30 đội bóng NBA sẽ nhớ tới Tony Parker vì chỉ số đặc biệt này

Lê Tuấn Nghĩa
thứ sáu 18-1-2019 6:36:00 +07:00 0 bình luận
Nếu 30 đội bóng NBA nhìn vào chỉ số này của Tony Parker, tất cả sẽ phải nhớ tới anh như một cầu thủ đặc biệt.

Sau 17 năm Đông chinh Tây chiến và giành 4 danh hiệu vô địch cùng San Antiono Spurs, hậu vệ Tony Parker đã không chọn ở lại hết sự nghiệp tại Spurs. Mùa hè vừa qua, cầu thủ người Pháp đã quyết định gia nhập Charlotte Hornet để thực hiện sứ mệnh khác biệt và để có thêm những mối quan hệ mới.

30 đội bóng NBA sẽ nhớ tới Tony Parker vì chỉ số đặc biệt này
Sau khi giúp Hornets đánh bại chính Spurs, Tony Parker đã đạt thành tựu đặc biệt cho cá nhân anh. 

Do đó, khi trở lại San Antonio thi đấu trong màu áo Hornet, Parker đã giúp đội bóng mới đánh bại đội bóng cũ. Chiến thắng này đã dẫn tới thành tựu đặc biệt của Parker khi anh trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử NBA đạt thành tích thắng lợi tích cực trên 59 % trước đầy đủ 30 đội bóng NBA.

Trong suốt quãng thời gian thi đấu của mình, Parker cùng với Tim Duncan và Manu Ginobili trở thành những cầu thủ có mặt trong số trận thắng lợi nhiều nhất của lịch sử đội bóng Spurs. Cùng với Ginobili, Parker cũng được xem như một khai phá của HLV Gregg Popovich từ nhóm các cầu thủ thành danh tại Châu Âu.

Thời điểm đỉnh cao tại mùa giải 2008-09, Parker từng có chỉ số trung bình 22 điểm, 7 kiến tạo và 3 rebound mỗi trận cho Spurs.

Xem lại lần trở về San Antonio của Tony Parker.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm