Tay đua Ricciardo tính bỏ Red Bull, Mercedes và Ferrari mừng thầm

thứ ba 24-4-2018 20:53:34 +07:00 0 bình luận
Với việc tay đua ngổ ngáo Daniel Ricciardo để ngỏ khả năng gia nhập Ferrari hoặc Mercedes, đội đua Red Bull đang phải lên phương án thay thế.

Với việc tay đua ngổ ngáo Daniel Ricciardo để ngỏ khả năng gia nhập Ferrari hoặc Mercedes, đội đua Red Bull đang phải lên phương án thay thế.

Vào cuối mùa giải năm nay, hợp đồng của Daniel Ricciardo với đội Red Bull sẽ hết hạn. Với phong độ tốt trong thời gian qua, tay đua vừa đăng quang ở China GP đang lọt vào tầm ngắm của hai ông lớn Mercedes và Ferrari.

Chính vì vậy, trong phát biểu mới đây, Giám đốc điều hành Christian Horner của Red Bull đã lấp lửng về “lựa chọn mới".

hình ảnh: Ricciardo vừa đăng quang ở China GP
Ricciardo vừa đăng quang ở China GP

Hiện tại, đội đua có trụ sở tại Milton-Keynes sẽ chờ Ricciardo đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, Giám đốc Horner cũng khẳng định rằng Red Bull rất sẵn lòng tìm người thay thế Ricciardo.

“Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào tháng 8. Chúng tôi không muốn phải chờ đợi mãi bởi còn có nhiều lựa chọn khác cũng rất tốt. Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục làm việc với Daniel. Nhưng nếu không được, chúng tôi sẽ vui vẻ tìm người thay thế. Khả dĩ nhất là Carlos Sainz”, ông Horner chia sẻ.

Ricciardo có thể chia tay Red Bull.
Ricciardo có thể chia tay Red Bull.

Trong những cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Ricciardo cho rằng anh chưa hề có liên hệ nào về hợp đồng với Ferrari hay Mercedes.

Đây cũng là 2 đội đua sẽ dành chỗ trống để đón người mới ở mùa giải 2019. Tuy nhiên, cây viết Mark Hughes của tạp chí Motorsport lại nghĩ khác.

Carlos Sainz đang là lựa chọn khả dĩ lúc này.
Carlos Sainz đang là lựa chọn khả dĩ lúc này.

“Có rất nhiều kiểu hợp đồng khác nhau. Trong trường hợp này là hợp đồng ghi nhớ thời gian, có nghĩa là sau thời điểm nhất định nào đó (ở đây là 30/6) thì các bên mới được chính thức đàm phán với nhau. Trước thời điểm đó, các tay đua coi như là tài sản của các đội đua và không được chuyển nhượng”, Hughes lí giải.

“Đổi lại, tay đua kia sẽ được trả một khoản phí gọi là lót tay ngầm cho quãng thời gian chờ đợi giữ chỗ này. Cũng trong khoảng này, Ricciardo và Ferrari có thể thảo luận về hợp đồng tương lai”.

Tin đồn chuyển nhượng về Ricciardo đươc báo chí quan tâm.
Tin đồn chuyển nhượng về Ricciardo đươc báo chí quan tâm.

Nếu những đồn đoán là đúng sự thật, nhiều khả năng tay đua người Áo sẽ thay thế Kimi Raikkonen tại Ferrari. Tại đội đua mới, anh sẽ tái hợp người đồng đội cũ ở Red Bull năm xưa là Sebastian Vettel.

Và theo tiết lộ mới nhất từ nhật báo Gazzetta, Ricciardo mong muốn mức lương 18 triệu bảng/năm ở đội đua mới và một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Bất kỳ đội đua nào đáp ứng được con số này sẽ có được sự phục vụ của anh. Đừng quên là ở Ferrari thì Raikkonen hiện chỉ nhận được 6,1 triệu bảng/năm.

Ricciardo đang có phong độ cao.
Ricciardo đang có phong độ cao.

Hiện tại, Ricciardo đang gây được ấn tượng mạnh sau khi chiến thắng ở Trung Quốc GP dù không có vị trí xuất phát tốt.

Anh được kỳ vọng sẽ lặp lại thành tích này ở trường đua tại Baku sắp tới. Trên BXH tổng các tay đua, Ricciardo hiện đang xếp thứ 4 và hơn người đồng đội Max Verstappen 19 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm