Ricciardo nhắm thêm chiến thắng chặng để nuôi mộng vô địch F1 mùa 2018

chủ nhật 3-6-2018 10:45:27 +07:00 0 bình luận
Daniel Ricciardo thừa nhận vẫn là "kẻ ngoài cuộc" trong cuộc đua tới chức vô địch F1 mùa này, bên cạnh Hamilton cùng Vettel. Nhưng tay đua đội Red Bull đã sẵn sàng nhắm tới chiến thắng chặng để tiếp tục bám đuổi.

Daniel Ricciardo thừa nhận vẫn là "kẻ ngoài cuộc" trong cuộc đua tới chức vô địch F1 mùa này, bên cạnh Hamilton cùng Vettel. Nhưng tay đua đội Red Bull đã sẵn sàng nhắm tới chiến thắng chặng để tiếp tục bám đuổi.

Sau 6 chặng đua đầu mùa, Daniel Ricciardo đã giành chiến thắng 2 lần ở Trung Quốc và Monaco. 

Tay đua người Úc có cùng số lần thắng chặng với 2 đại kình địch là Lewis Hamilton và Sebastian Vettel. Trên BXH cá nhân hiện tại, Ricciardo đang có 72 điểm và kém người dẫn đầu Hamilton 28 điểm.

Ricciardo nhắm thêm chiến thắng chặng để nuôi mộng vô địch F1 mùa 2018 - Ảnh 1.

Ricciardo đã có 2 chiến thắng chặng mùa này

Mặc dù nếu so kè, đội Red Bull chưa thể bằng được Mercedes và Ferrari vì vấn đề động cơ, tuy nhiên, trong bối cảnh đó mà Ricciardo vẫn giành 2 lần thắng chặng là một nỗ lực lớn. Đó là còn chưa kể đến việc ở Red Bull, Max Verstappen mới là "con cưng" và đang nhận lương cao hơn Ricciardo rất nhiều.

Ricciardo nhắm thêm chiến thắng chặng để nuôi mộng vô địch F1 mùa 2018 - Ảnh 2.

Phong độ của Ricciardo đang là khá tốt.

"Tôi nghĩ đó là một câu hỏi hết sức tự nhiên khi có ai đó vừa thắng chặng", Ricciardo trả lời về việc cạnh tranh chức vô địch. "Lewis vẫn nhỉnh hơn tôi nên tôi nghĩ mình không phải ứng viên cạnh tranh ngôi vô địch. Tôi không nói đó là điều không thể nhưng thực sự tôi chưa nghĩ đến".

"Kể cả khi có thực sự mơ về việc vô địch, tôi cũng sẽ không tự hối thúc bản thân hay lái nhanh hơn. Chúng tôi cần giành thêm 1 chiến thắng chặng nữa trước kỳ nghỉ hè và lúc đó mới tạm có thể gọi là cạnh tranh được".

Ricciardo nhắm thêm chiến thắng chặng để nuôi mộng vô địch F1 mùa 2018 - Ảnh 3.

Tuy nhiên anh vẫn tỏ ra rất thận trọng.

Cơ hội khả quan nhất cho Ricciardo sẽ là chặng đua Hungary GP, nơi mà đội Red Bull thường thì đấu rất tốt những mùa giải qua. Bên cạnh đó, tay đua 28 tuổi cũng cần kiếm điểm số cần thiết ở Canada GP sắp tới, mặc dù đây là "sân nhà" của Mercedes.

Theo Ricciardo, trường đua Montreal rất thú vị và anh muốn cố điểm vài điểm podium tại đây. Còn với Lewis Hamilton, dù có lợi thế sắp tới nhưng anh không hề chủ quan mà còn đánh giá cao Red Bull và Ferrari.

Ricciardo nhắm thêm chiến thắng chặng để nuôi mộng vô địch F1 mùa 2018 - Ảnh 4.

Hamilton đánh giá cao cả Red Bull lẫn Ferrari.

"Họ đã đánh mất một vài lợi thế và chúng tôi tận dụng được. Nếu thi đấu đúng sức, chúng tôi sẽ vượt lên các đối thủ. Đây là một cuộc đua tam mã. Tôi nghĩ những nâng cấp của Red Bull cũng là rất tiềm năng. Màn trình diễn của họ sẽ rất thú vị và hứa hẹn sẽ tiến bộ trong năm nay", Hamilton chia sẻ.

Ricciardo nhắm thêm chiến thắng chặng để nuôi mộng vô địch F1 mùa 2018 - Ảnh 5.

BXH các tay đua sau 6 chặng mùa này

Theo nhà ĐKVĐ thế giới, cuộc cạnh tranh danh hiệu sẽ ảnh hưởng đến nhiều chặng đua như ở Monaco vừa qua. Với Hamilton, chiến thuật chọn lốp là tối quan trọng.

"Hy vọng rằng sẽ còn những cuộc đua hấp dẫn hơn sắp tới. Cuộc chiến của chúng tôi đang gây phấn khích cho người hâm mộ. Cá nhân tôi rất yêu cuộc đua này, đây là thử thách lớn nhất tôi từng có".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm