho 1 hợp đồng tối đa. 

Hậu vệ năm 2 De’Aaron Fox thi đấu thăng hoa với các tài năng trẻ trong đội hình như Marvin Bagley III, Buddy Hield và Bogdan Bogdonovic chính là yếu tố quyết định để chiêu mộ được một siêu sao đang tìm kiếm bến đỗ thỏa mãn vấn đề tài chính mà lại có khả năng giành nhẫn. 

2. Utah Jazz

Top 5 điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ tự do trong mùa hè này

Tuy nghe điểm đến tưởng không khả thi nhưng thực chất lại khả thi không tưởng với 35 triệu đô la đã sẵn sàng cho những chuyển biến vào tháng 7. Với vị trí hạng 6 của miền Tây, Utah Jazz sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng nhất ở phân khúc thị trường nhỏ đang tìm kiếm những siêu sao muốn hợp đồng tối đa.

Donovan Mitchell là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Rudy Gobert là trung phong phòng thủ xuất sắc nhất và Quin Snyder là một trong những huấn luyện viên xuất sắc của giải đấu. Đối với cầu thủ tự do tìm kiếm một nơi mà chính họ có thể đẩy chất lượng của đội bóng lên tầm cao mới và trở thành một thế lực thực sự thì Utah Jazz là một lựa chọn đúng đắn. 

1. Brooklyn Nets

Top 5 điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ tự do trong mùa hè này

Thật thú vị với cái tên Brooklyn Nets chứa tiềm năng chiêu mộ cầu thủ tự do. Mặc dù có nhiều điều bàn tán về khả năng theo đuổi siêu sao của họ nhưng thực sự không thể bỏ qua những lợi thế mà Nets đang nắm giữa. Họ là đội còn lại đủ khả năng mang về 2 ông sao với hợp đồng tối đa. 

Điểm tô thêm cho quỹ lương mênh mông đó là dàn cầu thủ trẻ tiềm năng nhất tại NBA: Caris LeVert, Spencer Dinwiddie, Jarrett Allen và Joe Harris. Hay chính hợp đồng điều khoản cá nhân của Allen Crabbe vào mùa sau và tính khả thi trong hợp đồng tái ký với D’Angelo Russell cũng trở thành những thông tin hữu ích cho chiến dịch mua sắm của đội bóng này.

Đội bóng Đen-Trắng hoàn toàn có thể mời gọi một cặp song sát đến thi đấu nhờ những thành công hiện tại khi đứng thứ 6 tại miền Đông và đội hình có sẵn 1 cầu thủ All Star đã được kiểm chứng về năng lực. Nếu không có một bước đi sai lầm nào thì chắc chắn Brooklyn Nets sẽ trở thành một đội bóng đáng gờm trong mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm