Ricciardo và "Bò húc" sẽ tạo nên kết thúc kịch tính mùa giải F1 năm nay?

thứ sáu 1-6-2018 14:09:14 +07:00 0 bình luận
Sự xuất sắc của Daniel Ricciardo đang tạo nên cuộc đua tam mã hấp dẫn cùng Sebastian Vettel và Lewis Hamilton. Liệu tay đua của đội Red Bulls có thể tạo nên kết thúc kịch tính mùa này?

Sự xuất sắc của Daniel Ricciardo đang tạo nên cuộc đua tam mã hấp dẫn cùng Sebastian Vettel và Lewis Hamilton. Liệu tay đua của đội Red Bulls có thể tạo nên kết thúc kịch tính mùa này?

Ở chặng đua Monaco GP vừa qua, Daniel Ricciardo đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi dẫn đầu vòng đua thử, đua phân hạng và cuối cùng là chiến thắng chặng. Với thành tích này, tay đua người Úc đã cân bằng số lần thắng chặng (2)  từ đầu mùa với Sebastian Vettel và Lewis Hamilton.

Sau 6 chặng đua của mùa giải năm nay, Hamilton tiếp tục dẫn đầu bàng xếp hạng cá nhân với 110 điểm, tiếp theo là Vettel (96 điểm) và Ricciardo hạng 3 với 72 điểm. Mercedes vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng đồng đội với 178 điểm, Ferrari (156 điểm) và Red Bull (107 điểm) ở các vị trí tiếp theo.

Ricciardo và Bò húc sẽ tạo nên kết thúc kịch tính mùa giải F1 năm nay? - Ảnh 1.

Ba tay đua dẫn đầu cạnh tranh nhau cực kỳ gay cấn.

Sau chặng đua Monaco, kết quả không mấy thuận lợi đã khiến nhiều tay đua lên tiếng phàn nàn. Nhà ĐKVĐ thế giới Hamilton với việc luôn thất thế ở trường đua Monte Carlo, đã đưa ra sáng kiến khá kỳ quặc là... kéo dài đường đua.

"Đây là chặng đua đặc biệt nhất trong mùa giải nhưng thật xấu hổ vì cuộc đua không có thú vị như cảnh vật và đường phố ở đây. Đó không thực sự là một cuộc đua. Đó là 78 vòng dài nhất trong lịch sử."

Ricciardo và Bò húc sẽ tạo nên kết thúc kịch tính mùa giải F1 năm nay? - Ảnh 2.

Hamilton bực dọc với thất bại ở Monaco GP.

Tất cả đều cho rằng chính đặc tính chật hẹp của trường đua chứ không phải do chiếc xe ngày càng to ra là nguyên nhân gây nên tình trạng khó vượt. Bên cạnh đó, lốp Pirelli lại quá bền, đa số đều chọn chiến thuật 1 pit nên cơ hội tranh giành vị trí mỗi khi vào pit cũng không xuất hiện. Trong 10 tay đua xuất phát đầu, chỉ có Sergio Perez là bị rớt hạng trong quá trình thay lốp.

"Có lẽ chúng ta nên tổ chức cuộc đua theo cách khác-hay có quy định riêng cho nơi này. Chúng ta phải tìm cách xáo trộn thứ tự nhiều hơn. Không có trường đua nào giống trường đua này nhưng F1 cần áp dụng các quy định riêng hay một điều gì đó tương tự", Hamilto chia sẻ.

Ricciardo và Bò húc sẽ tạo nên kết thúc kịch tính mùa giải F1 năm nay? - Ảnh 3.

Những chặng đua như Monaco ảnh hưởng nhiều đến cục diện cả mùa giải.

"Bạn không thể cho phép chỉ 1 lần pit ở đây. Hoặc có thể chúng ta nên tách thành 2 cuộc đua nhỏ hơn."

Cũng ấm ức không kém là trường hợp của Fernando Alonso khi anh gọi chặng đua Monaco GP năm nay là "nhàm chán nhất trong lịch sử". Tay đua người Tây Ban Nha (bỏ cuộc do hư hộp số) và Sergio Perez (lỗi vào pit) là các tay đua xuất phát top 10 không thể ghi điểm.

Ricciardo và Bò húc sẽ tạo nên kết thúc kịch tính mùa giải F1 năm nay? - Ảnh 4.

Fernando Alonso tiếp tục thi đấu thất vọng cùng đội McLaren.

"Cực kỳ nhàm chán, đây có lẽ là cuộc đua nhàm chán nhất trong lịch sử. Không có xe an toàn, không có cờ vàng. Tôi nghĩ các nhà quản lý nên phải tìm cách gì để cải thiện bởi vì cuộc đua như vầy rất đáng thất vọng."

"Chúng tôi chỉ việc xuất phát từ vị trí của mình và chạy đến đích với vị trí đó. Tôi nghĩ chúng tôi phải trả lại một ít tiền vé cho những người đến đây."

Với những gì đã diễn ra trong các chặng đua đã qua, sẽ rất khó để gọi tên người chiến thắng ở chặng đua tiếp theo. Chính vì vậy, chặng đua tới đây sau gần 2 tuần nữa là Canadian GP 2018 được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn. Chặng đua sẽ diễn ra tại Montreal trong các ngày từ 08-10/6/2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm