Vettel thất bại ở German GP vì quá hiếu thắng?

thứ tư 25-7-2018 10:14:50 +07:00 0 bình luận
Có lợi thế giành pole và xuất phát thuận lợi nhưng Sebastian Vettel dường như lại thi đấu bất cẩn, hiếu thắng và đánh rơi vinh quang ở German GP.

Có lợi thế giành pole và xuất phát thuận lợi nhưng Sebastian Vettel dường như lại thi đấu bất cẩn, hiếu thắng và đánh rơi vinh quang ở German GP.

Chặng đua German GP vừa qua chứng kiến một trong những diễn biến kịch tính bậc nhất lịch sử làng F1 liên quan đến Lewis Hamilton và Sebastian Vettel. 

Vettel thất bại ở German GP vì quá hiếu thắng? - Ảnh 1.

Hamilton đã đăng quang ngoạn mục khó tin ở German GP cuối tuần qua

Hamilton do bỏ cuộc ở vòng đua phân hạng mà phải xuất phát ở vị trí thứ 14 nhưng bằng bản lĩnh và cả may mắn đã dần vươn lên để rồi về nhất. 

Trong khi đó, Vettel dù có pole xuất phát và dẫn đầu tới vòng thứ 52, nhưng một sai lầm tai hại đã khiến anh phải bỏ cuộc.

Vettel thất bại ở German GP vì quá hiếu thắng? - Ảnh 2.

Tưởng như cầm chắc vinh quang trên sân nhà nhưng Vettel lại... dâng chức vô địch chặng cho Hamilton

Tại một góc cua không quá khó, Vettel không làm chủ được tay lái khiến chiếc xe của anh lao thẳng qua lề phải và đâm vào tường. 

Thất bại không tưởng này đã khiến cho tay đua người Đức mất vị trí dẫn đầu trên BXH tổng và bị đối thủ Hamilton bỏ lại với 17 điểm kém hơn.

Vettel gặp tai nạn ở Hockenheim | 2018 German Grand Prix

"Cậu ấy lúc đó đang dẫn đối thủ một khoảng cách khá an toàn. Lẽ ra cậu ấy có thể chạy chậm lại và xử lý đơn giản hơn. Đó đáng lẽ ra là góc cua không được sai lầm. Ở góc cua đơn giản như vậy bạn có đủ thời gian để chậm lại và xử lý tốt hơn", cựu tay đua Nico Rosberg vừa phân tích trên Sky Sports.

"Tôi đã mắc một sai lầm nhỏ nhưng lại gây ra hậu quả lớn. Tuần rồi chúng tôi đã thi đấu rất tốt từ đầu. Lẽ ra không nên có cơn mưa đó. Tôi bóp phanh hơi muộn một chút khi vào cua. Tôi hãm lốp phanh trước hơi muộn", Vettel chia sẻ về sự cố tai hại.

Vettel thất bại ở German GP vì quá hiếu thắng? - Ảnh 5.

Pha xử lý lỗi khiến Vettel trả giá đắt.

Một nhận định được đưa ra là Vettel lo ngại việc Hamilton đang bám sát ở đằng sau và phải gia tăng khoảng cách.

Tuy nhiên, thực tế lúc đó nhà ĐKVĐ thế giới mới chỉ đứng thứ 3 sau Kimi Raikkonen và Valtteri Bottas. Bên cạnh đó, radio của đội Ferrari cũng không đưa ra cảnh báo nào về mối nguy với Hamilton.

Vettel thất bại ở German GP vì quá hiếu thắng? - Ảnh 6.

Và Hamilton hưởng lợi đấy bất ngờ.

"Tôi không thể trả lời câu hỏi này. Tôi không biết họ nói gì với nhau trên sóng radio nên chỉ có thể phỏng đoán. Có lẽ họ cảnh báo Hamilton đang ở phía sau. Tất nhiên áp lực trong cuộc đua là rất lớn. Đặc biệt khi thời tiết đổ mưa như vậy", Hamilton trả lời khi được hỏi anh có nghĩ mình là nguyên nhân gián tiếp làm Vettel xử lý lỗi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm