"Trẻ trâu" Max Verstappen tự tin vô địch Canada GP cuối tuần này

thứ ba 5-6-2018 14:53:27 +07:00 0 bình luận
Chưa giành chiến thắng chặng nào kể từ đầu mua mà ngược lại còn gây ra một loạt vụ va chạm, tuy nhiên, "trẻ trâu" Max Verstappen vẫn cho rằng mình có cơ hội lên ngôi ở Canada GP cuối tuần này.

Chưa giành chiến thắng chặng nào kể từ đầu mua mà ngược lại còn gây ra một loạt vụ va chạm, tuy nhiên, "trẻ trâu" Max Verstappen vẫn cho rằng mình có cơ hội lên ngôi ở Canada GP cuối tuần này.

Ở mùa giải năm nay, Max Verstappen đang là nỗi thất vọng của đội Red Bull. Thần đồng người Hà Lan liên tiếp gây ra những vụ va chạm và sai sót không đáng có vì bản tính bốc đồng và bất cẩn. 

Đến thời điểm hiện tại, Verstappen chưa giành được chiến thắng chặng nào của mùa giải 2018, và chỉ về thứ 9 ở chặng Monaco GP gần nhất mà anh thậm chí được kỳ vọng đăng quang.

Trẻ trâu Max Verstappen tự tin vô địch Canada GP cuối tuần này - Ảnh 1.

Đàn anh, đồng đội Ricciardo (trái) đã có 2 lần thắng chặng mùa này trong khi Verstappen vẫn tay trắng

Trong khi đó, đàn anh Daniel Ricciardo bất chấp khó khăn đã có cho mình 2 chiến thắng ở Trung Quốc và Monaco, để sánh ngang với 2 đối thủ Sebastian Vettel và Lewis Hamilton về số chặng thắng. 

Nên nhớ, ở Red Bull lúc này Max Verstappen đang nhận 20 triệu bảng/mùa trong khi Ricciardo chỉ là 12 triệu bảng/mùa và chưa được gia hạn hợp đồng vốn đáo hạn vào cuối mùa này.

Trẻ trâu Max Verstappen tự tin vô địch Canada GP cuối tuần này - Ảnh 3.

Verstappen chỉ xếp thứ 6 khiêm tốn và có số điểm chưa bằng một nửa của đồng đội Ricciardo

Tuy vậy, mới đây tay đua 21 tuổi lại gây bất ngờ cho tất cả khi tuyên bố sẽ lên kế hoạch để vô địch Canada GP. Nếu thành công, đây sẽ là lần thắng chặng đầu tiên của Verstappen kể từ đầu mùa.

"Xem xét cả trường đua Circuit Gilles-Villeneuve, tôi nghĩ những khúc quanh cuối cùng là quan trọng nhất vì khi bạn vào cua với tốc độ cao và đạp phanh, má phanh có thể bị cứng nên bạn phải thật cẩn thận. Nếu không để ý, bạn sẽ có thể va vào rào chắn mỗi lần bẻ cua không thành", Verstappen phân tích.

Trẻ trâu Max Verstappen tự tin vô địch Canada GP cuối tuần này - Ảnh 4.

Verstappen cùng chiếc xe đua của mình đã dính quá nhiều rắc rối mùa này

"Cách rào chắn vài milimet hay vài centimet không là vấn đề, miễn bạn không va vào đó là được. Lượt 1 và 2 luôn tạo cảm giác đặc biệt vì bầu không khí ở khán đài chính làm bạn cảm giác như đang ở một sân vận động nhỏ".

Trẻ trâu Max Verstappen tự tin vô địch Canada GP cuối tuần này - Ảnh 5.

Verstappen từng phải bỏ dở chặng đua Canada GP năm ngoái

"Chặng đua này năm 2017 là một sự thất vọng với tôi khi phải bỏ cuộc sau 10 vòng vì lỗi kỹ thuật. Tại Montreal lần này, những chiếc xe của chúng tôi cần thể hiện tốt để giành thành tích khả quan bù lại cho năm ngoái. Bên cạnh đó, tôi cũng rất phấn khích khi được quay lại Châu Mỹ. Con người, đồ ăn và bầu không khí ở đây luôn rất tuyệt".

Trên BXH cá nhân, lúc này Max Verstappen đang xếp thứ 6 với 35 điểm, kém người dẫn đầu là Lewis Hamilton tới 75 điểm.

Canada GP sẽ diễn ra từ 8-11/6 cuối tuần này. Các màn chạy thử, đua phân hạng sẽ diễn ra từ tối thứ Sáu đến rạng sáng ngày Chủ nhật, còn màn đua chính thức diễn ra lúc 01h10 thứ Hai theo giờ Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm