07h00 ngày 05/11, trận đinh NBA: Chicago nhân đôi niềm vui

thứ sáu 4-11-2016 22:09:39 +07:00 0 bình luận
Thành phố Chicago đang trong những ngày lễ hội khi đội Chicago Cubs vừa giành chức vô địch giải bóng chày nhà nghề Mỹ MLB lần đầu tiên sau 108 năm chờ đợi.

Thành phố Chicago đang trong những ngày lễ hội khi đội Chicago Cubs vừa giành chức vô địch giải bóng chày nhà nghề Mỹ MLB lần đầu tiên sau 108 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, không vì thế mà người hâm mộ thể thao thành phố Chicago có thể không chú ý đến trận đấu bóng rổ giữa Chicago Bulls và NewYork Knick, khi mà Derrick Rose và Joachim Noah lần đầu tiên trở về nhà thi đấu UnitedCenter.

Sinh ra và lớn lên ở Chicago, Derrik Rose chính là cầu thủ được yêu quý nhất ở đội bóng thời kỳ hậu Michael Jordan. Cùng với Noah, Rose đã giúp cho Chicago Bulls có những thành tích tốt nhất kể từ khi Jordan ra đi.

Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể nào đưa Bulls trở lại với trận chung kết NBA do lúc đó Miami của Lebron James quá mạnh. Thế rồi những chấn thương liên tiếp khiến cho phong độ của Rose cũng như Noah tụt dốc thảm hại, và rồi cuối cùng mối lương duyên giữa các bên cũng phải chấm dứt. Cả Rose và Noah cùng ra đi với điểm đến cùng là thành phố NewYork hoa lệ.

Những hình ảnh này chỉ còn trong hoài niệm của các cổ động viên Chicago Bulls.
Những hình ảnh này chỉ còn trong hoài niệm của các cổ động viên Chicago Bulls.

Trong khi với sự bổ sung của Wade, Rondo và Robin Lopez, Chicago Bulls không hề tỏ ra nhớ tiếc Rose và Noah thì với NewYork, họ đang làm dấy lên rất nhiều hoài nghi của người hâm mộ do khởi đầu không như ý muốn.

NewYork đã để thua 3 trong 4 trận mở màn, mà cả 3 trận thua đó đều có cách biệt trên 10 điểm. Trong trận thảm bại 99-118 trước Houston ngay trên sân nhà, Knicks đã để thua 100 điểm trong 3 hiệp đấu đầu tiên trước khi Houston tung đội hình dự bị vào thi đấu ở hiệp cuối cùng.

Đội chủ nhà Chicago Bulls (3-1)

Có thể nói Chicago Bulls đã “chọn” thời điểm rất tốt để có trận thua đầu tiên khi mà tất cả người hâm mộ và giới truyền thông đều tập trung vào Chicago Cubs với chức vô địch MLB kể từ năm 1908.

Tuy để thua trận đấu đầu tiên trên sân của Boston nhưng trong trận đấu đó Chicago cũng chơi khá tốt. Rondo trong trận đấu với đội bóng cũ có 12 điểm, 10 rebounds và 5 assists trong trận thua 100-107 của Chicago.

Rondo, Wade và Bulter tỏ ra ăn ý với nhau một cách đáng ngạc nhiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Fred Hoiberg. Trước mùa giải Hoiberd là huấn luyện viên có tỷ lệ cá cược bị sa thải cao nhất NBA, nhưng có lẽ tỷ lệ ấy sẽ sớm được điều chỉnh với thành tích thi đấu khá ấn tượng của Chicago Bulls.

Đội khách NewYork Knicks (1-3)

Huấn luyện viên Jeff Hornacek là huấn luyện viên tiếp theo của Knicks cố gắng sử dụng chiến thuật tấn công “Hình tam giác” trứ danh mà chủ tịch của Knicks Phil Jackson đã sử dụng rất thành công hồi còn là huấn luyện viên của Chicago Bulls và Los Angeles Lakers trước đây.

Tuy nhiên chiến thuật ấy có lẽ không phù hợp với những con người mà Knicks đang có cũng như xu hướng chiến thuật của bóng rổ hiện đại. Courtney Lee phát biểu với các phóng viên của ESPN “Chúng tôi cố gắng tập luyện để triển khai hình tam giác, nhưng chưa có hiệu quả. Tôi nghĩ chúng tôi nên tập luyện triển khai các các phương án tấn công khác như ‘pick and roll’ chẳng hạn”.

Có thể thấy ngay cả các cầu thủ của Knicks cũng đã mất kiên nhẫn với “Hình tam giác”. Có ý kiến cho rằng “Hình tam giác” của Phil chỉ hiệu quả khi đội bóng của ông sở hữu những cá nhân kiệt xuất như Micheal Jordan hay Kobe Bryant, điều mà Knicks chắc chắn không hề có vào lúc này.

New York Knicks có những ngôi sao nhưng có lẽ họ không phù hợp với “Hình tam giác”.
New York Knicks có những ngôi sao nhưng có lẽ họ không phù hợp với “Hình tam giác”.

Thông tin bên lề:

  1. 1. Tiền phong Doug McDermott của Chicago chưa chắc chắn ra sân trong trận đấu ngày mai vì gặp chấn thương trong trận gặp Boston.
  1. 2. Tiền phong chính Kristap Porzinggis ghi trung bình 18,3 điểm/trận trong 3 trận đấu đầu tiên nhưng chỉ ghi được 3 điểm và ném 0/4 từ trị trí 3 điểm trong trận thua Houston.
  1. 3. New York thắng 3 trong 4 trận đối đầu ở mùa giải trước bằng sự xuất sắc của Carmelo Anthony. Anh ghi trung bình 24,3 điểm và có tỷ lệ dứt điểm thành công là 50,6% trong chuỗi 4 trận đấu đó.

Dự đoán: Chicago Bulls thắng cách biệt 10 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm