40 tuổi, Ginobili vẫn là cậu học trò nhỏ của Coach Pop

thứ hai 23-4-2018 9:52:34 +07:00 0 bình luận
Manu Ginobili chính là người hùng giúp San Antonio Spurs có được trận thắng đầu tiên tại NBA playoffs 2018 trước Golden State Warriors ở game 4.

Manu Ginobili chính là người hùng giúp San Antonio Spurs có được trận thắng đầu tiên tại NBA playoffs 2018 trước Golden State Warriors ở game 4.

Với những gì đã thể hiện ở 3 game qua cũng như những chuyện xảy ra với Spurs trong 3 game đầu, việc Warriors giành chiến thắng 4-0 là điều hoàn toàn có khả năng. Thậm chí Warriors cũng cần làm như vậy để bảo toàn sức khỏe cho đội hình mạnh nhưng mong manh dễ vỡ của mình.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của lão tướng 40 tuổi Manu Ginobili đã khiến mọi bàn tán, dự đoán cho cặp đấu New Orleans Pelicans và Warriors ở vòng 2 phải tạm hoãn lại. Đúng thế! Spurs vẫn chưa chết tại playoffs năm nay.

HLV Gregg Popovich đã không có mặt tại băng ghế dự bị của Spurs hôm nay sau sự ra đi của người vợ Erin Popovich cách đây vài ngày. Sau trận đấu, Ginobili đã chia sẻ rằng, anh muốn dùng những sức lực cuối cùng của mình để đem lại một trận thắng khiến Coach Pop phải tự hào với đội bóng của ông.

Ginobili luôn là biểu tượng bất diệt của Spurs.
Ginobili luôn là biểu tượng bất diệt của Spurs.

Và anh đã thành công. Có lẽ điều mà Coach Pop tự hào nhất, chính là có được cậu học trò như Manu Ginobili suốt 19 năm qua. Spurs đã dành chiến thắng 103-90 trước Warriors.

Sau 3 game thi đấu với bộ mặt thiếu tinh thần, dưới sự dẫn đầu của Ginobili, Spurs đã trở lại đầy mạnh mẽ và hung hãn để đối đầu với trận đấu có thể là cuối cùng của họ. Ngôi sao Argentina đã có cho mình 16 điểm, 5 assists, hiệu suất ném 3 điểm là 3/5. LaMarcus Aldridge vẫn dẫn đầu hàng công của Spurs với cú double-double 22 điểm, 10 rebound.

Trận thắng này đánh dấu khả năng phòng ngự xuất sắc của những cái đầu kinh nghiệm của Spurs. Hầu hết các trường hợp tấn công trong trận này của Warriors đều dựa vào các tình huống pick-and-roll thực hiện bởi Kevin Durant.

Không chỉ nhờ khả năng phòng ngự của Spurs, Warriors cũng lộ rõ điểm yếu thiếu vắng Curry trong trận đấu này. HLV Steve Kerr đã vô cùng không hài lòng với mà trình diễn khi Warriors không thể đưa bóng được cho Klay Thompson ném ở các tình huống thuận lợi nhất.

Thompson đang là vũ khí lợi hại nhất của Warriors khi ghi điểm vô cùng xuất sắc trong 3 game đầu. Tuy nhiên ở trận này, trong số 16 cú ném, theo Steve Kerr, Thompson chỉ có thể ném 2-3 trái ở tình huống trống trải. Đây chính là vấn đề khi thiếu Curry, khả năng luân chuyển bóng của Warriors là vô cùng kém.

Warriors không thể dựa vào việc đánh pick-and-roll của Durant mãi.
Warriors không thể dựa vào việc đánh pick-and-roll của Durant mãi.

Có mặt Curry trên sân, người phòng thủ sẽ bị hút vào anh và tạo nhiều khoảng trống hơn cho các xạ thủ, đặc biệt là Klay Thompson. Có thể thấy đây là một trận playoffs khó khăn với Warriors khi nhìn vào tỉ số. Trong 66 game Steve Kerr cầm quân Warriors ở playoffs, chỉ có duy nhất 2 trận Warriors không ghi được quá 90 điểm. Lần gần nhất chính là trận thua game 7 tại NBA Finals 2016.

Việc kéo dài series như vậy đang tỏ ra là dấu hiệu bất lợi cho Warriors khi đối thủ của họ trong vòng 2 là New Orleans Pelicans đang có thời gian nghỉ ngơi cũng như sắp xếp chiến thuật để đối đầu với Warriors. Tốt hơn hết, đoàn quân của Steve Kerr không nên để sai lầm này xảy ra một lần nữa nếu như muốn các học trò của mình có được điều kiện tốt nhất để bước vào vòng 2.

Xem highlight trận Warriors 90-103 Spurs:

Box Score:

...
...

Thông số trận đấu:

...
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm