Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã "bỏ Thunder mà đi"? (Kỳ 1)

Nhật Minh
thứ bảy 20-7-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Sam Presti - Tổng giám đốc điều hành của Oklahoma City Thunder đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình trong suốt 12 năm qua, thế nhưng đội bóng này vẫn chưa từng có cơ hội chạm tay đến chức vô địch NBA và mới chỉ góp mặt trong trận chung kết một lần duy nhất.

Dưới thời ông Presti, Thunder luôn nhanh nhạy trong việc tuyển trạch và đưa về những cầu thủ chất lượng nhất cho mình qua các kì NBA Draft. Presti cũng nổi tiếng với việc mạnh tay đầu tư đội hình của mình, dù cho có phải mất cả núi tiền hay chấp nhận những rủi ro.

Thế nhưng, việc đội bóng tỏ ra khá bết bát trong những năm vừa qua đã khiến người hâm mộ không thể hài lòng. Họ nhanh chóng quên đi những gì Presti đã làm cho đội bóng và thường xuyên trách móc ông vì những cầu thủ mà Presti đã để vụt mất.

Dưới đây là danh sách những cầu thủ nổi bật đã đến và đi khỏi Oklahoma City Thunder dưới triều đại điều hành của Sam Presti:

10. Jeff Green (2011)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ 1)

Jeff Green đáng lẽ ra đã trở thành một tượng đài của Seattle Supersonics cũng như Oklahoma City Thunder sau này. Anh chuyển đến Thunder sau thương vụ đội bóng này trao đổi Ray Allen đến Boston Celtics. Jeff Green từng được xem là một trong những tay ghi điểm tài năng nhất của thế hệ bấy giờ, tuy nhiên những gì anh thể hiện tại Thunder lại không được bằng một nửa những gì người hâm mộ kì vọng. Sau đó, Thunder đã “trả” Green lại cho Celtics và lấy về cho mình bộ đôi Kendrick Perkins và Nate Robinson.

9. Domantas Sabonis (2017)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ 1)

Domantas Sabonis đã có cho mình những nằm đầu sự nghiệp khá suôn sẻ trong màu áo Thunder. Tuy nhiên sau một thời gian dài chỉ đảm nhiệm vị trí dự bị cho Taj Gibson, Sabonis đã cùng với Victor Oladipo trở thành một phần của thương vụ chuyển nhượng để lấy về Paul George. Giờ đây, Sabonis trở thành một trong những cầu thủ hàng trong đa năng nhất tại giải đấu, một cầu thủ có thể rebound, ghi điểm và có những đường kiến tạo hiệu quả.

8. Dion Waiters (2016)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ 1)

Dion Waiters là một cầu thủ có cá tính mạnh mẽ, luôn muốn chứng tỏ mình là một tay ném cừ khôi thế nhưng những kỹ năng của anh lại hoàn toàn không phù hợp với điều này. Tuy nhiên, quãng thời gian thi đấu tại Thunder dường như đã giúp Dion trưởng thành và thi đấu điềm tĩnh hơn. Tuy nhiên Dion cũng đã rời Thunder vào giai đoạn offseason để đến với Miami Heat.

7. Reggie Jackson (2015)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ 1)

Reggie Jackson là một lựa chọn hoàn hảo cho vị trí PG dự bị và đã không ít lần anh tỏa sáng đúng lúc để cứu lấy Thunder mỗi khi Russel Westbrook không thể thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên điều này đã khiến Reggie yêu cầu đội bóng cho anh nhiều thời gian trên sân hơn, kể cả khi PG chính Westbrook đã quay trở lại. Hiển nhiên, Thunder đã không chấp nhận yêu cầu này và ngay lập tức chuyển anh đến Detroit Pistons, qua đó lấy về DJ Augustin, Steve Novak, Enes Kanter, và Kyle Singler.

6. Victor Oladipo (2017)

Qua 10 năm, 8 cầu thủ All-Star nào đã bỏ Thunder mà đi? (Kỳ 1)

Orlando Magic là đội bóng đầu tiên để Victor Oladipo ra đi sau một khoảng thời gian thi đấu khá mờ nhạt. Chuyển đến Thunder, Oladipo dường như có một bước chuyển mình lớn và dần chứng tỏ được giá trị của bản thân. Thế nhưng bấy nhiêu vẫn là không đủ khi Sam Presti không muốn tiếp tục nuôi cầu thủ, ông muốn có một chức vô địch sớm nhất có thể.

Victor Oladipo một lần nữa bị Thunder đem ra trao đổi để lấy về Paul George. Oladipo dường như muốn chứng minh rằng Sam Presti đã lầm. Anh thi đấu chói sáng và trở thành đầu tàu của Pacers, trở thành một trong những cây ghi điểm tài năng nhất thời điểm hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm