"Trẻ trâu" Max Verstappen tràn trề cơ hội vô địch Monaco GP?

thứ sáu 18-5-2018 10:16:40 +07:00 0 bình luận
Rất có thể Monaco GP sẽ là chặng đua giúp cho tay đua "trẻ trâu" Max Verstappen có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải F1 năm nay.

Đó là những quan điểm được chính người cha của Max Verstappen, là ông Jos Verstappen phân tích. Bất chấp việc con trai mình chưa giành được chiến thắng chặng nào, và gặp rất nhiều chỉ trích vì những vu va chạm từ đầu mùa, ông Jos vẫn tin tưởng Max Verstappen có thể sớm làm nên chuyện.


Trẻ trâu Max Verstappen tràn trề cơ hội vô địch Monaco GP? - Ảnh 1.

Ông Jos tin con trai mình sẽ làm nên chuyện ở Monaco GP.

Tuy chưa thắng chặng, nhưng những gì Max Verstappen vừa thể hiện khá tích cực khi anh về thứ 3 tại Barcelona GP. Và theo ông Jos, Monaco GP với cuộc đua trong phố khốc liệt nhất sẽ là nơi con trai mình thể hiện cơ hội. Hiện tại, Verstappen xếp thứ 6 trên BXH cá nhân các tay đua.

Trẻ trâu Max Verstappen tràn trề cơ hội vô địch Monaco GP? - Ảnh 2.

Verstappel đang xếp ngay sau đồng đội Ricciardo trên BXH các tay đua

"Chúng tôi cần phải thay đổi để giành chiến thắng ở Monaco. Ở trường đua Monte Carlo thì động cơ không quá quan trọng vì đường thẳng không có nhiều. Bạn cần tránh mắc sai lầm ở chặng này và hãy đua thật tự tin", ông Jos chia sẻ.

"Những chiếc xe của Red Bull vận hành rất tốt ở những góc cua hẹp. Bạn có thể thấy điều đó rõ nhất qua Barcelona GP vừa rồi. Monaco cũng tương tự vậy, chỉ là giờ đây có nhiều góc hẹp hơn thôi. Vì thế, cơ hội của Red Bull ở Monaco là có thật".

Trẻ trâu Max Verstappen tràn trề cơ hội vô địch Monaco GP? - Ảnh 3.

Verstappen là tay đua trẻ đầy triển vọng.

Cũng theo cựu tay đua F1 Jos Verstappen, Max và các đồng đội có thể cạnh tranh sòng phẳng với hai ông lớn là Mercedes và Ferrari. Tuy nhiên, có một thực tế rằng Max Verstappen đã không chiến thắng trong 8 chặng đua gần nhất. Trong số đó, thần đồng 20 tuổi người Hà Lan thậm chí chỉ 1 lần kiếm được điểm podium.

"Điểm podium ở chặng này cực kỳ quan trọng. Nếu giành được nó, Red Bull sẽ củng cố được sự tự tin đáng kể. Ở thời điểm xuất phát, Max cần phải bình tĩnh và tránh mạo hiểm không cần thiết. Đó là những gì chúng tôi muốn thấy", ông Jos trả lời trên kênh Ziggo Sport của Hà Lan.

Trẻ trâu Max Verstappen tràn trề cơ hội vô địch Monaco GP? - Ảnh 4.

Những chiếc xe Red Bull rất mạnh mẽ ở các góc cua.

"Tất nhiên giành điểm podium là cực kỳ quan trọng, nhưng bạn chắc sẽ muốn nhiều hơn thế. Những chiếc xe của Red Bull sẽ chạy tốt ở ngày đua chính, chỉ có vòng đua phân hạng là phải đắn đo. Nếu Red Bull khắc phục được vấn đề ở vòng đua phân hạng, Max có thể chiến thắng mọi cuộc đua".

Năm ngoái Verstappel đã xếp thứ 5 chung cuộc, thua người vô địch là Sebastian Vettel hơn 6 giây.

Monaco GP là chặng đua thứ 6 của mùa giải năm nay và sẽ diễn ra từ 24 đến 27/5. Các đội sẽ có 3 buổi chạy thử trước khi bước vào vòng đua phân hạng và đua chính.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm