09h30 ngày 10/11, trận đinh NBA: Spurs - Rockets đua lên đỉnh

thứ tư 9-11-2016 18:52:17 +07:00 0 bình luận
San Antonio Spurs - Houston Rockets không chỉ là cuộc chiến giữa hai đội ngấp nghé ngôi đầu miền tây, mà còn là cuộc so tài giữa Kawhi Leonard - James Harden.

San Antonio Spurs - Houston Rockets không chỉ là cuộc chiến giữa hai đội ngấp nghé ngôi đầu miền tây, mà còn là cuộc so tài giữa Kawhi Leonard - James Harden.

Tình hình đội chủ nhà San Antonio Spurs (5-2)

Ở mùa giải năm ngoái, San Antonio Spurs đã thắng 40 trên tổng số 41 trận đấu trên sân nhà, họ lập kỷ lục trong lịch sử câu lạc bộ khi chỉ để thua duy nhất 1 trận trên sân nhà trong suốt mùa giải.

Tuy nhiên, mùa giải 2016-2017 mới chỉ khởi tranh 2 tuần, Spurs đã thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà. Trong trận đấu trước L.A Clipper, Spurs đã để thua 73 điểm trước hiệp 3. Đó mới chỉ là lần thứ 2 họ để thua hơn 70 điểm trong 2 hiệp đầu kể từ khi Popovich dẫn dắt Spurs 21 năm về trước.

“Bạn có thể chơi tốt một số trận đấu, rồi lại chơi tồi một số trận đấu. Điều cần làm sau khi chơi tồi là ra sân tập luyện, còn việc phân tích tại sao chỉ phí thời gian”. Popovich trả lời phóng viên khi được hỏi lý do thua trận của Spurs trước Clippers.

Quãng thời giản nghỉ 3 ngày là cực kỳ quý giá với Leonard và các đồng đội.
Quãng thời giản nghỉ 3 ngày là cực kỳ quý giá với Leonard và các đồng đội.

Siêu sao Kawhi Leonard dẫn đầu về ghi điểm cho Spurs trong 6 trận đấu đầu tiên, nhưng chỉ dứt điểm với tỷ lệ 3/13 và ghi được 14 điểm trong trận thua vào Chủ nhật. Leonard và các đồng đội đã phải đối mặt với hàng thủ vững chắc nhất NBA hiện nay của L.A Clippers.

Sau trận thua ấy, Spurs có 3 ngày nghỉ cực kỳ quí giá để bình tâm và tập trung cho trận đấu tiếp theo. “Đó là điều tốt cho chúng tôi”, Popovich nói: “Lịch thi đấu đầu mùa giải quá dày và quãng thời gian nghỉ đến cực kỳ đúng lúc cho chúng tôi”.

Tình hình đội khách Houston Rockets (4-3)  

Chiến thắng 2 trận đầu trong chuỗi 5 trận sân khách khiến sự tự tin của Houston Rockets lên rất cao trong chuyến hành quân đến sân  AT&T Center. Trận thắng Whasington Wizards với tỷ số 114-106 đã là trận thứ 5 trong 7 trận mà James Harden và các đồng đội đã phải thi đấu trên sân khách kể từ đầu mùa.

Ngôi sao James Harden đang có phong độ cực cao khi ghi 32 điểm và có 15 assitsts trong chiến thắng tại thủ đô Whashington. Thành tích ấy giúp Harden trở thành cầu thủ đầu tiên ghi nhiều hơn 30 điểm và hơn 10 assissts trong 4 trận  liên tiếp kể từ khi Michael Jordan làm điều này vào mùa giải 1988-1989. 

Harden có màn trình diễn khá tốt trước trước Washington.
Harden có màn trình diễn khá tốt trước trước Washington.

Houston đã chơi phòng ngự tốt hơn nhiều sau khi khởi đầu chệch choạc đầu mùa giải. Trong trận thắng trước Washington, họ đã phòng ngự cực tốt ở 2 hiệp sau khiến đội chủ nhà không thể rút ngắn khoảng cách.

“Chúng tôi có 2 hiệp đầu phòng ngự tồi nhưng đã làm điều đó rất tốt ở 2 hiệp sau”, huấn luyện viên Mike D’Antoni phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu: “ Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Tuy nhiên tôi cảm thấy chúng tôi vẫn có thể chơi tốt hơn nữa, chúng tôi vẫn còn khả năng tiến bộ hơn trong tương lai”.

Harden đã được huấn luyện viên cho phép được toàn quyền cầm bóng và làm bất cứ điều gì anh muốn. “Điều đó giúp tôi cảm thấy tự do hơn”, Harden nói với các phóng viên sau trận thắng Whashington: “Tôi có nhiều khoảng trống hơn và cũng giúp tôi dễ dàng tìm thấy các đồng đội hơn. Bạn phải có niềm tin vào các tay ném. Họ đã ném rất tốt hôm nay và chúng tôi đã chiến thắng.”

Tuy nhiên mọi chuyện chắc chắn sẽ không dễ dàng cho Harden khi người kèm cặp anh sẽ là Kawhi Leonard, siêu sao phòng ngự hay nhất NBA hiện nay.

Graphic: Hà Nguyễn.
Graphic: Hà Nguyễn.

Một số thông tin bên lề

1. San Antonio Spurs đã thắng 6 trong 7 lần gặp gỡ gần đây giữa 2 đội.

  1. 2. San Antonio có thể sẽ có sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ chính thức Tony Parker và Danny Green lần đầu tiên trong mùa giải năm nay. Parker bị vấn đề về đầu gối và đã nghỉ thi đấu 2 trận gần nhất, trong khi Danny Green chưa thi đấu kể từ đầu mùa sau khi trải qua cuộc phẫu thuật cơ bốn đầu tháng trước.
  2. 3. SG Eric Gordon chỉ ghi trung bình 10 điểm với hiệu suất ném 7/21 trong 2 trận đấu vừa qua. Anh có trung bình 17,6 điểm trong 5 trận đấu trước đó.

Dự đoán: San Antonio đang có phong độ thấp, tuy nhiên quãng thời gian nghỉ 3 ngày hoàn toàn có thể giúp Popovich trấn an được các học trò. Houston đang có phong độ cao nhưngh thật khó để tin Spurs sẽ thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà. Dự đoán San Antonio Spurs thắng cách biệt 4 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm