4 đội bóng sẵn sàng "hốt" Carmelo Anthony

thứ bảy 21-7-2018 11:45:59 +07:00 0 bình luận
Carmelo Anthony dù vừa trải qua mùa giải không tốt nhưng vẫn còn nhiều đội bóng sẵn sàng chào đón.

Carmelo Anthony (Melo) không còn là thành viên của Oklahoma City Thunder (OKC) nữa. Thay vào đó, Melo sẽ chuyển sang Atlanta Hawks trong một thương vụ trao đổi phức tạp, và sẽ được giải phóng hợp đồng trị giá 27,9 triệu đô để trở thành một cầu thủ tự do.

Xem lại 10 pha bóng hay nhất trong sự nghiệp của Carmelo Anthony tại NBA

Vậy đội bóng nào sẽ sẵn sàng mang về Melo với tư cách là một cầu thủ tự do?

Los Angeles Lakers

4 đội bóng sẵn sàng hốt Carmelo Anthony - Ảnh 2.

Melo sẽ có cơ hội thi đấu bên cạnh LeBron James nếu như đến Lakers.

Melo sẽ là bổ sung chất lượng giúp Lakers gia tăng đáng kể sức mạnh tấn công toàn diện, sau khi đã mang về LeBron James. Dù vừa trải qua mùa giải không thành công ở OKC nhưng Melo vẫn còn nguyên vẹn giá trị. Nhiều ý kiến cho rằng sự sa sút phong độ của Melo đến từ việc không hợp hệ thống chiến thuật và Russell Westbrook.

Ở tuổi 34, Melo vẫn đủ sức ghi trung bình hơn 20 điểm mỗi trận nếu như rơi vào một hệ thống thi đấu tốt. Ngoài ra, LeBron James là một người bạn rất thân của Melo ở bên ngoài sân bóng. Đây là yếu tốt giúp Lakers kỳ vọng cao vào việc thuyết phục Melo gật đầu đến với Los Angeles, cũng như sự hòa hợp với tập thể, bao gồm LeBron James.

Portland Trail Blazers

4 đội bóng sẵn sàng hốt Carmelo Anthony - Ảnh 3.

Blazers đang sở hữu bộ đôi vòng ngoài hàng đầu giải đấu và Melo có thể cân nhắc điểm đến này.

Đã có những tin đồn cho rằng Melo sẽ đặt chân đến Portland trong thời gian gần đây và có thể điều này sẽ trở thành hiện thực. Damian Lillard và C.J. McCollum là bộ đôi vòng ngoài hàng đầu của giải đấu.

Sự góp mặt của Melo sẽ giúp Blazers có thêm nhiều phương án tấn công và giảm tải áp lực đáng kể ở vòng ngoài. Dù cho Melo còn thực sự vẫn ở đẳng cấp một ngôi sao hay không thì Blazers vẫn có cơ sở để đặt cược.

Houston Rockets

4 đội bóng sẵn sàng hốt Carmelo Anthony - Ảnh 4.

Rockets thậm chí còn sở hữu bộ đôi vòng ngoài được đánh giá có khả năng tấn công số 1 giải đấu.

Ký giả Marc Stein của tờ New York Times đã công bố thông tin rằng Houston Rockets đang thực sự quan tâm đến Melo.

Rockets từng là điểm đến đầy tiềm năng của Melo cách đây một năm, trước khi chuyển đến OKC từ New York Knicks. Đội bóng đến từ Houston đã chia tay tiền phong phụ Trevor Ariza, người vừa chuyển đến Phoenix Suns và hiện chưa tìm được người thay thế.

Melo tuy không có khả năng phòng ngự tốt như Ariaz, nhưng đổi lại cầu thủ này có kỹ năng tấn công được đánh giá hàng đầu giải đấu. Rất đáng để Rockets đặt cược vào Melo, cũng như trao cơ hội cho cầu thủ này thể hiện mình.

Miami Heat

4 đội bóng sẵn sàng hốt Carmelo Anthony - Ảnh 5.

Chơi bóng bên cạnh Dwyane Wade cũng là một ý tưởng nên cân nhắc.

Nếu như không quá quan tâm đến việc giành chức vô địch, Melo có thể chuyển đến Miami để thi đấu bên cạnh người bạn thân thiết khác ngoài LeBron James là Dwyane Wade. Ngoài ra, Heat luôn được đánh giá là đội bóng mạnh về phòng ngự và Melo có thể mặc sức ghi điểm mà không cần lo nghĩ đến mặt trận phòng ngự.

Về phía Heat, Wade đã có tuổi và không còn duy trì khả năng tấn công mạnh mẽ như xưa. Họ cần thêm một "cỗ máy tấn công" khác và Melo là một phương án rất đáng để quan tâm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm