Trước thềm Singapore GP: Cờ đã đến tay Ferrari?

thứ ba 11-9-2018 9:47:06 +07:00 0 bình luận
Chặng đua Singapore GP cuối tuần này sẽ là bước ngoặt bản lề của mùa giải để quyết định xem Ferrari có còn hy vọng cạnh tranh với Mercedes, cũng như liệu Vettel có thể cướp lại vị trí số 1 trên BXH các tay đua từ tay Hamilton hay không.

Chặng đua Singapore GP cuối tuần này sẽ là bước ngoặt bản lề của cả mùa giải để quyết định xem Ferrari có còn hy vọng cạnh tranh với Mercedes, cũng như liệu Vettel có thể cướp lại vị trí số 1 trên BXH từ tay Hamilton hay không.

Sau "thảm họa" ở Italian GP vừa qua, Ferrari đang bị Mercedes bỏ lại với khoảng cách 25 điểm trên BXH đội đua. Trong khi đó, Lewis Hamilton cũng tiếp tục nới rộng cách biệt với Sebastian Vettel lên 30 điểm. 

Trước thềm Singapore GP: Cờ đã đến tay Ferrari? - Ảnh 1.

BXH các tay đua hiện tại

Nếu tình hình không được cải thiện ở Singapore GP sắp tới, cơ hội tranh ngôi vô địch thế giới của Vettel và "Ngựa chiến" gần như sẽ chấm dứt khi mùa giải đã đi được hơn nửa chặng đường.

Trước thềm Singapore GP: Cờ đã đến tay Ferrari? - Ảnh 2.

Hamilton vừa đăng quang ở Italian GP và đang thống lĩnh BXH

Tuy nhiên, Mercedes vẫn tỏ ra thận trọng như mọi khi thông qua việc đánh giá cao đối thủ Ferrari ở chặng đua Châu Á sắp tới. 

Đây là sự tôn trọng cần thiết bởi hiện tại gói nâng cấp động cơ mới của đối thủ này là không thể xem thường dù năm ngoái Ferrari thất bại thảm hại ở chặng Singapore GP này.

Trước thềm Singapore GP: Cờ đã đến tay Ferrari? - Ảnh 3.

Vụ tai nạn đáng quên của Ferrari năm ngoái.

"Chiến thắng ở Monza vừa rồi là phần thưởng xứng đáng cho toàn đội chúng tôi vì đã làm việc ăn ý cùng nhau và nỗ lực hết sức tuyệt vời. Tuy nhiên, Singapore lại là một câu chuyện khác khi chúng tôi từng chật vật tại đây trong quá khứ". 

"Những đoạn đường thẳng ngắn, những góc cua độ khó cao và đường hẹp ở Marina Bay Street khiến đây là một trong những chặng khó khăn nhất mùa giải", CEO Toto Wolff của Mercedes chia sẻ.

Trước thềm Singapore GP: Cờ đã đến tay Ferrari? - Ảnh 4.

CEO Toto Wolff và Hamilton vẫn rất dè chừng Ferrari ở Singapore GP cuối tuần này

"Về lý thuyết, đây là chặng đua phù hợp với Ferrari hơn nhưng ở thời điểm hiện tại mọi dự đoán đều là vô nghĩa".

Bên cạnh 2 đội đua kể trên, một cái tên khác cũng có thể tạo nên bất ngờ là Red Bull.

Trước thềm Singapore GP: Cờ đã đến tay Ferrari? - Ảnh 5.

Những chiếc xe của Red Bull rất lợi hại với những đường đua trong phố

"Bò tót" là chuyên gia ở những chặng đua đường phố lắt léo như Bahrain GP, Monaco GP hay cả Singapore GP bởi những chiếc xe có trọng tâm thấp và siêu bám đường của họ luôn vận hành tốt trong môi trường hẹp.

Tuy nhiên, vấn đề của Red Bull lúc này là tay đua có thành tích tốt nhất từ đầu mùa là Daniel Ricciardo đang sa sút và cũng bị phân tâm sau vụ thông báo sẽ chuyển sang Renault cuối mùa. 

Trong khi đó, đàn em Max Verstappen vẫn cho thấy sự non nớt và rất khó làm nên chuyện nếu không được đồng đội hỗ trợ tốt.

Trước thềm Singapore GP: Cờ đã đến tay Ferrari? - Ảnh 6.

Trường đua Marina Bay Street với địa hình khá lắt léo.

Chặng đua Singapore GP sẽ diễn ra vào cuối tuần này với 2 phiên chạy thử vào ngày 14/9, phiên chạy thử thứ 3 và đua phân hạng sẽ diễn ra trong ngày 15/9 và đua chính thức vào ngày 16/9.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm