09h00 ngày 02/11 trận cầu đinh NBA: Trail Blazers đấu Warriors

thứ ba 1-11-2016 22:06:32 +07:00 0 bình luận
Những kẻ mở đường và Các chiến binh có thành tích như nhau, nên kết quả trận đấu được truyền hình trực tiếp trên VTVCab sáng mai sẽ xáo trộn thứ hạng miền Tây.

Những kẻ mở đường và Các chiến binh có thành tích như nhau, nên kết quả trận đấu được truyền hình trực tiếp trên VTVCab sáng mai sẽ xáo trộn thứ hạng miền Tây.

Ở mùa trước, Golden State Warriors dễ dàng loại Portland Trail Blazers ở trận bán kết miền Tây ngay cả khi MVP Steph Curry vắng mặt vì chấn thương. Với phong độ chói sáng của Klay Thompson, Warriors đã đánh bại Portland nhẹ nhàng với tỷ số 4-1. Họ lại tái ngộ sớm ở mùa giải năm nay ở trận đấu thứ 4 của cả hai đội, tuy nhiên lần này cục diện trên sân sẽ rất khác.

Đội khách Golden State Warriors (2-1)

Sau trận thua muối mặt với cách biệt 29 điểm ngay trên sân nhà trước San Antonio Spurs, Golden State Warriors đã thắng 2 trận liên tiếp trước New Orleans và Phoenix Suns để gỡ lại phần nào danh dự. Tuy nhiên, những chiến thắng đó vẫn đem lại chút gì đó thất vọng cho các cổ động viên, ban huấn luyện và kể cả các cầu thủ ngôi sao của GoldenState.

Hai ngôi sao đẳng cấp MVP là Steph Curry và Kevin Durant vẫn có được những chỉ số ấn tượng, nhưng khi xem Golden State ở thời điểm hiện tại, vẫn thấy đôi lúc họ không có sự kết nối giữa các cầu thủ ở cả khâu tấn công lần phòng thủ.

“Những chiến binh” đã mất đi cái uy của đội bóng từng lập kỷ lục 73 trận thắng ở mùa giải năm ngoái, cái uy khiến các đối thủ chưa ra sân thi đấu với họ đã cảm thấy không có cơ hội chiến thắng.

Klay Thompson đang có phong độ thực sự đáng báo động.
Klay Thompson đang có phong độ thực sự đáng báo động.

Phong độ của ngôi sao Klay Thompson cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn khi anh mới chỉ ném vào có 3 quả 3 điểm từ đầu mùa đến giờ, trong đó ở trận gặp Phoenix, hiêu suất ném của anh là 0% với 6 cú ném từ vạch 3 điểm.

Rõ ràng đây là những con số không thể tin được với một trong những tay ném xuất sắc nhất lịch sử NBA (có thể là thứ 2 sau… Curry). Ai cũng đoán được sự có mặt của Durant sẽ giảm tầm ảnh hưởng của Klay lên đội bóng, tuy nhiên sự yếu kém anh thể hiện là quá bất ngờ.

“Đó là sự thất vọng lớn đối với tất cả mọi người”, đồng đội Draymond Green nói với các phóng viên: “Tuy nhiên đó là một phần của cuộc chơi. Chúng tôi có một số sự thay đổi trong đội hình và chúng tôi đang tập làm quen với điều đó”.

Rõ ràng GS đã mất đi sự tự tin của đội bóng luôn đứng trên đỉnh giải đấu 2 năm vừa qua. Ở những trận đấu đã qua, đôi lúc chúng ta còn thấy những pha xử lý ngô nghê gây trò cười cho người xem của Green hay McGee - điều rất khó chấp nhận ở một đội bóng như GoldenState.

Đội chủ nhà Portland Trail Blazers (2-1)

Trong một trận đấu ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, khi được hỏi về việc liệu Kevin Durant có cơ hội để đạt danh hiệu MVP hay không, huấn luyện viên của Golden State là Steve Kerr đã trả lời các phóng viên: “Sẽ có 3 hoặc 4 cầu thủ tham dự cuộc đua đến danh hiệu MVP. Sẽ có một số phiếu bầu cho Durant, có một số phiếu bầu cho Curry hay LeBron James. Tuy nhiên cuối cùng Damian Lillard sẽ là người chiến thắng. Đó là quan điểm của tôi về danh hiệu MVP”. 

Steve Kerr có lý do để đánh giá cao Lillard đến như vậy. Ở mùa giải trước, trong 4 lần đối đầu với đội bóng của Steve Kerr, Lillard đã ghi trung bình 36,5 điểm. Sau đó trong 5 trận đối đầu ở vòng Play-offs, anh ghi trung bình 31,8 điểm. Rõ ràng Kerr hiểu rõ sự nguy hiểm của siêu sao bên phía Portland hơn ai hết.

Sau 3 trận đấu ở mùa giải năm nay, Lillard đã thực sự thể hiện phong độ của 1 MVP. Anh có trung bình 35 điểm, 8 rebounds, 5,3 assists trong khi dứt điểm với hiệu số 54,9% và ném 90,5% từ vạch ném phạt.

Trong trận đấu với Denver ở lượt đấu trước, anh không chỉ thể hiện mình qua những chỉ số mà còn thể hiện mình là cầu thủ lớn ở những khoảnh khắc lớn khi 2 lần thực hiện cú “Clutch” (pha ghi điểm giúp đội gỡ hòa hoặc thắng ở pha bóng cuối cùng trong trận) giúp Portland dành chiến thắng. Đó chính là phẩm chất của một siêu sao.

Lần gặp gỡ gần nhất giữa Golden State với Portland Trai Blazers.
Lần gặp gỡ gần nhất giữa Golden State với Portland Trai Blazers. Graphic: Bá Đức.

Trong 3 trận đấu đầu tiên, sự trưởng thành của các đồng đội khác cũng giúp san sẻ gánh nặng của Lillard rất nhiều. Trong khi CJ McCollum tiếp tục ổn định với vai trò ghi điểm phụ sau Lillard thì sự năng nổ của Noah Voleh, Aminu và đặc biệt là trung phong Mason Plumlee đem lại nguồn năng lượng và nhiệtt huyết dồi dào cho đoàn quân của huấn luyện viên Terry Stotts. Portland đang chứng tỏ là đội bóng trẻ trung và khao khát hơn trrước cuộc đối đầu vào sáng mai.

Thông tin bên lề

  1. 1. Draymond Green đã có chỉ số double-double trong cả 3 trận đấu từ đầu mùa đến giờ. Anh có trung bình 10,3 điểm, 12 rebounds và 7,3 assists.
  2. 2. Ezeli - trung phong mới của Portland và cũng là cựu cầu thủ của Golden State Warriors vẫn chưa lành hẳn chấn thương đầu gối và sẽ không ra sân trong trận đấu ngày mai. Portland mới là đội bóng thứ 2 của Ezeli kể từ lúc được Warriros draft năm 2012.
  3. 3. Portland đã thua 8 trong 9 trận đối đầu gần nhất với GoldenState. Tuy nhiên trận thắng duy nhất là trận thắng 137-105 ở mùa giải năm ngoái (mùa giải Warriors chỉ để thua có 9 trận). Đó cũng là trận thua đậm nhất trong 4 năm gần đây của GoldenState. Lillard ghi 51 điểm trong trận đấu này.
  4. Dự đoán: Portland thắng cách biệt 1 điểm.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm